20: His Mom

48 7 1
                                    

Lay's POV

Agad akong napatayo dahi hinila niya ako paakyat. Blanko ang itsura niya and it looks like na tumakas lang sa mga kausap niyang nakasuit rin.

"What are you doing here?" he whisperd. Nakita ko si Gab na mukhang hinahanap ako kaya hinila ko siya sa lugar na medyo tago.

"You're not allowed in here. Andito si Mom, baka makita ka." nag-aalalang tugon niya.

"Hindi lang naman ako eh, pati sila Amie nandito."

"Anoo?? I mean anong ginagawa niyo dito??"

"Free trip kasama si Sean. Niyaya lang kami." napahawak siya sa ulo niya at mukhang problemadong-problemado.

"What about it?" kunot noo kong tanong.

"You just don't know my mom. If she saw Amie always with me, she's going to do something to make me get away from her."

"Wait, why all of the sudden? Saka hindi ikaw ang pinunta namin dito."

"Kilala kayo lahat ni Mommy, Lay."

Now everything messed up. Team Sean nalang pala ako.

Amie's POV

"Ano ba yan bakit antagal ni Lay? Nandito na sila lahat oh?" tanong ko sa kanilang tatlo. Hinanap na kasi ni Gab si Lay pero hanggang ngayon wala pa.

"Heyy—"

"The hell where were you?" iritang sigaw ni Akeesha.

"Nagsintas lang be, Init ng ulo." konyong sagot nito.

"Sige na kids, magbihis na kayo. sila Gab, Zack at Sean nasa kabilang kwarto." mahinahong sabi ko sa kanila.

Nagsimula na kaming mag-ayos ni Akeesha pero si Lay nakatengga lang sa sulok at parang walang balak mag-ayos.

"What's the matter Lay?" sabi ko habang nag-aayos ng gamit.

"How many days we have to stay here?" walang gana niyang tanong.

"1 day ata pero date may changed." sagot naman ni Akeesha. "Wait guys, okay na ba to?" hinarap niya samin ang 2 piece swimsuit na kulay green. Nagsusuot pala siya nyan.

"Err, Ampanget wala ka bang shirt?" sagot naman ni Lay.

"Okay na to, arte mo kala mo naman ikaw di mag-siswimsuit."

"Shut up guys, ako nga hinde eh." mahinahon kong sabi.

"KJ!" sabay nilang sigaw.

*Beach*

Naghintay kami nila Akeesha sa isang bench dahil antagal lumabas nung tatlong lalaking yun. Si Lay at Akeesha naka two piece at may robe na nakapatong. Habang ako naman naka ganun din dahil pinilit ako ng dalawa. Pero wala akong balak tanggalin ang robe hah.

Lumabas na sila Sean, Zack at Gab na naka shorts at half naked. Psch, Si Sean lang may abs.

"Tagal niyo ah." iritang sabi ni Lay at pumunta kay Gab. Tas si Gab naman kiniss si Lay sa noo. Ang haharot.

Nauna na silang apat kaya kami ni Sean yung naiwan. Umupo siya sa tabi ko at huminga ng malalim.

"What are you doing here?" mahinahon kong tanong.

"I'm the one who invited you." kunot noo niyang sagot.

"Bat ka nakahubad?  Nakakailang ka hah."

"Parang hindi mo pa naman to nakikita."

"Err, hindi talaga." pagtanggi ko.

"Edi go, magpakasawa ka." lokong asar niya sakin.

"Ambaboy mo, punyeta." iritang sigaw ko.

Silent#2 ASLFJ2 : Silent Tears ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon