Battle 35.5 - sky ranch.
oh sht oh sht oh sht. kanina pa ko nandito sa kwarto at kanina pa ko pagulong gulong sa kama. bakit ayaw mawala ng pamumula sa mukha ko? bakit ayaw matanggal ng kilig ko?! kinuha ko yung cellphone ko atsaka nagpost sa twitter.
"cause of death: lack of oxygen courtesy of michael mercado" at bigla namang sumabog ang notification ko and i knew kung ano ang mga laman kaya hindi ko tinignan. ayokong sumagot ng mga questions. ayoko munang magkaron ng connection sa manila. kahit ngayon lang. i'm here to enjoy right? biglang nagvibrate yung cellphone ko.
*@mercadomerlin tagged you in a photo* binuksan ko agad yung instagram ko atsaka nanlaki yung mata ko.
"requote: cause of death: lack of oxygen courtesy of michael mercado. french kissing under the sun? truly, you need some oxygen. @mercadomichael she's the one" at sa ilalim ng makabagdamdaming caption na yan ay picture namin ni michael habang naghahalikan kanina.
the photo is amazing. black and white then yung sun rays, yung view. perfect. how did merlin captured this photo ng hindi ko nalalaman?! tinititigan ko pa yung picture nung biglang nagring yung phone ko.
*kuya papishield calling* anong gagawin ko?! huminga ako ng malalim bago sagutin yung phone
"hello? kuya?"
[scarlette faith del prado bakit hindi ka nagpaalam na pupunta ka sa tagaytay?! dapat sinama mo ko!]
"wait hindi ka galit?"
[what to be mad about? na hindi ka nagpaalam? na may kasama kang lalaki na hindi ko alam at nagf-french kiss pa kayo?]
"kuya!"
[what? sinasabi ko lang yung mga nakita ko]
"so hindi ka galit?"
[dalaga ka na. malaki ka na, alam mo na yang ginagawa mo. just know your limitations] napangiti ako sa sinabi ni kuya.
"eh bakit ka tumawag?"
[i'm just checking up on you. wag ka munang babalik dito sa manila] weird. anong meron? bakit ayaw nya kong pabalikin?
"why? may nangyayari ba dyan?"
[wala naman. maii-stress ka lang dito. so pano, bring home some espasol. no sex]
"kuya what the hell?!"
[basta no sex. last time i met that guy dun sa batanggas medyo matabil dila]
"mas matabil dila ng barkada mo"
[at least i know gun]
BINABASA MO ANG
Battle Of Love
Teen Fiction"If loving him will cause me pain then i'll be willing to die not just physically but also mentally and emotionally" -scar