Chani's POV
"Yahh, Hindi ko na tuloy napanood yung movie ang kulit mo kasi eh." pagrereklamo ni Amie sakin. Sila Hye Min naman at Jene humiwalay muna. Gusto kasi ni Hye Min magpalamig ng ulo. Ewan ko ba.
"Pschh, Cute naman." kinurot ko ang cheeks niya kaya lalo pa siyang nainis. "Why I'm so inloved with you?" niyakap ko siya ng mahigpit kaya lalo niya pa akong tinulak.
"Omg, Si Park Chani ata yun, papic tayo?"
"Lahh te, ang gwapo niya. Siya ba yunn??"
Bibitaw na sana ako ng yakap pero siya na ang yumakap sakin ng mahigpit. "Aish, kaya minsan di kita maintindihan eh."
"Cover your face let's get out of here."
Sumunod lang ako sa kanya at hinanap namin sila Jene. Kumakain lang pala ng pizza sa tabi ng cinema 1 eh.
"San ba kayo nanggaling huh, Bakit kasi?- Ay ewan."
"Ang kulit ni Hye Min eh. Ayaw ka daw makita kaya ayun sinamahan ko na."
"Yahh, Agassi. This boy is my boyfriend. Go find one!" iritang sabi ni Amie.
"Arra! (Alam ko.)" sagot naman ni Jung.
Umalis na kami sa pizza restaurant. Humiwalay naman si Amie sakin na hindi ko na naman alam ang dahilan. "Uyy, Ano na naman." bulong ko.
"Bakit kasi ang gwapo mo, kaya andami kong kaagaw eh."
Aww, How cute.
"Let's go to Videoke, Gusto rin yun ni Jung para naman sumaya kahit unti." yaya ni Jene.
"I like it." Amie replied.
~*~
Pumunta na kami sa karaoke at nasa loob na sila Hye Min at Jene. Ako naman niyaya ko si Amie sa may open space na videoke. Alam niyo yun yung pede kang panoorin.
"Uyy ano gagawin natin dito? Di ako marunong kumanta!"
"Let's try one. Alam mo naman yung kanta ni Moira na tagu-taguan diba?"
"Uyy di ako marunonggg!" hinila ko siya sa stage at sinabi ko sa ateng nagbabantay na kakanta kami.
Sinuot ko yung shades ko dahil tatanggalin ko yung mask ko. Sana di ako makilala.
"It's my birthday gift nalang please?"
"Ewan koo sayo!"
Nag-umpisa ng tumugtog ang instrumental at pinauna ko siyang kumanta. Nairita tuloy lalo.
Amie: "Minsan, isang araw
Puso'y napasigaw
Nahulog sa iyo
Di ko na matanaw
Pangangatwiran ko'y
Di na mapagkatiwalaan"Ang ganda naman pala ng boses eh. Nagsimula nang dumami ang mga taong nakikinood samin.
Chani: "Umasa sa iyo
Di na mabibitawan
Na baka sakali lang
Di na masasaktan
Ngunit pangangatwiran mo'y
Di mapagkatiwalaan"Sinulyapan ko siya at sinabi kong sabay kami sa part na to. Akala ko di siya sasabay pero-
"Kaya't pipikit na lang
Tagu-taguan, maliwanag ang buwan
Masarap magmahal pag hindi iniwan
Pagbilang mong tatlo
Nakatago na ako
Ibalik ako sa nakaraan"Nakita ko sila Jene at Hye Min na nanood na samin.
Amie: Langit ang natanaw
Pangarap ay ikaw
Lupa ang nabigay
Di nakapaghintay
Sana nagpatintero
At naiwasan ang impyerno
BINABASA MO ANG
Silent#2 ASLFJ2 : Silent Tears ✓
ŞiirMahirap magmahal lalo na pag alam mong masasaktan ka lang. Mahirap magtago kapag sobrang sakit na ng nararamdaman. Mahirap magkunwari lalo na't alam mo ang totoo. Mahirap ipilit kung alam mong hindi para sayo. Continuation of: Amie & Chani's Story I...