Hi! I forgot to tell y'all, lahat ng italicized are just throwbacks from the past chapters. Iyon lang. Hehe. Hindi ko na binold, tinamad. Keep reading, i love you to the moon and back!
-K.
Media above: Carrie's swimwear.
______________________________________
"Carrie, gising na." yugyog sa akin ni Rose. I slightly groaned because I was too lazy to get up, paano ba naman kasi, alasdos na kami nakatulog dahil pagkatapos ng event ay nagyaya pa ng jamming ang mga ito.
"Teka." tugon ko. Tinakpan ko na lamang ang aking tainga gamit ang aking unan dahil alam kong magdadakdak na naman si Rose at hindi nga ako nagkamali.
"Pabayaan mo na, alas-otso pa lang naman." rinig kong sabi ni Luigi. Bahagya akong tinapik nito sa balikat nang nilingon ko siya.
"Baba ka na, mayroon ng breakfast." Tinanguan ko siya at maya-maya pa ay narinig ko ang pagsara ng pinto. Nag-inat inat muna ako bago ako tumayo nang tuluyan. Pumunta akong banyo para maghilamos nang inalala ang nangyari kagabi.
"Sige, storytelling tayo guys, how have you been for the past six, well, magseseven years?" Gray told us. Tumango halos ang lahat, samantalang kaming dalawa lang ata ni Nate ang hindi tumugon sa sinabi ni Gray.
"I'll go first since I was the one who suggested it. Well, Seoul has been good to me. I've never had healthier lifestyle than what I have there. The entertainment company is good as of the moment, marami pa ring rookies ang tinetrain, and believe me, they all have potentials in the kpop industry. Law school has also been fine, was a hassle for me to engage with these two, but I know it'll be worth it."
Lahat kami ay napanganga sa sinabi niya, he's taking Law and managing an entertainment company at the same time. Hindi na rin ako magtataka dahil isa siya sa kakumpitensiya ko sa honor roll noon. Nakita naming nagtaas ng kamay si Tyler at bahagya kaming natawa.
"Well, this guy right here passed his board exam, you're looking at your certified public accountant, people. Bow down to your king." Nagpalakpakan kaming lahat at natatawang yumuko sa kaniya.
"And I have a girlfriend that I love so much." he winked at us as we shook our heads.
"Who is she?" I asked. Nagkibit-balikat lamang ito habang tinaasan ko siya ng kilay.
"Secret muna ngayon, ipakilala ko sa inyo kapag kasal na kami." Tumango tango kami at narinig namin ang pagubo ni Basti bago magsalita.
"I'm enjoying my life right now--"
"Enjoy pero gumawa naman ng kababalaghan para lang kay--." he exaggeratedly sigh as he cut off Primrose.
"The thing is, I have a stable job which I do love the most. And, I'm planning to settle down with my girl." I bit my lip as I remembered one girl.
"Spill the fucking beans, man!" sigaw ni Tyler na agad namang binatukan ni Basti.
"Bakit ko sasabihin? Ikaw muna!" Umiling na lamang kami sa pagtatalo ng dalawa. We all glanced at Nate who seemed occupied with something.
"Do I need to tell mine? I'm sure you're all updated about my life." tugon nito. Kahit kailan talaga, daig pa nito ang habagat sa lakas ng hangin.
"Kahit na, mas maganda pa rin na sayo manggagaling, malay ba namin kung totoo iyon. Besides, media can always tell other stories." tugon ni Basti. I heard him sigh before starting to speak.
BINABASA MO ANG
Home (Summer Series #1)
RomansaSummer Series #1 Maria Caroline Esquivel, a seventeen-year-old girl who seemed to be the epitome of pure and perfection will have to cope with his father's best friend's son, Aeson Nathaniel Vergara, her complete opposite...the definition of brute...