Someone's POV
Sa loob ng kwarto sa isang bahay malapit sa SLDU
"Ate buti naman umuwi kana" Roselyn
"Don't call me ate im just 5 minutes older than you. Kailangan ko umuwi dito sa Philippines dahil nagtatago ako" nakakainis talaga tong kambal ko kung di ko lang kailangan to eh.
"Magtago? Bakit may ginawa kabang masama? Bakit di mo kasama si Daddy?" Roselyn
"Hindi naman talaga sasama yun dito dahil nandito sa Philippines si Mommy" hai! Si Daddy at Mommy talaga parang mga bata.
"Tsk! Parang mga bata" "natatanong ba ako ni Daddy sayo ate nung nasa New York kayo?" Roselyn
"Hindi! why would he? Nandun naman ako... his best daughter" hehehe mainggit ka ngayon twin sis!
"Ate wag ka naman magsalita nang ganyan. Mahal na mahal ko kayo ni daddy" Roselyn
"Kung mahal mo talaga kami ni Daddy patunayan mo" tignan ko nga kung gang saan ko mauuto tong uto uto kong kambal.
"Bakit papatunayan ko pa ate hindi nyo ba nararamdaman? Hindi nga ako nagalit nung iniwan nyo ako dito at pumunta kayo sa New York" Roselyn
"Ramdam naman naming pero baby kailangan mo padin patunayan para maging masaya kami ni daddy saka nahihirapan na kami ni daddy dapat tulungan mo kami" Baby! yuck! Pero kailangan maglambing lambing ako ditto s auto utong to nakakairita!
"Bakit kayo nahihirapan ate diba may negosyo kayo sa New York" Roselyn
"Kasi nalulugi na ang negosyo ni daddy ang pag asa nalang ay ang heiress ng Devera"
"Bakit sya ang kailangan? Saka pano ako makakatulong kung sya naman pala ang kailanagn ni daddy" Roselyn
"Nandito na kasi sya sa Philippines, sya din ang dahilan kung bakit ako anadito, para magtago at para hanapin sya."
"Opo nandito nga sya ate, balita nga schoolmate ko sya hindi ko lang sure kung anong year level nya" Roselyn
"Talaga? Schoolmate kayo? Bakit di mo sya kilala? Dapat sikat sya sa school nyo dahil anak sya ng may ari. 3rd year sila ngayon magkayear level kami dahil diba late ako nakapag aral magclassmates kami dati sa New York" hehehe nagtatago talaga yung mga tangang yun mga duwag!
"Hindi ko sya kilala kasi di naman sila pinakilala samin saka mukhang nagtatago din sila. Kilala mo na pala sya ate bakit di nalang ikaw ang kumausap?" Roselyn
"Hindi pwede kasi galit ako sa kanya. Sya ang dahilan kaya ako nagtatago kasi pinakulong nya ako at mga kaibigan ko sa New York dahil sinet up nila kami na kinidnap daw namin sila ng mga kaibigan nya. Ikaw malamang hindi ka nya lalayuan dahil hindi naman halatang sisters tayo kasi surname ni mama ang gamit mo" naalala ko nanaman yung mga nangyari sa New York, pero hindi dapat nya malaman na totoong kinidnap talaga naming sila.
"Bakit nya ginawa yun? Masama pala ugali nila ng mga kaibigan nya. Kung pinakulong nila kayo bakit Malaya ka ate? Pano pala pag aaral mo? Ate tulungan mo din ako hanapin sila may pictures ka ba nila para mapadali paghahanap ko sa kanila" Roselyn
"Ginawa nya yun kasi akala nya ginagamit ko lang sya dahil humungi ako ng tulong agad sa kanya tungkol sa business ni daddy nung nagkakilala na kami. Hindi pa kasi ako nahuhuli. Gumamit ako ng fake documents para bumalik dito sa Philippines at magtago. Itutuloy ko pag aaral ko kaya lang late nanaman ako ng isang taon dahil sa nagstop ako para magtago 2nd year ako ngayon. Nakapag enrol na ako sa ibang school. Meron akong pictures nila ibluetooth ko sayo." Tama yan magalit ka sa kanila Roselyn. Magalit ka sa kanila at maawa sa amin. Kailangan tulungan mo kami para yumaman na kami at makaganti sa mga PJewels na yan at sa pamilya nila.
Nagsend na ako ng pictures ng PJewels via Bluetooth.
"Yun lang dahilan nya? Ang sama naman nya. sige po ate hahanapin ko sya. Nasend na ate" Roselyn
"Talaga baby? Love mo nga kami ni daddy. Wag mo muna sya kausapin tungkol sa business ni daddy kasi baka ipakulong at isetup ka din nya dahil ayaw nya sa mang gagamit. Kunin mo muna ang loob nya yung tipong tiwalang tiwala na sya sayo parang bestfriend" Wag mong babangitin si daddy wala syang alam dito yung matandang hukluban nay un. Pero mahal ko si daddy kaya dapat di sya madamay at para nadin hindi masira ang plano ko.
"Ok po ate kung ano pong gusto mo gagawin ko. pero ate hindi ka ba gaganti sa kanya? Ang sama ng ginawa nya sayo" Roselyn
"Gaganti syempre! Basta ang work mo ay maging bestfriend mo sila ng mga kaibigan nya tapos sundin mo nalang ang mga susunod na utos ko"
Binigay k okay Roselyn ang number ko kunwari para magtawagtawagan kami pero ang totoo para makapag update sya sakin tungkol sa PJewels. Nagkipagkwentuhan pa ako ng ilang minute para uto utuin pa sya bago ako tuluyang umalis.
~FastForward~
1 week nadin mula nung pumunta si ate sa bahay, nag stay lang sya ng 1hour at umalis din agad kasi baka daw masundan sya. Binigay sakin ni ate ang number nya para macontact ang isa't isa. Ang saya ko kasi nagiging close na kami ni ate. Ilang araw na din akong nagmamasid masid dito sa SLDU kung sino ang hahawig dito sa mga pictures ng heir at heiress sa phone ko at meron na akong hinala kung sino sila pero ang alam ko mahirap sila lagi ko na sila sinusundan para alamin ang pagkatao nila pero mahirap talaga sila. Nagsisiksikan nga lang sila matulog sa bodega ng SFL (Smitchell Fashion Lab)
Carl's POV
Nakakapagtaka naman tong si Roselyn dahil di nya pinag iinitan ngayon si Cha at pinipilit nya lagi ang boys na ihatid sundo kami sa boutique, tumatambay pa! Napilitan tuloy kami pagmukhaing bodega/tulugan ang storage room para maniwala sila na dun kami nakatira at naghihirap talaga kami. Is she being friendly? Or she's into something? Alam na ba nya kung sino talaga kami? May dumating na bagong report sakin at taga New York ang daddy nya, may possibility na kilala na nya kami. Kailangan pabantayan ko sya.
Someone's POV
"Tsk! hindi na ako makakalapit kay Roselyn dahil may nagmamanman na sa kanya. Sabi na nga ba magiging sobrang ingat sila"
Matawagn nga si Rosely.
Ring ring ring
"Hello baby" yuck!
(Hello ate kelan ka dadalaw ulit sakin?) Roselyn
"Di na ako makakadalaw baby kasi may nagmamanman na sayo. Mag ingat ka sa mga kilos mo baby mukhang naghihigpit sila ngayon. Ang galing mo baby nakilala mo na sila" sige pa magpa uto ka pa twin sis! Saka ayaw ko din dumalaw sayo noh hehehehe
(Huh? Nakilala?isang group pa lang naman ang binabantayan ko, meaning sila ang heir at heiress?) Roselyn
"Yes sila nga yun. Mag ingat ka lagi, pati pagtawag tawag mo sakin mag ingat ka din may nakamasid sayo lagi. Basta tandaan mo kunin mo ang loob nila"
(Yes ate ingat ka din lag i love you) Roselyn
"You too baby" my ever sweet twin sis! Yuck talaga!
End of call
Malapit na! Malapit na ako makaganti! Malapit na ako yumaman ng sobra! Hahaha ako na ang magiging pinakamapangyarihan dahil sa pinagsama samang yaman ng apat sa top 5 richest in asia. Kung ang Devera ang top1 richest in asia at top 8 richest sa buong mundo, pag napag samasama ko ang pera ng pamily nya at mga kaibigan nya malamaang aabot ako sa top4 o top3 richest sa buong mundo. Magiging sobrang makapangyarigan ako hahahaha(insert evil laugh)
BINABASA MO ANG
Bitch Within Me
RomancePaano kung ang taong minahal mo ay hindi mo pala totoong kilala? Paano kung ang isang nerd na tulad mo ang inibig ng isang Prinsesa? diba parang fairytale? Jackpot diba!!! pero pano kung di mo alam na Prinsesa pala sya dahil nagpapanggap syang isang...