Vengeance

3.4K 24 3
                                    


Copy paste from my facebook account , Jhon Marc but still my work.

unedit.


---------------------------------------------------------------


[repost]

×HORROR PUTANGINA×

TITTLE: Vengeance
@GuwapongJhonMarc

Si Eric at Anna ay magkapatid, sa Anna ay 18 taong gulang samantalang ang kanyang kapatid na si Eric ay 14. Nakasanayan na rin nito magpatulong sa kanyang nakakatandang kapatid na si Anna sa mga proyekto, takdang-aralin, at iba pang kinalaman sa eskwela. Subalit nang nagkaroon ng kasintahan si Anna ay hindi na nito natutulungan ang mga hinaing ni Eric.
Sa araw na ito ang deadline ng plate ni Eric sa Technical Drawing at hindi na maaring maipabukas pa ito dahil huling-huli na siya ngunit ito rin ang araw ng monthsarry date ng kanyang ate at sa nobyo nito.

"Ate, sandali!"
Lumingon naman si Anna sa kaniyang kapatid.

"Please naman, Ate. Tulungan mo naman ako sa plate ko dahil hindi na---"
Binawi ni Anna ang kanyang kamay.
"Sorry, bunso, ha. But not this time because I am busy." Pagpapaliwanag pa ni Anna at agad tumalikod ito upang maglakad palayo.

Bumalot naman ang puot sa pagkatao ni Eric dahil palagi na lang ganoon ang kaniyang ate. Hindi na niya tinutulungan si Eric simula noong nakapag nobyo ito. Napangisi siya ng maitim at tumakbo sa kusina upang kumuha ng matulis na kutsilyo. Tinakbo niya ang nag-iintay niyang kapatid sa labas ng gate nila.

"Eric can't--- ahhh!" Tinadtad ni Eric ng saksak ang kanyang ate.

Hanggang natauhan siya. Napatay niya ang kanyang ate!

Agad niyang iginuyod ang ate niya papasok ng kanilang mansion.

Nakita niya ang isang piano at naisipan niyang ipasok ang duguang bangkay ni Anna sa loob ng piano.

Hanggang nakarinig na lamang ng paparating na sasakyan si Eric kaya naman nasisiguro niya na ang mga magulang na niya ito paparating.

Walang anu-ano'y agad niyang lininisan ang mga kalat ng dugo sa lugar at agad-agad na tumakbo sa kaniyang kuwarto upang hindi agad mapag suspetiyahan.

Samantala ay nakapasok na ang mag-asawa at ang ina naman ng magkapatid na si Erinna ay agad umupo sa piano-han upang mag piano dahil ito ang kaniyang pampawala ng pagod mula sa trabaho.

Pagpindot niya at agad na tumuno na,

'Mommy , Eric killed me! Mommy, Eric killed me!

Nagulat si Erinna sa tuno ng kanyang piano. Kaya naman tinawag ni Erinna ang asawang si Andric upang ipa-check kung anong mali sa piano.

"You're such imagining things, baby. Let me try it then." Ani Andric na agad pinindot ang keyboard ng piano.

Kapwa rin silang nagtaka sa tuno.

"Daddy, Eric killed me! Daddy, Eric killed me!"

"Oo nga , baby!" Pagsang-ayon ni Andric.

"Eric, come down! Can you please check it out the piano. There's something went wrong, baby!" Utos ni Erinna.

"Wait, mommy! Nagra-rank na kami ng Mobile Legends e!" Reklamo ni Eric mula sa taas ng hagdan.

"Try me, son. I'll get your phone and be grounded for week." Pananakot ni Erinna sa anak.

MY ONESHOTSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon