Lindol

7K 30 1
                                    

PS: Copy pasted from Facebook account but still my work.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


"LINDOL"

Naalimpungatan ako dahil nakaramdam ako ng malakas na pagyanig. Hanggang tumatagal ay mas lalong lumalakas ang pagyanig kaya naman dinampot ko ang cellphone ko upang alamin kung anong oras na, 2 am.
Antuk na antok pa man ako ngunit kailangan kong gisingin ang aking mga boardmate upang makalikas na.

Bumangon ako mula sa pagkakahiga upang gisingin ang nasa taas ng higaan ko.

"Guys we need to---" hindi ko na natapos ang aking sasabihin dahil sa pagkabigla sa aking nasilayan kaya naman ang dala kong cellphone ay nahulog na lang sa sahig.

Kaya pala yumayanig dahil sa dalawa kong ka- board mate na gumagawa ng sariling lindol.

"P*ta, akala ko totoong lindol na. Gumising pa talaga ako para gisingin kayo pero gising na pala kayo at nagbabanatan!" Sita ko.

"Daldal mo, John. Mabuti pa sumali ka dito. Ga*g ba*g natin si Lea!" Ani Raj, ang half bombay kong board mate.

"Sige!" Sagot ko, at naghubad na ng aking mga saplot.

-----
I just make it for my bored imagination so it does'nt exist, such as the characters. All incidents are merely invention.

MY ONESHOTSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon