Chapter 26Moon's pov
Nanlaki ang mata ko ng hinila ako ni clause patayo nakita kong galit ang itchura nya.
"Ikaw pala Mr. President." Cool na sabi ni kenshi saka dinampot ang coat nyang nasa damuhan.
"Tss, acting cool is not your type Mr. Min what are you doing here?!" May diing tanong ni clause nakita ko talagang galit sya lumapit samen si kenshi saka naman ako hinila ni clause at nilagay sa likod nya.
"Don't you dare Mr. Min hindi mo magugustuhan ang gagawin ko sayo." Pananakot ni clause kay kenshi pero gaya ng kanina ay hindi man lang eto natakot sa banta ng may hawak saken.
"Wag mong ipagdamot ang di mo pag mamay ari Mr. President hindi sya yun trust me." Sabi ni kenshi nahigpit ang kapit nanaman saken i just bite my lower lip para di nila marinig ang daing ko.
"Stop with that nonsense Mr. Min she is MY PROPERTY and MY RESPONSIBILITY so BACK OFF." sabi ni clause saka ako hinila palayo kay kenshi nag pahila na lang ako sa kanya at hindi ko alam saan kame pupunta i was preoccupied on what he was said.
She is my property and she is my responsibility so back off..
Nag seselos ba sya kay kenshi? Hmm.. Malabo may lany na sya eh, eto nanaman kame sa false hope o maybe ako lang ang nag bibigay ng meaning kaya ako nasasaktan.
"Listen to me Moonia Don't go with him stay away from him do you understand?!" Utos nya saken while he's looking directly into my eyes.
Yang mga mata nyang yan ang kahinaan ko hindi ko alam pero kapag tinitingnan nya ko gamit ang mata nya pakiramdam ko dapat akong sumunod sa kanya kundi mamatay ako.
"Why would i? He's my friend." Pag mamatigas ko gusto ko lang naman maramdaman na importante at nag seselos sya kahit na alam ko namang malabong mangyari yun.
"At bakit mo ko inuutusan? Ano ba kita?" Dagdag ko pa sa sinasabi ko kanina and again hindi sya sumagot.
Agad kong binawi ang kamay ko sa pag kakahawak nya nag color violet nanaman yun pero hindi ko na lang pinansin yun.
"Wag mo kong uutusan na para bang tauhan mo ko, kung sila takot sayo ako hindi ibahin mo ko sa kanila clause I'm not like them at wag mo ko pakelaman hindi kita kailangan mag focus ka na lang sa relationship nyo ni lany." I said and i left him.
Hindi ko alam kung saan ako dadalhin ng paa ko basta lakad lang ako ng lakad hanggang sa makarating ako sa floor kung saan sinasabi ni clause na may multo.
Tss.. Sya nanaman.
Nilagpasan ko lang yun pero bago pa man ako maka lagpas ng tuluyan ay may narinig akong tunog.
"Ano naman kaya yun?" Tanong ko sa sarili ko pumasok ako sa loob kahit na madilim wala akong naaninag dahil hapon na at medyo madilim na sa labas maybe mga five na ata.
"Ang creepy naman dito!" I told to myself, lakad ako ng lakad until i feel something on my head tumulo yun hanggang sa muka ko.
I touch it and eww~ ang lagkit! Kinuha ko ang phone ko at binuksan ang flashlight at agad na inilawan ang itaas ng ulunan ko and i was shocked on what i saw.
Halos manginig ang buong katawan ko sa nakita ko, patuloy ang pag tulo ng dugo sa muka ko hindi ako makagalaw parang napako ang paa ko sa mismong kinatatayuan ko.
Ramdam ko ang panginginig ng katawan ko ay hindi ko maalis ang mata ko sa taas my tears are starting to fall at agad naman yun napalitan ng kadiliman ng may tumakip dun.
"Wag mo ng titigan pa.." Yun ang sinabi nya habang nakatakip ang mata ko i didn't say anything at walang boses ang lumalabas sa bibig ko.
***
Clause Spencer POV
After moonia left me with those questions ay para bang natauhan ako may punto naman sya she's not my girlfriend or what so ever kaya hindi ko kailangan maging concern sa kanya.
Nag simula na ulit akong mag lakad ng makasalubong ko si nicky she was smiling ear to ear.
"Good evening, Mr. President." She said tumango lang ako sa kanya.
"Hindi mo ata kasama si Ms. Dion?" She asked me saka hinanap sa likod ko si moonia.
"Hindi kami mag kasama so don't bother to asked me where she is." Cold kong sabi sa kanya, ngumiti ulit sya saken.
"Ahh~ so sya pala ang nakita ko sa third floor? Sa may west side building mukang lutang sya I've been calling her pero hindi nya ko naririnig i was about to stop her pa naman kaya lang ayaw nyang lumingon saken kaya hinayaan ko na lang sya." Tiningnan ko sya ng masama she just rise her both hands pero di ko yun pinalampas agad kong hinawakan ang baba nya at diniinan ko ang pag hawak dun at inangat sya sa ere.
"Always remember this Nicky, i don't play hide and seek with you even the others stay away from her." Sabi ko sa kanya saka sya balagbag na binaba wala akong pake alam sa itchura nya o kung nasaktan man sya.
Iniwan ko sya and i saw a girl she was standing in front of a door where the west side was located.
"Your late." Makahulugan nyang sabi saken i just gave her my confuse look. Hindi naman sya nag salita instead she point where the abandoned room is and i saw moonia, she was standing there and i can see that she's trembling in fear.
Agad akong lumapit sa kanya at tinakpan ko ang mata nya, "wag mo ng Tiningnan pa." Utos ko sa kanya i can still feel that she's scared agad ko syang hinarap saken at niyakap ko sya and she did the same she didn't talk she was just sobbing.
Tiningnan ko ang lugar kung nasan ang babae kanina pero wala na sya dun, hindi ko na lang pinansin yun at inakay si moonia palabas ng room na yun at dinala sa dorm ko.
Patay saken ang gumawa nun..
----
Vote :)
BINABASA MO ANG
School Of Elites 👑
Teen FictionThey are not just rich beautiful and handsome they are also Brats and bitch but there is something fishy in this school what is it?? better to find it out..