Cassandra's pov~
" Hmm? May problema ba?" tanong ko kay zayden ng hawakan nya ang kamay ko.
" masama bang hawakan ang kamay ng girlfriend ko?"
" hindi naman, gusto ko nga eh" nakangiti namang sabi ko at mas hinigpitan pa ang pagkakahawak sa kanya.
Nagtaka ako dahil tahimik ata sya ngayon, A, i mean iba yung pagiging tahimik nya para syang kinakabahan na ewan.
" hoy, ok ka lng?" nag aalala kong tanong
Bigla naman syang lumingon sa akin kaya nagulat ako, ang lapit ng mukha namin shit!
Napansin kong napatingin sya sa labi ko.
Oh my... Hahalikan ba nya ako?
Oo di ito first time pero.. Kinakabahan parin ako..
Napapikit na lng ako ng marandaman ang tungki ng ilong nya sa mukha ko..
Akala ko talaga hahalikan na nya ako.. Akala ko talaga pero mas nagulat ako dahil sa sinabi nya.. Parang nasa ilalim ako ngayon ng dagat at kinakapos ako ng hininga..
" marry me........"
Pakingtape!!!!! Inaaya ba nya ako magpakasal?! Pero hindi naman sya nagtatanong.. Parang yung sa tono nya wala akong ibang choice kundi sumagot ng Oo.
Ugh! Zay! Nakakabaliw ka talaga!!
" hinga. Baka matuluyan ka nyan" chill na sabi nito..
CHILL LNG SYA PERO AKO MAMAMATAY NA SA BILIS NG TIBOK NG PUSO KO!! UGHH!!
" N-nababaliw ka na ba? Oo nga't mahal kita pero hindi ibig sabihin nun papayag na agad ako sa gusto mo! Masyado pa tayong bata para--
" chill--
" ---magpakasal at saka pano si papa? Parents mo? Magagalit yun zay! Saka wag kang mag alala, papayag naman ako pero bago yun Gusto ko muna--
" cass--
"---matapos sa pag aaral, madami pa akong pangarap----
TSUP!!
" ang Ingay mo, patapusin mo muna ako pwede? "
" pero--
TSUP!!
Hinalikan nya ulit ako dahilan para mapatigil na naman ako sa pagsasalita
" marry me. Hindi ngayon o bukas, but SOON, so chill. Makatatapos ka ng pag aaral don't worry wifey"
W-wifey..
Wife..
W-WIFEY!!!!
Tinawag nya akong wifey!! Aahhhhh!!
" P-papatayin mo ba ako sa kilig?" wala sa sariling tanong ko
Ang hirap ngayon mag isip. Nabara na yung mga sinabi nya sa utak ko. Nag paulit-ulit yung mga sinabi nya.
" nah. Papakasalan pa kita"
Waaahh!! Please lng zayden! Wag ka na magsalita huhu mamamatay ako neto ng maaga eh!
At after nun, may kinuha sya sa bulsa nya.. Akala ko talaga singsing na yun pero bracelet lng pala.
" heto, sa susunod na yung singsing, bracelet muna" kinuha nya ang kamay ko at kinabit dun yung bracelet na may nakaukit na ' I love my Hubby'
Pinakita naman nya yung braso nya sakin na may bracelet din. Kagaya ng akin, ' I love my Wifey' naman ang naka ukit sa kanya. So couple kami? Ayyiiee! Hehe kenekeleg eke ene be?!
BINABASA MO ANG
Ang Campus Queen Kong Manliligaw ( COMPLETED )
FanficCOMPLETED Title pa lang alam na kung anong simula ng kwento. Yes. Si Cassandra Liah Devine Cerxia, ang Campus Queen ay siyang nanliligaw sa masungit na si Kyle Zayden Lanforde. Mapaamo kaya ni Cassandra ang tigreng si Kyle? Mapalambot kaya niya ang...