Chapter 44Moon's POV
Tinago ko na lang sa bulsa ang envelope na nakuha ko napakunot naman ang noo ni kenshi dahil sa ginawa ko.
"Bakit hindi mo binuksan?" May pag kairitang tanong nya saken.
"Kasi saken yun, atsaka baka nga hindi naman saken e, tara na libre mo na ko!" Pag uungot ko sa kanya, napa buntong hininga sya saka naman nya ko inakbayan at saka naman kami lumabas ni kenshi ng studio nya.
Agad naman kaming pumunta sa canteen nag tatawanan kami dahil sa mga joke ni kenshi ng makarating kame dun ay mabilis na nawala si kenshi sa tabi ko.
Napasigaw ako sa sobrang gulat, tiningnan ko ang gumawa nun kay kenshi at nakita ko si clause galit na galit ang itchura nya at parang gusto na nyang patayin si kenshi sa sobrang galit nya.
"Ano ka ba naman! Nababaliw kana ba?!" Sigaw ko sa kanya saka nilapitan si kenshi at tinulungang tumayo.
"Okey ka lang?" Tanong sa kanya ngumiti ito saka tumayo pinunasan nya ang dugo sa gilid ng labi nya.
"Masakit?" Tanong ko.
"Yeah a little hayaan mo na gagaling din to." Sabi nya saken worried are over my face pero agad din yung nawala ng maalala ko kung sinong may gawa nun.
Hinarap ko si clause na masamang nakatingin sa dereksyon namin lumapit ako sa kanya at mabilis syang sinampal ng malakas.
Hindi sya makapaniwalang nakatingin saken.
Narinig ko ang ilang yabag at ang boses ni kuya cooper.
"Anong meroon dito?" Seryosong tanong ni kuya cooper samen pero hindi ko sya pinansin naka focus ang atensyon ko kay clause na halata pa din ang gulat sa mga muka nya.
"Hindi ko alam kung ano bang problema mo sa buhay mo! Kung wala kang magawa wag kang bigla bigla na lang mananapak ng tao! God clause! Hindi kita maintindihan! And please! Stay away from me! Mag focus ka kay lany! Tutal sya naman ang gusto mo diba?! And i already talk to you about that ha! Oo nga pala! Lasing ka! I will gonna tell you again! Stop liking me Clause! Hindi ako si lany!" And with that agad ko syang iniwan at hinila si kenshi paalis ng canteen they keep calling us but we didn't look back.
Masakit masyadong masakit na ibigay ang taong mahal mo sa iba pero yun ang tingin ko ay dapat clause deserves to be happy and he only get that happiness when he will in lany's presence not mine.
"Dito na lang tayo moon" Sabi ni kenshi nakapag balik saken sa realidad.
"No dadalhin kita sa clinic baka maimpeksyon yang sugat mo" Nag aalalang sabi ko sa kanya.
He just chucked and pat my head, malungkot ko lang syang tiningnan ngumiti sya at may pinahid sa muka ko.
"Your crying." He said i just smile and let my tears came out from my eyes.
"Go on let it out." He said agad ko naman syang niyakap saka ako umiyak ng umiyak, hindi ko alam kung hanggang saan ako magiging ganito pero kasalanan ko din naman kasi Nainlove ako sa isang taong Hindi naman pwedeng maging akin sa samulat sapul pa lang.
Matapos ang imuto ay natapos din ang pag iyak ko kenshi wipe my tears out from my face.
"Sorry nabasa ko pa yung damit mo." I said to him narinig ko naman syang tumawa.
"Okey lang yan kahit ilang damit ko pa ang basain mo ayos lang, don't mention it at least now your okey now i guess?" Patanong nyang sabi saken ngumiti lang ako.
"Now I'm okey pero ewan ko na lang ulit" I said and i took a deep breath saka tumingala sa langit.
"Mahal mo no?" Biglang sabi ni kenshi saken.
"Yeah sobra pero hindi sya para saken eh, he belongs to someone else." Sabi ko saka pumikit.
"At tingin mo si lany yun?" Kenshi said tumango ako at hindi na sumagot pa.
"Did he tell you something?" Tanong nya ulet.
"Yeah he tells me that he loves me pero dahil lasing sya nun ay hindi ko sya pinaniwalaan, i know how he happy he is when lany's presence is always present, kahit pag mag kausap sila they look happy na para bang wala ng ibang taong nag e exist maliban sa kanilang dalawa, and also clause is smiling because of lany pero ako kulang na lang mang hingi pa ko ng lahat ng ka engotan at katangahan para lang mapatawa ko ang taong yun, i can't have him ken lalo na sa simpleng kaligayahan lang ay hindi ko mabigay sa kanya." I told kenshi at nararamdaman ko nanaman ang mga luha kong tumulo.
"You see moon, matagal na kame dito." Biglang sabi ni kenshi nagulat ako sa sinabi nya.
"Ano?" Tanong ko.
Tumawa to ng mahina saka sinandal ang likod nya sa bench kung saan kame naka upo.
"Before you came here ay andito na kame ako, si marnie, si elle, si lany, si clause, si claude and even cooper, hikaru and kouro too." Sunod sunod na sabi nya saken curiosity explode on my head ang dami ko ding tanong pero hinayaan ko si kenshi mag salita.
"I can't believe na saken mo pa maririnig to, pero moon isa ka lang baguhan sa lugar na to gaya namin noon." He said saka tumingin saken.
"What? Hindi kita maintindihan?" Naguguluhan kong tanong.
Mula sa isang damuhan ay lumabas si elle dun, nakangiti ang muka nya halatang masaya sya.
"Well well well hello there cousin" Sabi ni elle saken.
"Hi elle" Walang ganang sagot ko.
Umupo to sa tabi ko at hinawakan ang kamay ko at marahang pinisil yun.
"Naalala mo nung nag inuman tayo sa dorm mo?" Tanong nya saken.
"Oo naalala ko." Sabi ko sa kanya ngumiti sya.
"Good, now i want you to be open minded as in open just like a book na always open para sa lahat." She said naguguluhan akong tumango na lang.
"Okey, let's start with this, more years ago nasa elementary pa lang kayo ni lucy noon ay andito na ko nun." Pag sisimula ni elle.
----
To be continued..
BINABASA MO ANG
School Of Elites 👑
Teen FictionThey are not just rich beautiful and handsome they are also Brats and bitch but there is something fishy in this school what is it?? better to find it out..