Chapter25: Paraiso

55 0 0
                                    

Arianne's POV

"San tayo pupunta?" tanong ko kay Dk.

Bigla nalang kasi nanghihila tong si Dk. Ewan ko ba lumapit lang yung group naming sa group nila tapos ayun biglang kanya kanyang hila nay ung group ni Dk samin. Hindi ko na alam kong san na napadpad yung iba kasi maski ako di ko alam kung san ako dadalhin nitong si Mr. Tornado.

"Secret" Dk sabay wink sa akin.

Nakakainis naman tong lalakeng to! Hindi pa sabihin saan kami pupunta. Matino naman yung tanong ko. Diba dapat sinasagot din nya ng matino sagot! Diba? Diba?

"Sabihin mo na kung hindi naku hindi ako sasasama sayo" pagbabanta ko kay Dk.

"Basta sumama ka na lang. Wala ka bang tiwala sakin?" pamimilit ni Dk sa akin.

"Tsk! Siguruduhin mo lang na hindi  mo  ako pinagttripan Dk" inis na pagsuko ko sa pamimilit nya.


"Arianne I'm sure magugustuhan mo kung saan tayo pupunta" pagmamayabang ni Dk sakin.


"Oh?  Ito na yun? May ipapakita ka lang ng motor sakin?"

Kasi naman dito kami sa harap ng isang motor huminto. Ano? Ito na kaya yung sabi nya magugustuhan ko? ano namang paki ko sa motor?


"Tsk! Hindi. Dyan tayo sasakay papunta dun sa pupuntahan natin" sagot ni Dk sa tanong ko.

Hala? Dyan kami sasakay? Amp! Owwww! Nohwwwww!!! I can’t!!! Natatakot aketch!


"A-aano wag na lang dyan commute nalang tayo" alam ko mahahalata nya sa tono ko ang takot.


"Bakit? May problema ba?” tanong nya sa akin.

Ay! Manhid koya? Akala ko pa naman mahahalata nya sa tono ko na natatakot ako sumakay ng ganyan.

“Wait! Don't tell me hindi ka pa nakakasakay sa ganyan. Natatakot kaba?" tanong nya ulit.

Haist! Sa wakas nakaramdam din. Akala ko feels deactivated mode sya eh.


"A-aah oo. Never pa ako nakasakay sa ganyan saka oo natatakot ako sumakay sa motor" pagsagot ko sa mga tanong nya.


"Ito naman nagpakaisip  bata nanaman. Wag ka matakot ako bahala sayo" pag aassure nya sakin.

Dk’s POV

Grabe hindi pa talaga sya nakakasakay sa ganito? Sino namang tao na kaedad naming ang hindi pa nakakasakay sa ganito? Mga richkids nalang ata, pero hindi naman richkid to si Arianne. Siguro ako pa lang ang kakilala nya na nag attempt na iangkas sya sa motor. Hmmm... siguro na. Dk wag nga kung ano ano iniisip mo.

Kasalukuyan na kaming bumabyahe papunta dun sa lugar kung saan ako may ipapakita sa kanya. Ang higpit ng hawak nya sakin. Parang batang grabe kung makakapit dahil sa sobrang takot.

Gusto ko syang makita kaya lang di pwede baka mabangga kami. Ang ganda ganda kasi ni Arianne pag nag iisip bata sya. Naalala ko tuloy yung araw na napaamin ko syang mahal nya ako.

~Flashback~

Mula nung tulog moment namin dun sa lumang garden lagi na kami nagkikita ni Arianne. Nag uusap usap sa mga bagay bagay. Sa akin sya nagsasabi ng mga sama ng loob nya. Ako naman nakikinig lang sakin. Tapos papatawanin ko sya.

"Ang aga mo naman dito sa tagpuan natin. Sabagay ilang araw ka nang di nagpapakita at pumupunta dito. Namiss mo ako noh?"

"Sus! Wag masyado mayabang. Ikaw mamimiss ko? Eh minuminuto ata kung magtext  ka sakin. Umay na umay na nga ako sa tuwing nagvvibrate ang phone ko pangalan mo lagi nakikita ko"

Bitch Within MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon