Crime Scene

211 7 0
                                    

CRIME SCENE
—GuwapongJhonMarc

⚠️[Warning: Rated SPG]⚠️

---

TINITIGAN ko ang karumal-dumal na nangyari sa biktima sa larawang hawak ko.

Isang babaeng nakahiga sa sahig na may magulo ang buhok , maraming pasa ang noo at may natuyong dugo sa noo nito, nakadilat ang mga mata, nakanganga pero halatang walang dila, halos humiwalay na ang ulo niya mula sa leeg niya, naputol na ang mga hita nito at halatang pinagtanggalan ng mga daliri ang mga kamay nito.

"Hindi ka ba nandidiri sa tinitigan mo, Xyrishe?" Napabaling ang tingin ko kay Zaccheus na ka-partner ko sa kasong ito.

"Hindi." Matamal kong sagot.

Hindi man lang ako nakaramdam ng pandidiri o anong emosyong sa nakita ko kahit sa personal o sa larawan man ito, marahil ay nakasanayan ko na ang mga ganitong kaso— bloody case.

"Ako kasi nangingilabot akong tumingin diyan , buti ka pa kahit babae ka." Nag-acting pa itong kinakalibutan.

Napabuga lang ako ng hangin at tinago ang larawan.

Kinuha ni Zaccheus ang folder niya at may binasa. "Deanna Barakuda, a forty-five years old woman live from this house. At napag-alaman nating ang sa naganap na krimen ay may— mga tao sa loob ng bahay sa panahon ng krimen."

"Let's ask their sides." Walang emosyong sabi ko at napaupo ng naka-cross ang mga paa.

Nakarinig kami ng magkakasunod na katok ng pinto.

"Well they're already here." Nakangiting turan ni Zaccheus. "Get in."

Bumukas ang pintuan at bumungad dito ang isang babae na unang pumasok at sumunod ang nasa likuran , nagsunod-sunod na silang pumasok.

"Introduce yourselves and explain your sides." Sambit ni Zacheus.

Unang tumikhim ang lalaking sa tingin ko ay asawa. "Ako si Evren Barakuda, ako ang asawa ni Deanna. Masisiguro ko sa inyo na wala akong kinalaman sa pagkamatay ng asawa ko dahil bagong dating palang ako no'n."

"Where have you been , mister?" Pagtanong ko.

"Basta , wala na kayong kinalaman doon."

"Yes we have," casual ko lang na sabi. "You are in our crime scene so we should know where have you been?"

Tumikhim na naman ito. "I'm from my friend having... A little party."

"Who is it?" Tanong naman ni Zaccheus.

Napansin namin na naiirita na ang asawa ng biktima and we have our clue if who is the suspect.

"This is Moises Macahangal, happy?" Sarcastic niyang sagot.

"Next." Sabi ko habang pinasada ang tingin sa katabi ng asawa ng biktima. "Introduce your self and explain your side."

"I'm Derren Barakuda, sixteen years old. I was there in our sala watching TV when I heard Tita Dhalia scream from outside. And I ran towards her and she pointed out what happens to my mom. As you can see, I don't have any involvement about my mother's death. I am shocked too." Lumungkot ang mukha nito.

"Okay next." I diverted my gaze to the woman he beside of. "Introduce and explain."

"My name is Dhalia Marisol, I'm 30 years old. I am the cousin of the victim, Deanna. Nasa gilid ng swimming pool ako no'n, just pretty lying on the beach's bed to achieve my tan's skin when I smell fishy odor so I find it. And I found the yucky brutaled death body of cousin! Oh my gosh, I can't just forget what happened to my dear cousin!" Umiyak pa ito.

MY ONESHOTSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon