Chapter XXXI (My OTHER HALF ♥)

66.7K 1.4K 308
                                    

XAVIER's POV

"Adik ka ba?? Eh ano naman kung sinabi nya yun?!" Naabutan ko syang asar na asar na may parang kausap.

"Sinong kausap mo?" tanong ko at umupo sa kabilang gilid ng kama. Tinignan ko sya ng buong pagtataka cause she isn't holding her phone ... so who is she talking to?

"Yung other half ko" sagot nya naman saka bigla bigla nalang nainis uli at humarap sa left nya. "Ano ka ba! Tumigil ka na! Sasapakin na talaga kita!" 

Tinignan ko ng maigi yung part kung san sya humarap. Wala talagang tao... panong may nakakausap sya dun?

"Umm.." kalabit ko sa kanya. "Wala namang tao Mei." 

"Andito kaya other half ko.. di mo sya nakikita?" tanong ba nya naman sakin na parang totoo talaga pinagsasabi nya. 

=_____________= Di nga? May invisible friend ba sya or what?

"Gusto nya daw magpakilala sayo." >__> Seriously, ganito ba epekto ng sinabi ko kanina o sadyang may ganito talaga syang side na di ko alam? O kaya di pa sya nabusog sa kinain nya kanina?

"Oy ano? Ok lang ba daw?" tanong nya uli nang di ako sumagot.

"No thanks." sagot ko saka humiga at pinikit ang mga mata ko. 

Hindi ko na uli sya narinig pang nakipag usap sa 'other half' nya... pati nga paggalaw, wala akong maramdaman. 

I like you...


Tss. Naalala ko na naman. Bakit kasi ang torpe ko at di ko maamin sa kanyang mahal ko talaga sya?

. . .

Lagpas kalahating oras din akong nakapikit pero di pa rin makatulog. Kainis.. gustong gusto kong silipin kong anong ginagawa nya, kaso baka--

"You're so pathetic..." bigla nyang sabi. Don't tell me, nakikipag-usap na naman sya sa invisible othe half nya? "Sabi ko sayo eh. Ayaw nya sayo. Tsaka joke lang yung sinabi nya kanina." 

Napadilat ako ng kaunti nang marinig ang huling sinabi nya at nakita kong syang tumayo pero nakayuko. Then she went inside the bathroom.

Yung sinabi nya, what does she mean by that? 

I opened my phone nang may magtext.

And it's from Papa.

.

So by now, are you done making my grandchildren? ^____^

-_______________- Tss. 

I'm courting my geek Professor [PUBLISHED BY VIVA PSICOM]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon