Chap 2

15.7K 958 81
                                    

Sau một tuần trang mật không lấy gì là thú vị, cùng nhau đến Nhật Bản nhưng mỗi người lại đi một chỗ khi đến nơi, họ chỉ gặp nhau vào tối mịt. Có vài lần họ đi cùng nhau để chụp một vài tấm ảnh gọi là có. Cả hai đều hài lòng với cuộc sống không bó buộc lẫn nhau này.

Vài ngày sau khi trở về từ tuần trang mật hai người được gọi đến nhà mẹ của Jisoo. Jennie theo bước Jisoo vào nhà, người đầu tiên ngồi ở phòng khách nhà là ông bà của Jisoo đang nói chuyện rồi đến mẹ Jisoo đang ngồi đan áo len trên chiếc ghế ngả gần đó. Cô gật đầu chào một cách lễ phép rồi ngồi xuống cạnh Jisoo trước mặt ông bà, mẹ Jisoo cũng dừng việc thêu thùa và đến ngồi cạnh.

- Mẹ gọi tụi con đến có chuyện gì vậy? – Jisoo hỏi

- Uhm!... chả là mẹ thấy hai đứa nên chuyển về đây sống cùng mẹ và ông bà, dù sao hai đứa cũng mới cưới, về đây mẹ có thể kèm cặp Jennie nhiều hơn.

Jennie hơi giật mình về lời đề nghị, còn Jisoo vẫn tỏ ra điềm tĩnh. cô khẽ nhíu nhẹ tay Jisoo ra hiệu cho cô ấy từ chối. Jisoo hiểu, cô cũng không muốn như thế, vì như vậy cuộc sống vợ chồng cô sẽ bị bó buộc hơn và dễ bị lộ. Hơn nữa ở gần người thân thế này sớm muộn cũng có lúc họ nhận ra cô.

- Không cần đâu mẹ! Con sợ như vậy sẽ làm phiền mọi người, hơn nữa con cũng muốn tự lập. Jennie cũng chưa muốn làm công việc nội trợ nên có lẽ một thời gian nữa hẵng hay.

- Hun ah!- bà không hài lòng lắm với câu trả lời của con mình

- Được rồi mà mẹ, mẹ có thể thường xuyên đến thăm tụi con, con cũng đâu có đi đâu xa!- Jisoo cương quyết.

- Sao con bướng quá vậy! trước đây con đâu có thế, giờ thì con bướng giống hệt con bé Jisoo! Nhiều lúc mẹ tưởng con là nó đấy!

Không khí trong nhà hơi chùng xuống, Jisoo hơi thay đổi sắc mặt, mẹ Jisoo thì khẽ nhỏ lệ. Jennie nhận ra điều đó, cô tự hỏi Jisoo là ai?

"ah! Chắc đó là em gái của Hun, mình có nghe cha nói qua về chuyện này, hẳn Hun rất thương em gái của mình"

Thấy Jisoo có vẻ buồn bà đành nhượng bộ.

- Thôi được rồi! hai đứa cứ suy nghĩ kĩ đề nghị của mẹ. Mà hai đứa ở lại dùng cơm với ông bà đi.

- Vâng! – hai người đồng thanh.

Sau bữa tối Jennie và Jisoo ở lại chơi với gia đình Jisoo thêm một lúc. Jennie thì ngồi cùng bà và mẹ Jisoo xem lại những bức ảnh của gia đình, còn Jisoo thì ngồi chơi cờ với ông.

- Cháu chơi khá hơn nhiều rồi đấy Hun!

- Vâng rảnh rỗi cháu vẫn hay tập!

Ba người phụ nữ ngồi trên chiếc sofa, thỉnh thoảng lại cười khúc khích trước những tấm hình hồi còn nhỏ của Hun. Jennie cảm thấy Hun là một người thú vị, sôi nổi nhưng so với Hun của lúc đó thì bây giờ thì trầm hơn nhiều. Jennie để ý thấy những bức hình chụp 2 anh em Hun và Jisoo lúc còn nhỏ cô không thể nào phân biệt được.

- Đây là Jisoo hả mẹ?- Jennie chỉ tay vào người đứng cạnh Hun trông một bức ảnh chụp cả gia đình.

- Uh! Con thấy 2 đứa nhỏ giống nhau không, lúc 2 đứa còn bé tụi nó vẫn hay đổi đồ cho nhau khiến cho bố và mẹ đau đầu không ít lần tìm cách để phân biệt hai đứa nó. Lớn lên tưởng có thế khác nhau đi một chút nhưng lại càng giống nhau hơn cũng may là một đứa nam một đứa nữ, rồi con bé Jisoo sang Mỹ du học bố mẽ cũng đỡ đau đầu hẳn đi. Mà giờ... mắt của mẹ và bà Jisoo bắt đầu rung rung, Jennie không hiểu sao mình cũng khóc theo.

CƯỚI GIẢ, YÊU THẬT (JENSOO, CHAELICE) (COVER)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ