Hakbang 7

23.2K 747 270
                                    

I waited until he finished our food. Tahimik lang ako at gulat pa rin. Halos mapapikit ako tuwing sinusubo niya iyong kutsara kaya nag-iwas na lang ako ng tingin.

I scanned the whole cafeteria. Wala pang masyadong tao kasi maaga palang naman. May iilang nurse akong nakikita na tahimik na kumakain, at may iba na nakatingin dito sa amin. I pouted and sighed.

Itong mga 'to! Ilang taon pa lang si Riordan! Masyado pang bata para sakanila!

Bakit ba kasi ang gwapo nito kaya siya lagi ang center of attention?

"You mad?" Biglaang tanong niya kaya nilingon ko siya.

A smirk was plastered on his face. Tumaas ang kilay ko.

"No. Bilisan mo na lang. Gusto ko nang puntahan si Curl."

He then nodded. Nakangisi pa rin siya at parang nang-aasar. He looked at me for a while before shifting his gaze to the nurses who were staring at him.

Namula agad iyong mukha ng dalawa at nag-iwas ng tingin sa banda namin. Namula naman iyong mukha ko dahil sa inis!

Lumalandi pa talaga sa harap ko?

Riordan, that's a big no! Pwede mong gawin 'yan pero hindi sa harapan ko!

"I. Said. You. Eat. Fast." Mariin kong sabi at hinampas iyong lamesa.

Gulat siyang napalingon sa akin at parang natatawa. I rolled my eyes more because of his reaction. What's so funny? Natutuwa siya roon sa dalawang nurse?!

"I will. If you stop being mad first." Aniya.

I bit my lips hard. Tinanggal ko ang pagkakakunot ng noo. I then stretched my lips for a smile.

Ayan, ah? Hindi na ako galit! Just hurry up coz I wanna leave here!

Nakakainis! Bakit ba naiinis ako?

He smirked even more when he saw my fake and forced smile before finally finishing the pancake. Pinunasan niya iyong labi niya at uminom ng tubig.

I didn't want to stay there for another minute kaya nag-aya agad ako na umalis na kami roon. Aside from the fact that I really wanna see Curl already, I also don't like the attention he's getting from the nurses.

Kaya naman habang naglalakad kami pabalik, medyo nakasimangot ako samantalang parang good mood si Riordan. He's not smiling, but you can tell that he's in a good mood. His hands are in his pockets as he walks cooly.

Hindi kami sabay maglakad. Nasa likod niya ulit ako. Talagang pinapauna ko kasi siya dahil natutuwa akong pagmasdan miski maliliit niyang kilos tulad na lang ng paglalakad. I always admire the way he walks. There's something with it that really looks so attractive.

I've also seen models walk coolly, but his was way better...

Curl's already awake when we got to her room that's why I immediately got busy talking to her. Sila Tita rin ganoon kaya hindi ko na ulit masyadong napansin si Riordan.

"Maayos na talaga pakiramdam mo? Does your skin hurts?" Tanong ko.

Nanghihina siyang ngumiti at umiling sa akin.

"I'm fine, Hash. Don't worry anymore. It's nothing. Nahilo lang talaga ako dahil sa init."

Tumango ako at nag-iwas ng tingin. Nilingon ko sila Tita na agad iniba ang usapan. Guilt suddenly crept within me.

Sabi nila kasi nila huwag muna namin sabihin kay Curl ang sakit niya. Tita said it would do her no good lalo pa at paniguradong nanghihina pa siya. We will tell her eventually... just not now.

Still Dark, Love (Still Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon