2 Years Later
Third Person's POV
"Where were you! Kanina pa kita hinahanap, Nasakin na yung gown mo pupunta ako dyan! Fine san ba to?"
[Fine. Don't be late, I'll explain it to you later.] pinatay ni Amie ang phone dahil papatawid na rin siya sa pedestrian lane. Si Akeesha kasi parang ewan eh, Sa kanya pa pinadala yung gown.
Habang papatawid siya ng pedestrian lane. May natanaw siya sa malayuan. Doon niya nakita si Jene at si Sean?
Nagkibit balikat siya at akala siguro ay namamalikamata lang.
Nakatawid na siya sa kabila at tama nga yung nakita niya kanina. Si Park Chani at si Hye Min pababa ng isang black na van.
"Psst, Jene? Anong meron?" nagtatakang tanong ni Sean dahil kanina pa may nililingon si Jene sa likod.
"I saw someone?"
"Yan ka na naman. Pssh."
Umalis na si Amie bago siya makita ni Jene para pumunta sa baby shower ng anak ni Akeesha. Yep, She's already married to Zack and now, they're having a baby.
Napatingin si Amie sa paligid at nakita niya ang mga poster at banner ni Sean sa gilid. Naging international star na kasi si Park Chani at halos lahat ng advertisement sa TV ay halos siya. Pati Movie at drama sobrang taas ng ratings. Inshort, Malayo na ang narating niya.
"Kung hindi kaya kami nagbreak mararating niya to?" bulong niya sa sarili at nagpatuloy na sa paglalakad.
"Chaniya, Oppa! Waeguraesseo? (Why are you being like this?) Any problem?"
"아니라! (Wala.) May nafeel lang ako something." patuloy lang sila sa pagaautograph at hindi parin alam ni Chani kung anong meron, May nafefeel kasi siyang something na hindi tama.
"Ay nakoo, Amiee!! Dali naa, Ezekiel! Say hi to Tita Althea." sabi ni Lay at pinalapit kay Amie ang bata. Nakarating na siya sa bahay ni Akeesha dahil doon gagawin ang event. First of all, para tipid.
"Hi pamangkin, How are you?"
"I'm F-fine. "
"Oyy, di mo ba to tinuruan ng manners? " kunot noo niyang tanong kay Lay.
"Kay Gab yan natuto. Ay ewan, Sige na punta ka na kay Akeesha, nagsisimula na ang event."
Pumunta na si Amie kay Akeesha dala-dala ang gown. Nakasalubong naman niya si Zack kaya nag-hi narin siya. "Where's your wife?"
"Upstairs. She's getting ready."
Pumunta si Amie sa taas dala-dala ang gown na kanina pa niya bitbit. "Para kanino ba to, Akeesha ambigat!" iritang sabi niya ng makarating na siya sa taas.
"Ayy sis, Pinapaorder kasi yan ng client ng boss ni Zack. Eh di ako makapunta kasi nga baby shower namin, Ikaw nalang please? may inaalagaan na din si Lay eh. "
"Nu ba yan! Sige na nga paregalo ko narin to kay baby."
"Fine, balik ka dito ah."
"Oo na!"
Pumunta na si Amie sa isang mamahaling restaurant dahil iyon ang nakalagay sa address card na binigay ni Akeesha. Parang gown lang eh.
"Uhm Miss? Any reservation po?"
"Akeesha Barnes. I'm going to deliver this gown." hinanap naman ng receptioner ang pangalan at pinapunta siya sa isang private room sa taas.
BINABASA MO ANG
Silent#2 ASLFJ2 : Silent Tears ✓
PuisiMahirap magmahal lalo na pag alam mong masasaktan ka lang. Mahirap magtago kapag sobrang sakit na ng nararamdaman. Mahirap magkunwari lalo na't alam mo ang totoo. Mahirap ipilit kung alam mong hindi para sayo. Continuation of: Amie & Chani's Story I...