Battle [25] Dark king?
"tara!" hindi pa ko nakakarecover sa pinagsasabi nung utak ko nung bigla siyang tumayo.
"ha? saan?"
"kakain?"
"hindi ako gutom" i said. and suddenly a playful smile formed on his lips.
"hindi convincing. ikaw hindi gutom? kailan pa?" sinamaan ko siya ng tingin sabay iling.
"so anong gusto mong sabihi-"
"tayo na" parang nawala ako sa huwisyo dahil sa narinig ko. sandali. nananaginip ba ko? ano ulit? tayo na? as in k-kami na?
"a-ano ulit yun?"
"sabi ko tayo na! gutom na ko. get up gusto ko ng bulalo" sabay abot ng kamay niya sakin. hindi ko tinanggap yung kamay niya. instead tumayo ako mag isa.
"what's with the face?"
"wala tara na. gutom na din ako eh" i smiled as if hindi ko na misinterpret yung sinabi niya. tayo na. ibig sabihin tumayo na ko. mali nanaman, umasa ka nanaman. aish! nagumpisa na kong maglakad papunta kay skylark.
"wait"
"huh?"
"thank you"
"para saan?"
"for believing me"
"anong pinaniwalaan ko?" i asked him, kunyari hindi ko alam kung ano yung sinasabi niya.
"na hindi ako masamang tao. i did this because of a reason" i know gun. i know. alam kong si aya mari.
"don't mention it. ganun kita nakita kaya wala kang dapat ipagpasalamat" no need to thank me, mas lalo lang ako lulubog sa patibong na ginawa mo.
you trapped me, and i fell for that trap.
xxx
"bulalo?"
"masarap yan promise. sandali antayin mo ko. oorder lang ako" umalis siya at pumunta sa counter leaving his phone sa table. nagulat ako nung biglang nagring yung cellphone.
*fist calling*
shit ano? sasagutin ko ba? nasan na ba yun? saan umorder yun? palengke tong pinanutahan namin! nasan siya? darn, i picked up the call. wala akong choice okay?
maghe-hello palang sana ako kaso. .
"fvck dude buti sinagot mo! nasan ka ba? dark battle!" d-dark battle? san ko ba huling narinig yun?
"hello dude? hello?"
dark battle
dark battle
"damn dude sumagot ka! dammit. pag hindi ka sumagot si shield ang tatawagan ko"
shield? si kuya? bakit?
"damn"
*too toot too toot*
the call ended. pero yung utak ko daig pa yung pinagbuhol buhol na bituka. hindi ko alam kung pano ifu-function. dark battle? anong kinalaman ni kuya sa dark battle?
dumating si gun holding a tray na may dalawang bowl ng bulalo. pumikit ako atsaka huminga ng malalim.
"sht. gun saan yung dark battle?"
"dammit. where's my phone?"
"just fvcking answer me gun! saan yung dark battle?!"
"sht. sa warehouse. sa likod ng school"
"gun bumalik na tayo. tumawag si fist, he's calling kuya for that goddamn dark battle" nabitawan niya yung tray na hawak hawak niya. i hate this feeling. may hindi ba ko alam?
"tangina. damn fist. ang bobo mo talaga" he looked at me, nakikita ko nanaman yung mga nagliliyab niyang mata.
"call shield. sabihin mo antayin ako. dito ka lang, babalikan kita naiintindihan mo?" i nodded.
"wait gun. wala akong maintindihan"
"listen to me. si shield, damn. He built dark angel. naiintindihan mo ko? i may be the dark prince, but he's the dark king"
d-dark king. kuya. damn.
xxx
to be continued . . .
BINABASA MO ANG
Battle Of Love
Novela Juvenil"If loving him will cause me pain then i'll be willing to die not just physically but also mentally and emotionally" -scar