"Ito na Yung order, Hazel." Sabi sakin ni Dino at inabot sakin Ang alak. Kinuha ko Naman iyun at nag pasalamat sa kanya. Maingat ko iyun na ibinigay sa nag order.
Ayoko kasing maulit nanaman Ang katangahan ko. Madami Ang nakakita, pero sa Hindi malaman na dahilan, Hindi man Lang ako kinausap nang manager ko. Inaasahan ko Kasi na ipapatawag Niya ako at papagalitan. Pero Hindi Naman nangyari Ang bagay na Yun.
"Excuse me." Napatingin Naman ako sa lalake na tumawag sakin. Agad ko itong pinuntahan.
"Yes sir?" Sabi ko.
"Can you please get me a bottle of champagne?" Sabi neto na naka ngiti. Hindi ko Naman maikakaila na gwapo siya. Malakas din Ang dating Niya. Pero Kasi, mas gwapo pa din si Laurence e.
"Bottle?" I asked. Sure ba siya na isang bottle talaga?
"Oh. My bad. Dalawa pala." He said and smiled. Nakita ko Naman Ang maganda niyang ngipin. He is really handsome. Pero mas gwapo pa Rin talaga si Laurence.
Wait.
Did I just compare this man to Laurence?
"Okay sir. I'll be right back" Sabi ko na Lang at tumalikod. Pumunta na ako Kay Dino para sabihin Ang inorder nung lalake. Nag hintay Lang ako nang ilang sandali, at nang makuha ko na Ang dalawang bottle nang champagne ay agad akong bumalik sa lalake. Ngunit pag balik ko, ay Wala siya dun.
"Asan na Yun?" Tanong ko saking sarili. Hinanap ko siya sa pero di ko pa din siya nakikita. Babalik na Sana ako nang may tumawag sakin Mula sa VIP room. Napatingin Naman ako dun, at nakita ko Ang lalakeng nag order nang champagne. Agad Naman akong pumunta sa kanyang direksyon.
"I'm sorry. Di ko nasabi na dito mo ihahatid. Mabuti na Lang you're pretty at madali Kang Makita nang mga Mata ko." Sabi niya. Natigilan Naman ako. Sinabi niyang maganda ako.
"Shut up asshole." Nagulat Naman ako nang may marinig ako na pamilyar na Boses sa loob nang VIP room. Tinignan ko iyun, at laking gulat ko na Makita si Laurence. May kasama siyang tatlong lalake na naka-upo din.
"Someone's jealous." Sabi Naman Ng lalake na umorder Ng Champagne. Jealous? Si Laurence? Bakit Naman siya mag seselos? "Halika. Join us" Sabi ulit nang lalake.
"Ha? Nag ttrabaho Kasi ako." Sabi ko.
Ayoko din Naman na makasama si Laurence. Siguro aabangan ko na Lang siya mamaya para kamustahin si Alexis, at para ma pakiusapan na ibalik na si Alexis sakin.
"So? Andito Naman Yung boss niyo." He said bago ako hinila sa loob. Pinaupo Niya ako sa tabi Niya. Habang nasa kabilang dulo sila Laurence. Nakaharap ako Kay Laurence habang mag katabi kami nang lalakeng umorder ng champagne.
Sino ba siya? Hindi ko siya kilala.
Hindi ko Naman maiwasan na Hindi mapa tingin Kay Laurence. Laking gulat ko din na nakatingin din pala siya sakin.
Pero bakit Ang talim ng tingin Niya? Galit ba siya? Bakit Parang galit siya?
"So you're Hazel?" Napalingon ako sa lalaking umorder ng champagne. Tumango Naman ako. He smiled at me. "I'm Bryzon." Pakilala Niya sa sarili Niya. Nilahad Naman Niya Ang kamay Niya Kaya tinanggap ko Ito. Mukhang mabait Naman.
"This is Gab and Jackson" turo Niya sa mga lalakeng umiinom. Nakatingin Lang naman sila sakin. Nginitian ko nalang siya. Hindi ako komportable, dahil na din ramdam ko Ang titig ni Laurence sakin. "I'm sure you know Casper right?" Sabi niya at tinuro Ang katabi ni Laurence.
Parang narinig ko na Yan Ang pangalan na Yan. Pero di ko Lang Alam Kung saan.
Hindi ko siya kilala, Kaya umiling ako Kay Bryzon. Halatang nagulat Ito, pero tumawa din Naman. "You don't know your boss?" He asked. Nagulat Naman ako.
Si Casper ba Ang boss namin? Hala. Hindi ko Alam. Sandali... Parang Alam ko na Kung san ko narinig ang pangalan Niya.
Ah, oo! Siya Yung pinag uusapan nila Violet at Cristy nung first day ko dito. Hindi ko naman Kasi siya nakikita, Kaya di ko Alam na siya pala Ang boss namin. At di Rin Naman ako naka assign sa VIP room, Kaya ngayon ko Lang siya nakita.
"Sorry, Hindi ko Alam." Hinging paumanhin ko Kay Casper na boss namin. He just nodded.
Masisisanti naba ako?
Wag Naman Sana. Ito Lang Yung trabaho ko e.
"And of course, you know Laurence right?" Sabi ni Bryzon. Napatingin Naman ako Kay Laurence. Nakatingin pa din siya sakin.
Bakit may iba sa mga tingin Niya? Sa Hindi malaman na dahilan, kinabahan ako bigla.
Meron bang masamang mangyayari? Meron ba akong ginawang kasalanan?
"She know me. She know me very well." Laurence said and smirked bago ininom Ang alak Niya.
"How?" Sabi ni Bryzon na merong ngisi sa kanyang mga mukha.
"College." Simpleng Sabi ni Laurence. Nakatingin pa din siya sakin.
Gusto Kong lumabas. Parang Hindi ako nakakahinga dito.
"And?" Tanong ni Bryzon.
"Kailangan kapa naging chismoso, Mendoza?" Tanong Kay Bryzon nang Gab ata Yun.
"Kailan kapa naging pakealamero, Rivera?" Sagot Naman ni Bryzon.
"Ngayon Lang." Sagot Naman ni Gab.
"Ganda nang timing ah. Sakin pa talaga?" Sabi Naman ni Bryzon.
"Will you two shut the fuck up?" Sabi ni Jackson.
"What if we don't want?" Tanong ni Gab.
"What if I'll punch you both on your face so you'll shut the fuck up?" Sagot naman ni Jackson.
"But what if the 3 of you get the hell out of my bar? Mas makakabuti samin Yun." Sabi ni Casper.
Natawa Naman si Bryzon. "Tangina mo." Sabi niya Kay Casper.
"Fuck you" Sabi ni Casper bago uminom.
Okay?
What was that?
"Let's go." Nagulat Naman ako nang biglang hilain ni Laurence Ang kamay ko at hinatak ako palabas ng VIP room.
"Laurence, bitawan mo ko." Sabi ko. Pilit na kinukuha ang mga kamay ko sa kanya. Pero Sino ba Ang niloko ko? Mas malakas talaga siya sakin. "Laurence." Tawag ko dito pero di Niya ako nilingon. Napadpad kami sa parking lot. Binitawan Niya ako at tinignan.
"Sumakay ka." Sabi niya.
"Nag ttrabaho ak--" hindi ko na natuloy Ang sasabihin ko nang biglang siyang nag salita.
"Just get in, will you?!" He shouted.
Nagulat Naman ako. Hindi ko Alam pero Pumasok na Lang din ako sa kotse Niya. Sumakay akonsa passenger seat, at siya ay sumakay sa driver's seat. Agad Niya iyun binuhay at nag maneho.
"San Tayo pupunta?" I asked. Hindi Naman Niya ako nilingon. "Laurence, nag ttrabaho ako.." sabi ko ulit. Hoping na Sana itigil Niya Ang pag mamaneho. Pero tinapunan Niya Lang ako ng tingin. Hindi na Lang ako nag salita pa, at tumingin sa side window.
BINABASA MO ANG
Loved (COMPLETED)
Любовные романыBat pa siya bumalik? Bat kailangan ko pa siyang makita? Hindi ko na siya kailangan. Hindi ko na siya Mahal. (RED HEART SERIES) [UNEDITED]