Chapter26: Rewards and Surprises

68 0 0
                                    

Golden Section

Jed's POV

Kakaiba talaga itong section namin. Ito ang section na hindi naman nagkakaclass... meron man madalang lang. Special kami kaya ganun. Bahala na kami sa lessons ang importante ay laging papasok kahit hanggang rollcall lang at ang wag bumagsak. Ang hindi sumunod ay tanggal ka sa GS.

Sa loob ay mapapansing may iba iba kaming ginagawa. Ang isang tulad ko na quizbee master ay nagbabasa. Ang mga mga nasa pageant field naman ayun busy kakabrowse ng magazine nagbabasa din sila pero malamang tungkol sa pagpapaganda at fashion.

Kung isasalarawan ang section namin ay lahat ay busy. Busing busy sa pag eenhance ng kanya kanyang field kung saan kami nakilala.

"Goodmorning class! Rollcall na tayo" Ma'am Bangan.

Nagrollcall na si ma'am at tulad padin ng araw araw na nangyayari walang absent. Pero pagkatapos ng rollcall pagkalabas na pagkalabas ni ma'am ay agad na aalis na ang karamihan at halos wala ng matira sa room.

Akala ko ay aalis na si ma'am pero hindi. Busy si maam sa pagsusulat sa isang folder sa lamesa nya hbang nakauspo sa kanyang upuan. Paglipas ng ilang minutong biglang nagaannounce si maam.

"Class dahil sa maganda ang performance nyo sa mga competitions at pati nadin dahil maganda din ang grades nyo ay bibigyan kayo ng reward ng owner ng school. Wanna guess what is it?" Ma'am

"Cash?" Roselyn

Tsk! Alam ko na yan ang isasagot nya. Alam nyo na kung bakit.

"No" Ma'am

"Additional grade?" Sabi ng isa sa classmate namin. Nerd din.

"No" Ma'am

"Gadgets" Emman

Aba! Kelan pa nahilig sa gadgets to? Akala ko puro papogi lang alam nito eh.

"No. Last try na to. Galingan nyo" Ma'am

"Vacation trip?" Sagot ko.

"Whoa! The quizbee master is correct!" Exaggerated na reaksyon ni Ma'am.

Hula lang yun tumama pa hehehe

"Talaga maam?" Paulit ulit na ganyan ang reaksyon ng mga excited kong mga classmates. Syempre pati ako excited.

"Yes. Its a 5 days vacation trip. Dun kayo magsstay sa Precious Hotel sa boracay. Bukas ng gabi ang alis nyo kaya kung ako sa inyo mamaya pag uwi nyo iready nyo na ang mga kakailanganin nyo. Para sa kaalaman nyo class, ang ating acting directress ang nagbigay sa inyo ng reward na to" paliwanag ni Ma'am

"You mean maam the heiress? Kelan pa po sya naging acting directresss?" Tanong ni Luis.

"Yes sya nga. Mula pa nung start ng class, namahala na ang heiress dito sa school. Sa pagkakaalam ko kasi ang heiress ang namamahala ng mga negosyo ng pamilya nya dito sa Philippines bilang training nadin as tagapagmana"

"Ibig sabihin ma'am totoo ang mga sabisabi na dito nag aaral ang Pjewels? Bakit di namin sila nakikita?" Tanong naman ni Emman.

"Hmmm... thats all for today class. Wait! Dk, Luis, Jed, Romnick, Roselyn, Emman dahil kayo ang mga pinakamagagaling na students dito sa GS ay pwede kayong magsama ng isang taga SLDU" bakit parang feeling ko iniba ni Ma'am ang usapan? May alam ba sya kung sino sino ang PJewels?

Romnick's POV

Tsk! Tsk! Tsk! Napaka careless ni Ma'am Bangan. Muntik na nya ipagkalat kung sino ang PJewels. Haist! Wag ko nalang sabihin kila Carl baka magpanic yung mga yun at alisin sa trabaho si Ma'am. Kausapin ko nalang si Ma'am mamaya, pasalamat sya mabait ako.

Bitch Within MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon