31: Such a Mess

45 6 0
                                    

Amie's POV

"Sean! I'm going with you. Please fetch me here. I know you're tired but, I really need you. Come here."

"Just wait me, Amie. I'll be right there." pinatay na niya ang tawag saka naman ako nagimpake ng mga gamit ko. Hindi na ako magpapaalam sa work dahil maiintindihan rin yun ni Kuya Dos. Baka nga invited pasoya bukas eh.

"Hey, what's with the rush?" kunot noong tanong sakin ni Lay habang papaakyat ng hagdan.

"I'm going to States. Take care of the house for me."

"Hey w-what?!"

//

Inantay ko si Sean sa may corner para doon niya ako sunduin. Ilang minutes lang ay dumating na siya at pumasok na ko sa kotse.

"Hey, When is your flight?" tanong ko at tinali ang buhok kong papony tail

"Mamayang 11pm." mahinahong sabi niya. Tinignan ko ang phone ko at 4 pm na. Geez di na ako abot, 14 hours kaya ang flight papunta dun.

"Bakit ka ba nagmamadali hah?"

"I don't know, Just take me to the airport, Please." then I kissed his lips. 

"Ewan ko nalang, Amie hah. Pero ano bang balak mo?"

"Jian's getting married! Pupunta ako."

Nagulat ako ng bigla siyang nagpreno at nagstop sa pagdadrive. "Hey, Sean what's wrong!"

"So what if he's getting married, Let him be."

"Hindi ko naman pipigilan eh, Gusto ko lang magpaalam saka makita siya one last time. Please, Sean."

"You're not going to leave me soon, right?"

"Why would I do that?"

"Because I know that Jian likes you! Bakit nung niyaya kita hindi ka pumayag then sudden came up pinapunta mo pa ako dahil don?"

"Sean I gave you my trust then why can't you do the same? Don't you trust me?" I said while massaging my head.

"Amie, You know how much—"

"You can come with me if you want, Damn it! Do you love me that much na kahit sa isang kaibigan nagseselos ka?"

"Then fine, I'm coming." he said then he drove the car.  What's really his problem?

//

"Oh, Passport mo." inabot niya sakin ang passport at kinuha ko rin yun.

"Thanks, Chani."

"Be thankful na may passport ka dati.  Mahirap kaya magrenew, Flight natin mamayang 6PM."

"I really owe you a lot." niyakap ko siya ng mahigpit hanggang sa dumating yung point na siya na yung bumitaw. "Sorry for what I said earlier, I'm just upset. Don't be mad at me. I'm not going to leave you."

Hinalikan niya ang noo ko saka kinuha ang bag na dala dala ko. Umupo muna kami sa waiting area dahil mamayang 6PM pa naman ang flight namin.

"I'm going to call, Jian. To let him know na pupunta tayo."

Nakailang ring siya pero hindi ito sumasagot. Tinry ko ang number na nasa invitation pero mukhang babae ang sumagot at hindi yun si Jian.

"Jian Lane, Please?"

[Oh Sure, This is his fiancè, Angeline. Any questions po for the wedding venue?]

"Uhm,—Kinuha ko ang phone at ako ang sumagot ng tawag.

Silent#2 ASLFJ2 : Silent Tears ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon