Chapter 14
Study and Pictures
===========
"Edi ibigsabihin yung 'X' ay one?"
"Hindi, babe. Hindi porket 'one' ang value ng 'X' sa first question eh ganun na din ang value sa second question. Kung ganun ang principle ng math, edi iisa lang ang value ng 'X'. There's no point for solving it if that's the way math goes."
MATH IS HARD! URGH! THREE HOURS NA KO DITO! GUSTO KO NG MATULOG!
Hmm. How about I divert the topic?
"Aren't you hungry?" - I asked Zayn
"Hindi ako nakakaramdam ng gutom pag nag-aaral. Don't change the topic, babe. Solve this first. Nakakaisang tama ka palang sa loob ng tatlong oras. Babe naman." - sabi nya na iiling iling pa.
Sorry for being stupid, okay! Hmp! Kainis naman kasi yung Andrea na yun eh! Bakit ba kailangan pa nya akong hamunin?! Come to think of it, bakit si Zayn ang hahamunin nya kung alam naman nyang hindi nya kayang talunin diba? HMP! Smart move.
BUT THAT DOESN'T MEAN SHE HAVE TO CHALLENGE ME! NADAMAY PA KO SA GULO NA TO! AY NAKO!
"Mali to, babe. Resolve it."
"WHAT?! AGAIN?!"
He nodded.
URGH! Ayoko na eh. I want to shop!
"Bakit ba puro math tong pinag-aaralan natin?"
Kasi naman, madami pang ibang subject, bakit hindi yun ang aralin namin?
"Because you're great with other subjects, babe. Pagtuunan mo na yan ng pansin. Kukuha lang kita ng miryenda." - Zayn said then started walking out of my room. Yeah. We're in my room and studying for that stupid contest. How can I beat that girl?! I've searched her, I mean, I investigated on her and she's godamn smart!
"HEY! AREN'T YOU GOING TO SHOW ME THE ANSWER, HUH?!" - I grilled at the test paper that Zayn made. This will serve as my reviewer.
Algebra ang pinag-aaralan namin ngayon. Okay naman kasi ako sa math lessons na naitake up ngayong fourth year na ako. Problema ko lang talaga ang mga past lessons noon. Wala na akong maalala. ( - _ - )
Hindi ko naman kasi kailangan hanapin ang value ng 'X' kasi hindi ko naman yan mapapakinabangan. Pag nagshoshopping ba ako, tinatanong yan? Hindi naman eh!
Napaubob na lang ako sa study table ko. Ano ba kasi tong napasok kong gulo?!
"Kain ka na muna, babe tapos balik na tayo sa pag-aaral." - Zayn said as he enters my room. He walked towards me and hand me the miryenda.
BINABASA MO ANG
Let's Flip a Coin. Heads, "You're Mine". Tails, "I'm Yours"
De TodoI will be revising some chapters of this story. Inuuna ko lang ang DTBWY then IYD. Reasons are: -kajejehan ng narration; and -kakornihan Nakakagoosebumps lang. If you're still willing to read this story, then, please, do feel free to do so. Thanks :...