@19

1.1K 92 15
                                    

 Không được nóng vội,muội muội đã dặn mình thế rồi.Hơn nữa,giờ chưa phải lúc thích hợp để tỏ tình.Sau đó,hắn chuyển bước tới chỗ của Nhạc Thanh Nguyên.Hắn tính tường thuật với đại sư huynh tình hình vài hôm trước đồng thời thay đổi một số chi tiết để y không nhận ra sự thay đổi giữa hắn và Thanh Thu.Đến lúc vạch ra giới hạn rồi..

====Phân cách~Phân cách~Phân cách====

Khi tiến vào điện chính của Nhạc Thanh Nguyên,Thanh Thu bắt gặp Liễu Thanh Ca đang trò chuyện với đại sư huynh.Tại sao tên này lại ở đây thế chứ?? Từ từ bước tới,cả hai người cùng dừng lại và nhìn về phía hắn.Riêng Liễu Thanh Ca thì dành cho hắn ánh mắt hết sức trìu mến khiến Thanh Thu không thể nhanh chóng tiếp nhận được.Nhạc Thanh Nguyên là người bước lên trước:

-Thanh Thu,ta vừa nghe Liễu sư đệ thuật lại tình hình khi đó rồi.Đệ không may trúng yêu pháp của Mị yêu nên bị hôn mê đúng không?Cũng may sau đó sư đệ tìm thấy người cứu về...Ài,Thanh Thu,đệ cũng thật khổ.Hết trúng độc lại trúng yêu pháp.Đệ có duyên với rắc rối ghê cơ.

Vừa nghe xong Thanh Thu liền biết ngay Liễu Thanh Ca nói dối đây mà. Không lẽ là để bảo vệ bí mật của hai người?Cũng phải thôi,chuyện như thế tốt nhất đừng nói ra thì hơn.

-Đệ cũng không biết nên vui hay nên buồn nữa.Có lẽ ý trời muốn thế.Thật ra,đệ đến đây vốn muốn xin huynh đồng ý cho đệ đi giải quyết hậu quả do Mị yêu gây ra.Thân là một trong mười hai phong chủ lại để Mị yêu trốn thoát,đệ tự thấy rất hổ thẹn với các đồng môn và đồ đệ.Do vậy,để cứu vãn danh dự của bản thân,đệ mong huynh đồng ý cho thỉnh cầu này của đệ.

-Không được!!_Chợt Liễu Thanh Ca lớn tiếng xen ngang,làm cho Thanh Thu suýt rớt cả tim.Liễu Thanh Ca biết mình thất thố đành nhanh chóng bào chữa.

-Tình hình sức khỏe của Thẩm sư huynh khá tế.Vừa trở về đã đi ngay như vậy e là quá gấp gáp.Chi bằng đợi vài hôm ổn định sức khỏe rồi hẵng đi.Đến lúc đó đệ cũng đi cùng huynh ấy,Nhạc sư huynh cảm thấy thế nào?

Thanh Thu sa sầm mặt mày,không xong rồi.Họ Liễu kia dám lấy sức khỏe của hắn ra làm khiên chắn ngăn cản.Sao tên này đáng ghét thế không biết,có để cho người ta sống không thế.Liễu Thanh Ca thoáng nở nụ cười nhạt.Hắn sao không rõ Thanh Thu có ý định gì được.Có điều còn lâu hắn mới để điều đó xảy ra.Nhạc Thanh Nguyên sau khi suy nghĩ kĩ,cũng đồng ý việc ưu tiên hàng đầu nên là sức khỏe của Thẩm sư đệ. Chuyện Mị yêu có thể từ từ tính sau cũng được.Thẩm Thanh Thu tức tối,quay lưng cất bước rời đi.Vậy là hỏng mất kế hoạch rồi.Thấy vậy,Liễu Thanh Ca cũng nhanh chóng đuổi theo.Thanh Thu càng tăng tốc hơn,mong sao mau chóng về Thanh Tĩnh Phong cho rồi.

Khi thấp thoáng thấy Thanh Tĩnh Phong ở xa xa,Thanh Thu mừng thầm,cuối cùng cũng cắt đuôi được rồi.Bất chớt,Liễu Thanh Ca bắt lấy tay hắn.

-Thanh Thu,đệ có chuyện cần nói với huynh.

Đoạn dùng phép thuật đưa hai người dịch chuyển đến hồ nước hắn từng đến.Thẩm Thanh Thu còn chưa biết chuyện gì xảy ra đã thấy trước mặt là cảnh tượng đẹp không sao tả xiết.Hắn chớp chớp mắt nhìn Liễu Thanh Ca.Y cũng đang nhìn Thanh Thu,vẻ mặt phức tạp.

-Đệ đưa ta đến đây làm gì?Đệ có ý gì?

-Thanh Thu,vừa nãy,là huynh có ý định trốn đi có phải không?Lấy cớ là đi giành lại danh dự cho bản thân,đúng không?Huynh nghĩ làm như thế  thì đệ sẽ không tìm được huynh sao.Huynh đánh giá thấp đệ quá.

-Ta không đánh giá thấp đệ,chỉ là ta thật sự không muốn người khác đánh giá thấp ta thôi.

-Phải không?

Rồi Liễu Thanh Ca tiến về phía Thanh Thu,hai người đối mặt nhau.Không khí ngưng trọng,hắn nhìn sâu vào đôi mắt của người đối diện,không một gợn sóng.

-Ừm,thật ra đệ đưa huynh đến đây là để nói một chuyện.Đệ biết đệ đã nói sẽ cho huynh thời gian suy nghĩ nhưng có lẽ đệ không thể chờ được nữa rồi.Huynh biết đấy,đệ từ trước đến nay chưa rung động với bất cứ ai trừ huynh cả.Đệ biết tính tình của mình khiến huynh thời gian đầu rất ghét đệ nhưng cuối cùng đệ lại là người yêu huynh trước.Nếu như đệ biết có một ngày đệ yêu huynh nhiều đến nhường này, đệ nhất định sẽ yêu huynh từ cái nhìn đầu tiên.

Thành ý của đệ dành cho huynh không thể kể hết được.Đệ biết huynh chưa nghĩ đến đệ như cách đệ nghĩ đến huynh nhưng đệ chỉ cần trong lòng huynh có đệ,chỉ có đệ,còn lại tất cả đệ nguyện ý gánh vác thay huynh.

Đoạn Liễu Thanh Ca tiến tới ôm chặt Thẩm Thanh Thu vào lòng,vùi mặt vào mái tóc đen huyền kia.

-Đệ muốn huynh biết đệ yêu huynh rất nhiều.Cùng huynh ăn cơm, cùng huynh ngủ, cùng huynh cười, cùng huynh chiến đấu, mở mắt có thể thấy, nhắm mắt có thể ôm...là khát vọng lớn nhất trong cuộc sống của Liễu Thanh Ca này.

----------------

Xin cảm ơn các câu nói ngôn tình của các soái ca trong Yêu em từ cái nhìn đầu tiên và Đồng lang cộng hôn đã giúp mình viết được cái câu tỏ tình dài cả thế kỉ này:))))

[Thẩm Thanh Thu x Liễu Thanh Ca] Bản Limited EditionNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ