Thẩm Thanh Thu đơ người.Hắn lần hai không nghe nhầm chứ? Tại sao được tỏ tình mà cảm xúc của hắn lại hỗn loạn thế này.Chưa kịp định thần,Liễu Thanh Ca đã lấy một miếng ngọc ra đưa hắn:
-Thứ này,là vật định tình.Nếu huynh có câu trả lời cho đệ,hãy đem theo vật này cùng.Dù huynh từ chối đệ cũng không sao,cứ giữ vật này làm kỉ niệm vậy.
Nói rồi,hắn hôn nhẹ lên mi tâm Thanh Thu.Nãy giờ đầu óc Thẩm Thanh Thu vẫn đang xử lí đống thông tin vừa mới tiếp nhận được.Khó hiểu.Quá khó hiểu.
-Vẫn là câu nói trước,ta cần thêm thời gian suy nghĩ đã,ta...
-Không sao đâu,thời gian còn nhiều,sau này có lẽ đệ sẽ làm phiền huynh nhiều đấy.
Lại nữa.Ẩn ý gì đây? Thẩm Thanh Thu ra vẻ đăm chiều nhìn Liễu Thanh Ca,còn y thì nhanh chóng niệm chú đưa hai người về đến Thanh Tĩnh Phong.Đến nơi,hắn quyến luyến nhìn Thanh Thu một chút trước khi mất hút vào khoảng không.Thẩm Thanh Thu ngơ ngẩn về phòng mình.Đối diện với rừng trúc qua ô cửa sổ,hắn vẫn chưa nghĩ ra lý do nào khiến họ Liễu đó lại có hành động như vậy nữa.Hay có khi nào trên đường đi hắn bị vấp ngã nên loạn trí rồi chăng.Người duy nhất có thể giúp hắn phá bỏ khúc mắc chỉ có Đâm Máy Bay Lên Giời thôi,tuy tên này cũng có phần không đáng tin cậy cho lắm.Nghĩ là làm,hắn cho đệ tử gọi Thượng Thanh Hoa lên với lý do ''cần bàn bạc một số chuyện cơ mật''.Đợi khoảng nửa nén nhang mới thấy tên đó ló mặt tới.
-Thẩm sư huynh hôm nay thật có nhã hứng.Thế nào rồi,đụng phải Mị yêu phu nhân xinh đẹp tuyệt thế,có nên phát biểu cảm nghĩ chút không?
-Cảm nghĩ gì chứ,ta còn đang điên đầu lên bởi một 'thằng nhóc' đây này.
-Ý người là...Lạc Băng Hà? Sao lại nhanh thế được,còn chưa tròn một năm nữa,sao thế được??
-Bình tĩnh đi,không phải về 'con cưng' của ngươi đâu. Là chuyện về Liễu sư đệ cơ.
-Liễu Thanh Ca? Hắn làm sao?
-Hắn,uầy,một câu thật khó nói hết được...Ta nghĩ Liễu Thanh Ca chắc là người đồng tính đấy.
Thượng Thanh Hoa nghe xong,suýt chút nữa cắn trật vào lưỡi.Sửng sốt nhìn Thanh Thu,y kêu lên:
-Ngươi nghe được tin này ở đâu?Loại này tin đồn người tin được sao?Liễu đại thần của Bách Chiến Phong dù xưa nay chưa từng gần nữ sắc,sống kham khổ như thiền sư nhưng nào phải là dạng ĐÓ.'Con'ta sao ta lại không biết chứ!
Thẩm Thanh Thu thở dài,giơ miếng ngọc bội ra cho hắn xem.
-Đây là ngọc bích mà. Trị giá cả một gia tài đấy.Dưa leo huynh không cần khoe của trước mặt ta đâu,nghiêm túc đi.
-Thứ này,là Liễu đại thần đưa cho ta đấy,nói là vật đính ước.Ngươi nói xem hắn không phải đồng tính thì là gì.
-Dưa leo huynh,ta thấy chuyện của ngươi không thú vị gì cả,không đáng để đùa đâu.Tại sao Liễu Thanh Ca tặng ngươi món đồ này chứ,thật vô lý.
-Trên miếng ngọc này có tên của ta,Liễu Thanh Ca khắc lên đấy.Còn chuyện sâu xa tại sao lại như vậy,kì thực kể ra rất dài dòng.Ghé tai lại đây ta kể cho.
Tiếng gió xào xạc qua hàng trúc,rì rầm,rì rầm.Gương mặt Thượng Thanh Hoa hết xanh lại xám,rồi chuyển sang đỏ,cuối cùng là trắng bệch,đơ cứng.
-WT*,ngươi nói thật đấy chứ!Thanh Thu,ngươi...
-Ta làm sao nào.Chuyện cũng xảy ra rồi,bây giờ điều mà ta lo nhất là phải giải quyết thế nào đây này.Ngươi tri thức đầy mình,hiến kế cho ta đi.
-Ta thà làm tên sai vặt còn hơn làm quân sư cho ngươi.Làm sao ta biết cách giải quyết được.Ta thậm chí sống qua hai kiếp người còn chưa từng biết đến cảm giác có người để ý đấy.Ngươi không nên hỏi ta về vấn đề,ta không biết.
-Chẳng phải ngươi là tác giả của thế giới này còn gì?Vận dụng trí nhớ của ngươi xem có thứ gì có thể làm người khác mất trí nhớ hay hôn mê tạm thời không.
-Ngươi có biết một ngày ta phải viết bao nhiêu chữ không,sao ta có thể nhớ hết mọi thứ được..Theo ta,nếu Liễu đại thần cho ngươi thời gian suy nghĩ thì cứ tạm thời án binh bất động đi.Binh đến tướng chặn.Dù sao thì ta và ngươi cũng đến từ thế giới hiện đại với tư tưởng cởi mở,phóng khoáng,cứ chạy theo những gì trái tim mách bảo đi,đừng để sau này phải hối hận.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Thẩm Thanh Thu x Liễu Thanh Ca] Bản Limited Edition
FanfictionĐây là tác phẩm đầu tay của mình dựa theo nhân vật trong''Hệ thống tự cứu của phản diện'' của Mặc Hương Đông Xú. Sau khi đọc xong truyện,mình thấy couple Liễu-Thẩm thực sự rất đẹp mà vì có quá ít bạn viết về couple này nên mình đành tự sáng tác vậy...