Tình cờ tìm được pic này trên mạng,hihihi
======
Thanh Thu kinh ngạc, mắt mở to. Hắn vẫn luôn trăn trở về vấn đề này nha. Liễu đại thần là người chính trực,thẳng thắn,là người tình trong mộng của biết bao thiếu nữ Tu chân giới. Người như vậy lại ngỏ lời với hắn...Thật sự hắn vẫn còn đang điều chỉnh lại tam quan của mình. Với từng đó lý do,Thanh Thu y chưa thể chắc chắn với câu trả lời của mình được. Hắn nhìn vào mắt người đối diện,cắn răng:
- Liễu Thanh Ca,đệ là phong chủ Bách Chiến Phong,là sư đệ ta. Mối quan hệ của chúng ta dạo gần đây cũng đã được cải thiện lên rất nhiều. Dù vậy,điều đó không có nghĩa chúng ta trở thành gì đó của nhau cả. Nếu việc này là liên quan đến chuyện ngày đó,đệ không cần phải chịu trách nhiệm,ngược lại là ta mang ơn đệ mới đúng. Có biết bao nhiêu thiếu nữ muốn trở thành ý trung nhân hay đơn giản là hồng nhan tri kỷ của đệ, đệ đáng ra nên quan tâm họ mới phải. Con đường đệ đang đi chính là sai lầm,mọi người sẽ dị nghị,bàn tán và xa lánh không chỉ đệ mà cả ta nếu họ biết chuyện. Và cả cha mẹ,gia tộc của đệ nữa,họ sẽ dễ dàng chấp nhận đích tôn tử yêu một người nam nhân khác sao. Thật sự,hãy xem việc ngày đó là do ta bất cẩn và đệ có ý tốt giúp đỡ. Hai ta không ai nợ ai và hãy quên sạch chuyện này đi thì hơn..Đó là câu trả lời của ta,đệ nên từ bỏ việc theo đuổi ta và quay lại làm Liễu Thanh Ca lạnh lùng trước đây. Điều đó sẽ tốt cho cả ta và đệ.
Đến câu cuối cùng,y không dám nhìn thẳng vào sắc mặt của Liễu Thanh Ca nữa,hoàn toàn ngoảnh mặt qua chỗ khác. Thật ra đó là những lời hắn đúc kết lại sau khi vắt hết chất xám trong não ra để suy nghĩ. Nói gì thì nói,một đại nam nhân như hắn,chưa được ôm muội tử bao giờ bỗng được một nam nhân tuấn tú xem trọng,cảm xúc rất khó tả. Dẫu vậy,làm sao để từ chối người nọ một cách uyển chuyển và minh bạch nhất lại là chuyện khác. Ai bảo hắn là mối tình đầu của phong chủ Bách Chiến Phong đâu? Người trọng sinh như hắn,chuyện tình đầu coi như tính cũng không quá quan trọng. Nhưng Liễu Thanh Ca lại là người khá bảo thủ,ương ngạnh,ngộ nhỡ y bị từ chối,thương tâm quá độ,vì yêu sinh hận,muốn đồng quy vu tận với hắn thì sao. Với tính cách của tên họ Liễu đó,có lẽ sẽ không làm ra loại hành động như vậy,nhưng chung quy hai người vẫn chung một môn phái,ra vào cửa ắt phải đụng mặt nhau,đến lúc đó lại càng khó xử hơn. Thẩm Thanh Thu hắn đây,nên lo nghĩ cho đại cuộc,cho bổn văn ngựa đực này của Đâm Máy Bay Lên Giời,tránh xuất hiện thêm bất kỳ bug nào nữa. Nên tẫn trách nhiệm.
Còn Liễu Thanh Ca? Y không nghĩ rằng Thanh Thu sẽ từ chối mình nhanh như vậy,nhất thời không phản ứng kịp. Những việc Thẩm Thanh Thu nói,không phải là hắn chưa nghĩ qua bao giờ,mà là hắn đã định sẽ nghe theo tiếng gọi trái tim của mình. Đối với hắn,tình ái là thứ gì đó rất nhàm chán,vô vị. Nhưng từ khi xác định được tình cảm của mình dành cho Thanh Thu,hắn sẽ không ngại đánh đổi những thứ tốt nhất,một lòng một dạ vì y. Thế nhưng,đó là tình cảm một phía của hắn, Thẩm Thanh Thu có quyền tiếp nhận hoặc từ chối hắn,đó là lẽ tự nhiên. Nhưng sao tim hắn lại đau như vậy.
Một hồi trầm mặc,tiếng gió nghe như tiếng sầu bi ai tiếc nuối. Đến khi mây đen kéo đến che phủ mặt trăng,Thẩm Thanh Thu cởi ngoại bào trả lại cho Liễu Thanh Ca,chần chừ mở miệng.
- Cũng không còn sớm nữa,đệ nên về nghỉ đi thôi.
Trước khi đáp xuống mặt đất,hắn cứng nhắc quay sang đối diện người bên cạnh.
- Liễu sư đệ,chúng ta vẫn là sư huynh đệ tốt chứ.
Thấy y một mực giữ im lặng,Thanh Thu cũng không biết làm gì hơn,đành tiến vào phòng rồi đóng cửa lại. Nằm lên giường,vuốt ve lông của tiểu Chi Chi,hắn suy nghĩ miên man rồi chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay.
Còn Liễu Thanh Ca,y vẫn ngồi yên một chỗ,không biết suy nghĩ chuyện gì,đến canh tư mới rời đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Thẩm Thanh Thu x Liễu Thanh Ca] Bản Limited Edition
FanfictionĐây là tác phẩm đầu tay của mình dựa theo nhân vật trong''Hệ thống tự cứu của phản diện'' của Mặc Hương Đông Xú. Sau khi đọc xong truyện,mình thấy couple Liễu-Thẩm thực sự rất đẹp mà vì có quá ít bạn viết về couple này nên mình đành tự sáng tác vậy...