Hi! You will be encountering changes with Carrie's characteristics. Pain changes people nga, aba. Short and last update for tonight. Love you all.
-K.
-----------------------------------------------------------------------
"Beautiful! Ang ganda ganda mo ngayon!" Niyakap ko si Basti na ngayon naka all denim. Parang hindi siya tumatanda, he still looks fresh and handsome, anim na taon na ang nakalipas. Bampira ata to?
"You're not so bad yourself." biro ko. Agad naman kaming nagtawanan apat. Ang dami naming pagkain ngayon. Jeez, I really need to work out this weekend. Ang hirap mag pencil skirt nang may pinapakitang bilbil, nakakaconscious.
"How's States? Ngayon ka lang nagparamdam. Kahit sa anong social media account, wala rin. Kala ko nga nalimutan mo na kami, e." Napakamot ako sa ulo nang sabihin iyon sa akin ni Basti.
"The internet world is too toxic for me, I guess. I'd rather spend my day in the cafe, library or beach. But yeah, Hawaii is really great." Tumango-tango siya habang kumakain ng burger.
"How's RiaDeVigo? Nakakabisita ka ba sa mansyon?" tanong ko sakaniya.
"Sometimes, kapag pumupunta ako ng El Pescador, dumidiretso ako para bumisita, pero saglit lang. Wala nanaman doon sila Inay-- aray." Siniko siya ni Rose na agad namang nakuha ni Basti ang ibig saihan. Tipid ko siyang nginitian.
"I see."
"Nga pala, what brought you here?" he asked me.
"Napili ng company as the communication manager to present the proposals sa pinakamalaking client namin."
"AT SI NATE LANG NAMAN IYON!" Rose said. Nagulat kaming tatlo sa sigaw niya.
"Rose, I don't know if you're still immature, o natural na talaga sayo yan. Grow up, will you? Katabi mo lang ang kausap mo." Basti said annoyed at his cousin.
"I don't want to. Growing up is a trap." Rose replied.
"But, seriously, Carrie. Si Nate ang client ng company na pinagtatrabahuhan mo?" Basti asked.
"Yep. He is." I replied. Inexamine niya ang mukha ko at bahagyang nilapit pa ang kanyang mukha.
"Totoo ba ang nakikita ko? O magaling ka lang talaga umarte?" sabi niya. Luigi and Rsoe bursted out in laughter as I shook my head.
"No, iyan talaga ang reaksyon niyan." Luigi said.
"I'm afraid she did fall for the trap! She grew so much like what the hell, right?!" Rose shouted. Nagtawanan kaming apat at nagpatuloy sa pagkain.
Kinabukasan, ay tipikal na araw ang nagdaan. I wore a camel dress and a white coat matched with nude heels. This outfit looked so fresh, when I was satisfied with the nude makeup that I put on, umalis na ako patungo sa opisina. Nakita ko si Kuya Otep na naghihintay sa labas ng building. I greeted him a goodmorning and he quickly started the engine. Wala pang labinlimang minuto ay naroon na kami sa tapat ng kumpanya.
BINABASA MO ANG
Home (Summer Series #1)
RomanceSummer Series #1 Maria Caroline Esquivel, a seventeen-year-old girl who seemed to be the epitome of pure and perfection will have to cope with his father's best friend's son, Aeson Nathaniel Vergara, her complete opposite...the definition of brute...