This is PURELY FICTION.
Flashback
"What is it this time, Hailey?" kalmadong tanong ng mom niya sa kabilang linya.
"Mom, It's a great shot. He's handsome and you know what, he's Korean. So maraming magkakandarapa sa kanya. Please do my favor. I really want him to be a great actor." malumanay na sagot ni Hailey. Pinatay na niya ang tawag at binaling ulit ang pansin sa binata na nakahiga sa kama ng hospital.
Hinawakan niya ang braso nito at pinagmasdan ang galos sa katawan. "Who did this to you, Sean?" binawi niya ang kamay niya nang makita gumalaw nang kaunti ang lalaki at tuluyang dinilat ang kanyang mata.
"I'm Hailey, I saw you laying on the floor so I brought you here. Are you okay?"
"You're familiar, Nakita na ba kita?""Maybe Yes?" nagbabakasakaling sagot ni Hailey.
Halos magulat naman si Hailey nang tumayo ang lalaki at bumangon sa kama. "Where are you going? You're not allowed yet." iritang sita nito.
"I'm going to find Amie, She's waiting." pinagmasdan niya lang si Sean na umalis at saka nagpapapadyak sa sobrang inis.
"Amie? Wait? Is that Althea Marie?" sinundan niya si Sean na lumabas at nagtago rin siya para hindi makita.
Sumakay si Sean ng taxi at agad naman itong sinundan ni Hailey gamit ang kotse niya. Huminto siya sa gilid nang bumaba si Sean sa isang simbahan. Doon niya nakita si Althea na nakaupo habang suot ang kanyang wedding gown.
"Wahh, They're getting married?!" gulat na tanong niya sa sarili.
"But wait, OMG? Hindi natuloy?" halos lumuwa ang mata ni Hailey dahil sa nakikita niya.
"Why is this happening?" inuntog niya ang ulo niya sa manebela at bumalik na sa hospital.
"Aish. I'm going to pay his bills ny the way." iritadong sambit niya.
End of Flashback
Sean's POV
"Jeremy?!" I shouted. Unti-unti akong lumapit. Sa bawat hakbang na ginagawa ko, pataas ng pataas rin ang mask na suot suot niya.
"You're Jeremy right?" hindi na ako nakapagtanong dahil hinila niya ako palabas ng hospital.
Hinubad niya ang mask na suot niya at saka ako tinignan mula ulo hanggang paa. "I miss you bro!!" tuwang tuwang sabi ko.
"What are you doing here? Btw, I'm not Jeremy anymore I'm Jene. I changed my identity."
"But you're dead?" I replied.
"No, I'm not. Nasa bingit na pero di natuloy. The moment na prinonounce ang time of death ko doon ulit ako nagkaroon ng hininga para iligtas ng mga doctor. Pero, wala na kayo nun eh. Hindi ko alam pero sila Mama nalang ang nandun sabi ng kapatid ko. It's my second life. Awooo."
"What?! How about the Jar?"
"Walang laman yun. Kay Jian lang ata."
"Damn it. Buhay rin si Jian." sagot ni Sean.
"Ohh. What a false alarm."
"Why did you changed your identity? I like you as Jeremy Buenavista."
"Bakit ka kasi napunta dito? Nagtago na nga ako para di malaman tapos nandito ka pa. Aish. Wag mo muna to sabihin kila Akeesha at Lay please?? And also Althea?"
"Wait Tangina di ako makapaniwala na buhay ka talaga."
"Ewan ko ba, kaya nga nung time na iaanounce na yung death ko nagaalalanganin ang doctor."
BINABASA MO ANG
Silent#2 ASLFJ2 : Silent Tears ✓
ПоэзияMahirap magmahal lalo na pag alam mong masasaktan ka lang. Mahirap magtago kapag sobrang sakit na ng nararamdaman. Mahirap magkunwari lalo na't alam mo ang totoo. Mahirap ipilit kung alam mong hindi para sayo. Continuation of: Amie & Chani's Story I...