Chapter3 : PJewels Mansion

75 0 0
                                    

Author's POV

*PJewel Mansion

PJewels Masion ay isang napakalaking Mansion dito sa lugar nmin, 30-40mins drive away sa SLDU pero kung gagamitin ang secret tunnel ay magiging 15-20 mins drive nalang.

Ang tunnel ay mula sa garage sa ground floor ng Mansion papunta sa isa sa parking ng mini boutique ng Smithchell Fashion Lab *SFL* (front lang para di mahalatang gate ng tunnel). Dito dumadaan ang PJewel papasok at pauwi ng SLDU nagpapanggap silang partimer storage keeper ng SFL at hinahatid sundo lang ni Mr. Perez (22 years old assistant ni Carl) na nag kukunwari branch manager dun sa boutique ng SFL na pinapasukan namin kunwari.

Iba ang Surname namin ginamit sa records sa SLDU. Lahat ito ay bahagi ng disguise nila para di sila makilala bilang mga heir at heiress ng kanilang mayayamang angkan.

Ang Mansion ay may Malaking malaking Black Gate na may Sign sa gilid na DANGER!!! HIGH VOLTAGE!!! KEEP OUT!!! sa gilid ng gate meroon Tablet at gadgets kasama na ang devise para sa retina identification. Ito ay para sa security purposes, para sa maidentify ng mga gustong pumasok.

Pag pasok sa gate ay isang malawak na garden na puno ng halaman at mga fruit bearing trees.

May drive way papuntang mansion. Dahil malayo ang Mansion mula sa Gate approximately 5mins drive ang pagitan. Nakakapagod kung lalakarin lang.

Sa ground floor o ang garahe makikita ang ibat ibang model ng mga mamahaling sasakyan. Tulad ng mga latest models ng Porsche , Jaguar, Maserati, . Mercedes-Benz, Pagani, Aston Martin, Rolls Royce, Bugatti, Ferrari, Lamborghini. 50+ ang bilang ng sasakyan dito dahil sama sama dito ang mga baby cars ng PJewel.

Sa 1st floor ng Mansion makikita agad pinagmamalaking nilang napakalaking chandelier na naka sabit mula sa ceiling ng 3rd floor at ang pinakababang bahagi ay kapantay ang flooring ng hallway ng 2nd floor. Ang palamuti chandelier ay  daan daang angel shaped diamonds, kumikinang kinang at ang ganda ganda. Bagay na bagay sa napakalawak na Sala. Sa isang banda ng 1st floor ay may bar na puno ng alcohol beverages, mga mamahaling uri. Ang 1st floor ay para sa party na gaganapin sa Mansion balang araw.

Meron ding restroom na pang babae na may 5 cubicle at  2 restroom na pang lalake na may 5 ding cubicle.

Ang second floor nandoon ang theater room na kagayang kagaya ng Cinema ng mga Malls; Malaking screen, madilim, maganda sounds, malamig(kahit nmn sa hallway malamig kasi centralized ang aircon), may food stand sa gilid (hotdog, chips, onion rings, chicken fillet, fish chips, cotton candy, popcorn, candies) iutos lang at agad gagawin ng mga katulong. Meron ding 10 cinema chairs sa gitna ng kwarto.

Nasa 2nd floor din ang kitchen, dinning, gym at entertament area(tambayan ng PJewels) at 4 na malalaking guestrooms. Pwedeng matulog hangang 4 na tao sa guestrooms(para sa mga bibisita na pamilya ng bawat myembro ng PJewels) Bawat guestrooms ay may sarisariling bathroom.

Sa 3rd floor ay ang mga room ng mga PJewels. Malalaki ito dahil may sari-sariling bathroom and cr ang bawat kwarto. At syempre Malaki ang kanilang walk-in closet puno ng mga branded na mga gamit na binili nila pag out of country sila, ang iba ay mga damit na padala ng mga magulang ni Carl galing sa Smithchell Fashion Lab*SFL* at ung iba nmn binibili nila pag nagshoshopping sila nung wal pang class. (Hindi padin nila mapigilan ang magshopping kahit na di nila magagamit dahil kailangan nila magdisguise na ordinaryong tao. Nakokontento nalang silang mag dressing game at irampa sa harap ng isa't isa ang mga pinamili).

*SYN's Room

Pag pasok sa bedroom ni Syn ang agad mon mapapansin ay ang ang hilig nito sa kulay puti. Lahat ng gamit sa kwarto ay kulay puti. Ang walls ay puti ang Floor ay white tiles. Ang isa sa mga walls ay may malaking bintana ay kinabitan ng white curtains.

Bitch Within MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon