Chapter 12 Part I --- What?! He's Smart?!

249 3 0
                                    

Chapter 12 Part I

What?! He's Smart?!

==================

A few days later...

[Lunch Break]

"Hindi na muna tayo magsasabay kumain, ha? Kakausapin pa ako ni ma'am eh." - Zayn said as we walk outside our room.

"Bakit daw? Gusto mo bang kausapin ko sya?"

"Pft. Ikaw talaga. No need for that. Lakad ka na."

I'm just trying to help. Kainis naman eh. Hindi na lang nya ako hinayaang tumulong.

Nakinig na lang ako sa sinabi nya. Nagsimula na akong maglakad papunta sa cafeteria. Hindi pa ako masyadong nakakalayo sa kanya ng tawagin nya ako kaya nilingon ko sya.

"Babe?"

"Mm?"

"Magpakabusog ka, ha?"

I nodded. Zayn is so caring. I was about to continue walking but he called me out again.

"Babe."

"Wha---"

"I love you."

( O /// O )

*lubdublubdublubdublubdub*

"Wala ka man lang bang sasabihin, babe?"

What does he expect?! He's my first boyfriend! What am I supposed to say? Wait. What am I saying?! I don't like being his girlfriend..

"Sige na nga. Wag na. Maghihintay na lang ako pag kaya mo na yun sabihin." - he said then started walking away. I saw his eyes so lonely.

What am I going to do?

Watching him walk away from me is kinda weird. I always see him walking towards me not walking away from me.

"Dadating kaya yung araw na mamahalin mo din ako?"

"Z-Zayn."

WHAT?! Ano ba tong nagawa ko? Bakit ko sya tinawag?!

Humarap sya sakin. Ang lungkot talaga ng mga mata nya.

"Bakit?"

Tumungo ako tsaka sinabing, "I..l-like..you."

"Ano yun, babe? Anong binubulong mo dyan?"

Tumingin ako sa kanya.

Seriously?! Ang hirap kayang sabihin nun! There's no way on earth I will repeat that!

"Uy. Ano nga yun, babe?"

"I like y-you."

Nice one, Scarlet. I thought you hate repeating yourself?

"Babe naman eh. Hindi kaya kita marinig."

URGH! "I said I like you! What are you?! Deaf or something?!" - I grilled at him then started walking away from him. HMP! Nasigaw ko tuloy. Nakakahiya! Well atleast I assured him that I already like him.

[Cafeteria]

"I know. Paano kaya yun nangyari, no?"

"Kahit ako nagtataka."

Sige lang. Pag-usapan nyo lang ako. Yan ang libangan nyo eh. May magagawa pa ba ako?

Kumain ka lang, Scarlet. Wag mong pansinin ang pinag-uusapan nila. Naiinggit lang yang mga yan dahil highest ka sa math. Pero kahit na. Hindi naman aking sagot ang mga yon eh.

Let's Flip a Coin. Heads, "You're Mine". Tails, "I'm Yours"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon