*Lễ hội hoá trang*
Bây giờ là vào đầu tháng ba. Nhà trường hẳn phải rất bận rộn với những ngày lễ hội đang đến gần và trong đó có lễ hội hoá trang. Nói là lễ hội nhưng thực ra là một bài kiểm tra không tính điểm về tài hoá trang của mỗi pháp sinh, qua đó có thể đánh giá sức học môn học này của từng người để có thể kèm cặp hay nâng cao một cách dễ dàng.
Nhưng năm nay trường sẽ tổ chức gộp lễ hội này với lễ hội Hanami và valentine trắng, vậy thì lễ hội sẽ kéo dài từ đầu tháng đến sau ngày 14 tháng 3. Nhà trường muôn năm.
--------------------
Nó đang ngồi trước thềm cửa chăm chú nhìn vào một cây hoa anh đào, ngoài hoa cát cánh ra có lẽ đây là loài hoa nó thích nhất. Trong sáng, tinh khiết và đầy khát vọng, đúng là một loài hoa đáng ngượng mộ.
Trường S.O.N.E trồng rất nhiều cây hoa anh đào, nó đi giữa sân mà có cảm giác mình lạc vào chốn thiên đường nào đó dưới một trời hoa. Hoa anh đào có nhiều loại và màu sắc cũng tương đối khác, ở đâu cũng rất đẹp. Nhưng có một nơi theo nó là có hoa đẹp và có hương thơm dịu dàng nhất chính là cá sấu cốc. Toàn bộ cây lá trơ trọi đã được thay bằng những cây anh đào đầy hoa, cỏ non dưới đất cũng mọc một màu xanh mướt.
Trong khi nó ngồi tự kỉ, thì Kahi đã đi nhận đồ và đề hoá trang. Nó không đi theo vì bả vai nó vẫn còn ê ẩm, chưa xách được đồ nặng.
Một lúc sau....
-"Ui, mình bốc trúng đề dễ rồi, cách hoá trang cũng không khó!" Kahi vừa xách hai túi đò trên tay vừa mỉm cười nói.
-"Đề gì thế?" Nó đón lấy một túi đồ trên tay Kahi rồi mở ra.
-"Hoá trang thành người thú với kiểu tóc và màu mắt khác với hiện tại. Trang phục gợi lên những người thú sống khổ cực trong thân phận nô tì vì bị người khác kì thị nhưng họ vẫn vô tư yêu đời và tự hào với bản thân."
Nó nhăn mặt, lấy ra một đôi tai chó rõ to trong túi rồi nói:
-"Đề vậy mà bảo dễ à?"
-"Trời đất, chúng ta chỉ việc đeo kính áp tròng và đội tóc giả thôi. Nhưng người khác còn phải hoá trang thành người khác, thành các vị thần không chừng!"
Nó gật gù, không biết mọi người họ sẽ hoá trang thành gì? Sợ rằng đến đó chẳng thể nhận biết nổi ai với ai!
Tối hôm đó
-"Mai bạn phải dậy sớm đó, nếu không là không kịp đâu!" Kahi nói lớn
-"Nhớ rồi!" Nó đáp trả rồi chui vào chăn
Sinh nhật của nó đã qua được vài ngày. Nó không tổ chức tiệc mừng nhưng lại làm vài món ăn và mời mọi người đến coi như có thêm một bữa cơm thân mật ấm áp. Vì không tổ chức tiệc nên nó không lấy quà. Dịp sinh nhật năm nay của nó chỉ có duy nhất món quà mẹ để lại.
Sáng hôm sau:
Nó cùng Kahi dậy sớm và bắt đầu hoá trang. Kể ra cũng không sao nhưng nó thật sự không muốn trên đầu mình có gắn một đôi tai chó.
BẠN ĐANG ĐỌC
HỌC VIỆN PHÁP THUẬT
FanfictionHỌC VIỆN PHÁP THUẬT - YULSIC COVER (FULL) Tác giả: tyshushy