Đi suối nước nóng mà chỉ thấy nước nóng trong bồn tắm. Ngày mai lại phải trở về trường với "hung thần", nó lắc mạnh cái đầu rồi thở dài ngao ngán.
Tối:
Cộc...cộc....cộc. Tiếng gõ cửa phát ra trước của phòng Kahi.
- "Ai đấy?"
- "Mình, Jessica đây!"
- "Vào đi Jessica, mình không khoá của đâu."
Nó mở của bước vào.
- "Có chuyện gì vậy?" Kahi nhìn nó chờ đợi.
- "Có chuyện gì mình mới được tìm đến bạn sao?" Nó quở trách.
- "Cô nương ơi! Mặt bạn ghi chữ "có chuyện" sờ sờ kia kìa!"
Nó hít một hơi sâu rồi hỏi:
- "Bạn đọc nhiều sách, bạn có biết vật gì có thể giúp người ta có thể thở trong nước không?"
-".........Theo mình biết thì có một loại pha lê làm được việc này."
- "Bạn nói kĩ hơn được không?" Nó hồi hộp
- "Loại pha lê đó được gọi là Aquamarin (đá thuỷ thuật), bạn đừng nghĩ nó là loại nằm trên cổ bạn. Đây là loại pha lê này được tạo thành từ nước mắt của những yêu ngư. Tuỳ theo màu sắc và chủ nhân sỏ hữu thì có thể quyết định được thời gian có thể thở trong nước. Nhưng aquamarin không dễ có đâu!" - Kahi thở dài nhìn nó.
- "Nó đắt lắm sao?" Nó hỏi dồn
- "Không phải đắt vì nó gần như là vô giá không thể mua được. Muốn có được vật này phải đến vùng Biển Ngư kiếm tìm Thập thủ yêu ngư, giết chết họ và đoạt lấy những giọt nước mắt hạnh phúc vì được thoát khỏi kiếp yêu tinh. Nhưng những người làm được việc này không nhiều vì đây đều là yêu quái cấp A* trở lên đấy!"
- "Vậy có phải nó như thế này không?" Nó vừa đưa dải ruy băng Yuri tặng cho Kahi vừa hỏi.
Kahi xem xét một hồi lâu, rồi cũng thốt lên:
- "Đây..đây đúng là aquamarin, làm sao bạn lại có được nó? Đứng nói là bạn chạm vào được một sợi tóc của lũ yêu ngư nhé!"
Nó vẫn trơ ra như tượng gỗ. Nó cứ ngỡ rằng đây là một món quà bình thường mà Yuri tặng nó, không ngờ lại quý giá như vậy. Chính vật tưởng như chỉ là đồ trang sức này lại là thứ đã cứu mạng nó, Yuri vẫn nhớ, nó không biết bơi và vật này qua rất hữu ích nếu gặp phải tình huống xấu. Cảm nhận được món quà này là sự quan tâm của Yuri đối với nó, nó bỗng thấy đỏ mặt, chắc chắn Yuri phải tốn không ít công sức mới làm nên được món quà này. Một cảm giác hạnh phúc từ đâu bao lấy toàn bộ trái tim nó, nhẹ nhàng nhưng thật ấm áp.
- "Này....!?" Kahi lay lay đôi vai của nó
- "À! không có gì! Cảm ơn nhé, chúc bạn ngủ ngon!" Nó bối rối giật lại dải ruy băng từ tay Kahi rồi phóng thẳng ra ngoài. Mặc cho Kahi vẫn ngu ngơ không hiểu chuyện gì.
------------------
Nó vừa nắm chặt sợi ruy băng trong tay vừa chạy nhanh về phòng. Trái tim trong lồng ngực nó đang đập thình thịch. Nhưng...