Những giọt nước mắt lăn dài trên má, Jennie ngồi bất động trên chiếc sofa với đống hồ sơ cô vừa tìm thấy trong két sắt bí mật của Jisoo. Những nhịp đồng hồ vẫn vang lên đều đều nhưng với Jennie thời gian như đã dừng lại, cô mất hết mọi cảm giác với những việc đang diễn ra xung quanh mình, chỉ còn lại những nỗi quặn thắt từng hồi trong tim từ khi đọc những thông tin về chồng cô.Flash back.
Không còn phải chăm sóc Hana nên Jennie quyết định đi làm lại, cô cũng nhớ cái công việc này khá lâu.
Cô định dọn dẹp lại căn nhà trước khi Jisoo về, cũng vì sắp tới cô cũng đi làm nên chắc sẽ không có thời gian lắm, nhà lại không thuê người làm.
Jennie dành trọn một ngày dọn dẹp.
Vất vả từ sáng tới quá trưa Jennie mới nghỉ tay ăn cơm, cô đã dọn được gần hết căn nhà chỉ còn phòng làm việc của Jisoo.
"Anh ấy sẽ vui lắm đây!!!"
Trong khi đang dọn dẹp phòng Jisoo, Jennie phát hiện một chiếc két sắt nhỏ được giấu trong tường đằng sau những cuốn sách kinh doanh, một loại sách Jennie không bao giờ đụng tới khi cô lấy chúng ra lau.
"Hun có két bí mật, nó chứa gì nhỉ. Ảnh, phim không lành mạnh hay là ảnh người yêu cũ"- Jennie nghĩ ngay tới khả năng thứ hai, chưa bao giờ Jisoo nói về người yêu cũ của cô ấy. Một chút tò mò nổi lên trong Jennie, cô bắt đầu nhập mật khẩu mở két. Đã thử hàng chục cái mật khẩu, từ ngày sinh của Jisoo, anh em cha mẹ thậm chí cả ông bà,... Chiếc két sắt vẫn im lìm, tưởng chừng như đã bó tay thì một tia hi vọng lóe lên khi Jennie nhìn thấy một ngày được Jisoo tô đỏ trên tờ lịch. Jennie nhận ra đó là ngày giỗ của bố và "em gái", thử nhập ngày tháng năm đó vào. Chiếc két sắt hé mở.
Khác hẳn với tưởng tượng của Jennie, trong két không có ảnh gì của bạn gái hay tranh ảnh không lành mạnh mà chỉ có một tập hồ sơ lớn được niêm phong kĩ. Jennie toan cất vào vì đó là tài liệu mà Jisoo đã giấu nên có thể nó quan trọng với Jisoo nhưng một thoáng tò mò đã khiến Jennie mở nó ra. Cô ngạc nhiên khi thấy đó là tài liệu về vụ tai nạn năm xưa.
-Sao anh ấy lại giữ những thứ này?
Cô ngồi xuống chiếc ghế sofa gần đó chăm chú đọc từng trang một, mỗi trang đọc qua là thêm một sự kinh ngạc, bàng hoàng cho Jennie. Cô run rẩy thả rơi đống tài liệu xuống bàn, cô cứ nhìn chăm chăm vào nó, nước mắt trực trào. Đờ đẫn ngồi trên sofa, sau đó rúc đầu vào giữa hai đầu gối, toàn thân co tròn, co tròn lại.
Jisoo đã đánh lừa mọi người bằng một bộ hồ sơ khác, Bộ giả đã bị Jisoo thay đổi tên người mất.
"Người chết năm xưa không phải là Jisoo mà là "Hun", vậy người đang sống với mình là ai? Không thể nào!! - Jennie cười cợt lắc đầu - đó không thể là Jisoo được, đó là Hun mà... rõ ràng là anh ấy mà!!!- Jennie liên tưởng lại những sự việc liên quan đến Jisoo, càng liên tưởng ý nghĩ người đó là Hun càng hao hụt trong Jennie.
Cô khóc, khóc, khóc như một đứa trẻ bị mẹ đánh đòn, cô bắt đầu khổ sở khóc thất thanh, khóc to, dường như chỉ cần ra sức mà khóc thì có thể không cần phải tin vào chuyện này nữa.
End back
Trở về nhà thì thấy nó tối thui, bật điện lên Jisoo thấy căn nhà rất sạch sẽ. Cô mỉm cười khi nghĩ đến việc Jennie đã dọn dẹp nhà cửa. Rồi cô tự hỏi Jennie đã đi đâu vào giờ này.
Cô lên phòng cất đồ thì thấy Jennie đang hai tay ôm đầu gối, cằm tỳ lên trên, mắt đăm đăm nhìn vào cái bàn, đôi mắt cô mọng nước.
Jisoo tiến lại định hỏi nguyên nhân nhưng khi cô nhìn thấy đống hồ sơ trên bàn thì cô đã hiểu nguyên nhân.
-Jennie!- cô khẽ gọi.
Ngẩng mặt nhìn Jisoo với ánh mắt ướt át Jennie chờ đợi một lời giải thích từ cô.
-Hun xin lỗi!- Jisoo chỉ có thể nói vậy.
-Anh nói vậy nghĩa là gì? - Ánh mắt Jennie nhìn thẳng vào Jisoo chờ đợi – không lẽ toàn bộ chuyện này là sư thật?
-Đúng vậy- Jisoo thừa nhận, giọng cô buồn - Jisoo đã hy sinh danh dự của mình, nguyên tắc sống của mình, đạo đức, sự thành thật... để lừa dối mọi người.
-Như vậy nghĩa là anh à không, tôi phải gọi là cô mới đúng chứ nhỉ?- giọng Jennie chua chát- Cô đã lừa dối tôi, cha mẹ tôi, gia đình cô, bạn bè của cô trong suốt thời gian qua- Nỗi cay đắng bỗng nhiên trào lên trong Jennie. Jisoo đã không cho cô câu trả lời như cô đã hi vọng.
Jennie thét lớn làm Jisoo phải nhìn thẳng mắt Jennie, lần đầu tiên Jisoo thấy Jennie giận dữ đến thế. Cô có thể sẽ mất cô ấy khi cô ấy biết được, điều gì phải đến cũng đã đến. cái kim trong bọc rồi cũng có ngày lòi ra. Nhưng nó đã xuất hiện trước khi cô kịp nói. Có thể nếu cô nói thì mọi chuyện đã khác.
Sấm chớp đùng đùng nổi lên bên ngoài, báo hiệu một cơn mưa dữ dội sắp đến.
Jennie nổi giận vì cô đã quá yêu Jisoo, điều đó càng khiến cho cô đau đớn hơn khi biết Jisoo là nữ.
-Soo xin lỗi vì đã dối em trong thời gian qua.
-Xin lỗi! Cô làm tôi yêu cô để rồi có được một lời xin lỗi này sao? Tại sao cô lại đối xử với tôi như vậy? tại sao cô lại lừa dối tôi như vậy? tại sao? Tại sao?...
Jennie vơ đám giấy trên bàn ta sức ném vào Jisoo, nước mắt cô không ngừng tuôn rơi.
-...
Jisoo không thể nói gì hơn trong lúc này, Jennie đang giận dữ, mọi điều cô nói là vô ích thôi. Cô đứng im chịu trận.
Sau khi đã ném hết những gì có thể.
-Li hôn đi!- Jennie nói bằng giọng cực kì lạnh lùng.
_____________
💁♀️ biến cố tới rồi :)))
🌟🌟🌟🌟💅
BẠN ĐANG ĐỌC
CƯỚI GIẢ, YÊU THẬT (JENSOO, CHAELICE) (COVER)
Fanfiction" Một cuộc hôn nhân được sắp đặt mà không hề có tình yêu liệu họ có thuộc về nhau ???? ------- Author: Shin Category: Romance, Drama