LOVE LETTER.
_________ @GuwapongJhonMarc_______
Follow me on Wattpad and also @DamnBadGurl , she's my friend.WE HAVE our vacant time because our teachers attend the meeting so we can freely move out yet that teacher leave an activity. Dahil tamad kaming magkakaibigan gumawa ay di na lang kami gumawa. Pumunta kami sa pinakalikod at nagform ng circle para mag-usap-usap.
"Don't worry si Jandae ang gagawa sa atin, siya ang bahala." Naka-indian seat na sabi ni Rose, ang matinik naming kaibigan sa mga lalaki palibhasa maganda.
"Di ka ba naawa sa nerd na 'yon? Marami tayong gagawan niya?" Pangungunsensiya ni Jen, ang napaka bait sa tropa namin sarap bigyan ng award sa Maka-Diyos🤮.
"Ayaw mo 'yon, Jen? Gagawan ka at less hassle sureness pa ang answers dahil matalino ang nerd na iyon. Kung ayaw mo edi 'wag!" Pangdedemonyo ni Lynn, ang pinaka demonyo sa tropa namin.
"So anong ganap dito?" Pagchange topic ko, ako iyong pinaka walang pake sa sinasabi nila basta ang importante masabi ko iyong akin, selfish ika nga.
"Let's talk about boys. Tell us how many suitors do you have ever since?" Tanong ni Rose.
"Ako hindi ako nagpapaligaw dahil loyal ako kay crush." Umuna na si Lynn.
"Okay, ako naman ay ... Ahm, countless. But my last suitor is Aldrin, he was a delivery boy. Four years older than me. He's too ugly and poor for me. Eww!" Pagbabahagi ni Rose.
"Ikaw naman, Jen." Turo ni Lynn kay Jen.
"Ako.. may nanliligaw sa akin. Kapit-bahay ko si Ben. 17 na siya 2 years gap namin. Crush ko rin siya pero di ko masagot dahil strict parents ko." Napakahinhin talaga ni Jen pati pagsalita lang mahinhin pa rin.
"Ikaw, Richelle?" Bumaling naman ang atensiyon nila sa akin.
"May magkakagusto ba diyan? Napaka taba at napaka pangit— kung lalaki siguro ako di ako manl—"
"Oh shut up, Rose. Don't understimate her so much!" Pagtatanggol sa akin ni Lynn. "Oh meron ba?"
Hindi ko namang mapagkakaila na ako iyong pinaka pangit sa grupo namin. At lahat ng lalaki ay walang guts na ma-involve sa akin, kung meron man it's just a tripper.
"Oh di ba? Di nagsalita so silence means no—"
"Di ba yes 'yon?" Parang tangang sumingit si Jen.
"Hoy, Richelle. Mayroon ba o wala?" Pagtatanong ulit sa akin ni Lynn, nakatitig sa akin na akala mo'y may ginawa akong masama.
"Meron." Pagak na sagot ko.
Naalala ko tuloy ang tagpong iyon.
"For real? Are'nt you kidding?" Grabe na 'to si Rose a. Parang gusto ng away. But her words made me down.
"Spill it! It getting me curious." Sabi ni Lynn.
"Ako rin." Sabi rin ni Rose.
"When I was grade 7. Kasama ko si Anne iyong pinsan kong parang may sayad. Nagpunta kami sa tubod at nandoon iyong anak ng ninong ko at may kasama siyang lalaki."
"What's his name?" Pagtatanong ni Rose.
"Let her finish, Rose." Sabi ni Lynn.
"Ang pangalan niya ay Darry pero noong una ay akala ko talaga Daryll and recently I got his real name, it's Darry. Para akong tanga nag-english english sa panahong iyon na sa palagay ko ay iyon ang dahilan kung bakit nagkagusto siya sa akin hehe."
BINABASA MO ANG
MY ONESHOTS
Mystery / Thriller"𝓐 𝓫𝓸𝓸𝓴 𝔀𝓲𝓽𝓱 𝓭𝓲𝓯𝓯𝓮𝓻𝓮𝓷𝓽 𝓼𝓽𝓸𝓻𝔂 𝓪𝓷𝓭 𝓰𝓮𝓷𝓻𝓮𝓼." 𝙰 𝚋𝚘𝚘𝚔 𝚏𝚞𝚕𝚕 𝚘𝚏 𝚍𝚒𝚏𝚏𝚎𝚛𝚗𝚝 𝚘𝚗𝚎 𝚜𝚑𝚘𝚝 𝚜𝚝𝚘𝚛𝚒𝚎𝚜 𝚒𝚗𝚜𝚒𝚍𝚎 𝚘𝚏 𝚒𝚝. @𝐆𝐮𝐰𝐚𝐩𝐨𝐧𝐠𝐉𝐡𝐨𝐧𝐌𝐚𝐫𝐜