School of elites ( 5 )

1.2K 36 3
                                    


Chapter 5

Moon's pov

--- CAFETERIA ---

Nasa cafeteria ako ngayon kumakain ng dinner habang iniisip ko ang sinabi ni kapit bahay kanina.

Mahirap na? Bakit ano bang meroon? Aish! Dagdag pa sya sa iniisip ko na sinabi ni Ms. Bitch na survive daw.

"Hello moonred!!"

Ehh ano ba tong school na to? Rules of survival ang peg? Ehh diba laro yun?

"earth to moonred!!"

Pero ano yun? Mag papatayan din ba kame? Wahh!! Imposible naman yun! School kaya to.

"moonred!"

And besides sino bang taong mag iisip ng ganun mga abnormal ata sa bagay puro abnormal at weird na tao nga naman ang andito kaya malabo.

Pero di kaya----

*BLAG!*

"Ay! Patay! Ano ba!" bulyaw ko sa humampas ng lamesa ko and i saw the twin of destiny.

Well sino pa ba eh di sila kouro and hikaru.

"Your spacing out and we are calling you many many times but your brain is in the middle of no where."

Ehh??! Talaga??

"wew?" hindi makapaniwalang tanong ko mamaya kasi pinag ti tripan lang ako ng mag kapatid na to.

"yeah, we are not a liar our mom said lying is not a good habit" hikaru said at para bang napapanatang makabayan pa sya.

"Oo na so anong meroon bat andito kayo? Kakain din ba kayo?" i ask saka ko sinumulang kainin ang kanin at chicken ko na kalahati pa lang ang bawas.

So totoo palang lutang ako..?

"No" sabay nilang sabi saken.

"ano tatambay lang?" tanong ko

"No again" they said in chorus.

"spill it boys hindi ako fortune teller." i told them saka sumubo ng kinakain ko.

"We are here because our king told us to guide you" sabay nilang sabi.

Ehh??

"King? Who is he? Atsaka hindi nyo naman ako kailangang bantayan kaya ko sarili ko, and besides baka mahuli pa kayo malapit ng mag si--- shit!" agad na mura ko ng makita kong five thirty na pala.

Huhuhu...

"why?" they ask me in chorus again.

"i need to go" paalam ko saka nag mamadaling umalis.

"where? Sasama kami" hikaru said.

"sa Mall nga sana dahil may bibilhin akong importante kaya lang malapit na mag six at sabi saken ni Ms. Bitch kanina bawal mapang abot ng six pm dahil curfew daw." mahabang paliwanag ko sa kanila.

School Of Elites 👑Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon