Battle [19]
Gun left me thinking again.
Wala nalang syang ibang ginawa kundi pag isipin ako ng mga bagay bagay. Ano nanaman bang meron kay blizz? And who he is para sabihin ang gagawin ko at hindi?
At ngayon nga mukhang nahahawa nanaman ako ng kabalastugan ng hayup na yun dahil hindi ako pumasok sa first subject namin. Now hindi ko alam kung mag attendance ba yung lokong yun. Sana pumasok sya dahil sayang ang effort kong papasukin sya in complete uniform.
Here i am. Mag isang kumakain ng alfredo sa gilid na table dito sa caf. Thinking what will be the next plan on how to change gun. Sa totoo lang kahit hindi ko naman gawin to okay lang. Choice nyang hindi mag bago, choice nyang maging ganun habang buhay.
But here i am wanting to help him. He told me not to fell for him. . .
"Kung ayaw mong mahulog ako sayo. Wag mong sunfin lahat ng sinasabi ko" bulong ko habang kumakain but then someone stopped in front of me.
"Oh loner ka yata?" A girl said to me. Matangkad, sexy, maputi and yes. She's beautiful.
Sa halos ilang linggo ko nang pamamalagi dito ngayon ko lang sya nakita. Hindi siguro sya taga section Michael? Nakatayo sya sa harap ko kasama ang dalawang babae.
Mukha silang bitch.
But sorry I'm the queen B.
"So ano naman sayo?" Walang ganang sabj ko habang patuloy padin sa pag kain nh alfredo. I heard them gasp. Hah.
"Gumagawa ka ba ng pangalan dito ha?" Napataas ang kilay ko sa narinig ko.
"Why would i?"
"Layuan mo si gun"
"Again. Why would i?"
"Hindi mo ba ko kilala?" She asked. This what i want. To get this girl pissed.
"Kailangan ba kitang kilalanin? Kasi kung oo wala akong balak"
"Matapang ka ha"
"Kasi hindi ako duwag" uminom ako ng iced tea bago sila talikuran. But before i can even walk hinablot na yung braso ko.
"Wag mo kong tatalikuran. Kinakausap kita"
"Don't touch me" kalmado at straight face kong sabi
"Layuan mo si gun"
"For the third time why would i?"
"He's mine" she said. That was when i laugh hard. Tinanggal ko ang pagkakahawak nya sa braso ko at hinarap sya.
"I told you not to touch me. Ayokong dumidikit sa higad. Makati. He's yours? As far as i know he's mine. Did you hear me? He's mine. I'm his girlfriend. And he's my fcking boyfriend. So back off" i can see her face turning red. Hindi ko alam kung bakit ko sinabi yun. bigla nalang lumabas sa bibig ko. really scar? He’s yours? Hah. Kid yourself. She was about to slap me but then-
"Slap her and you're dead" napatingin ako sa nagsalita.
Si blizz.
"Leave her alone rica"
"We're not yet done" she said as she ran off the caf with the two girls.
"You okay?" Tanong nya sakin.
"Yea" umupo sya sa table na inuupuan ko kanina.
"Sit"
"Ano ako aso?"
"Di ka pa din nagbabago" tumaas ang kilay ko sa sinabi nya. And out of curiosity ay napaupo nalang ako sa kinauupuan ko kanina. May hypnotizing skills ba to?
"Tell me. May hypnotizing skills ka ba?"
"You're always hypnotized by me"
"Always?" Ano bang pinagsasabi nito?
"Don't tell me hindi mo na talaga ako naaalala sasa?"
"Ohmygod" napatayo ako bigla atsaka sinampal ang sarili ko
"Pakiulit nga yung sinabi mo"
"Sasa?”
"B-baba?"
"Finally! Nakilala mo din ako" hindi talaga ako makapaniwala sa taong nasa harap ko.
Si blizz.
Si baba?
But how?
"No way"
"Yes way"
he leaned closer to me. Di ako pwedeng magkamali. Ang taong nasa harap ko ay siya. Walang iba kundi sya.
xxxxxx
to be continued
BINABASA MO ANG
Battle Of Love
Teen Fiction"If loving him will cause me pain then i'll be willing to die not just physically but also mentally and emotionally" -scar