23: Everything's Fine?

37 8 0
                                    

Third Person's POV

Habang nagmomomentum sila Amie at Chani biglang bumukas ang pinto ng kwarto kaya agad tinulak ni Amie si Sean papalayo sa kaniya.

"It's too early, naghahalikan kayo? Wait, kayo na ba?" binato naman agad ni Sean si Jeremy ng bagay na unang nahawakan niya.

"Bakit ka ba nandito hah?" iritang sigaw ni Althea at pinagtutulukan siya palabas.

"Wow, Tinuro lang naman sakin ni Akeesha kung nasaan kayo kaya ako pumunta dito."

"Hindi ka ba marunong kumatok?"

"My fault." bigla namang tumawa ng nakakaloko si Jene kaya lalong nainis ang dalawa.

"Teka, di ko maabsorb. I just caught you kissing."

"Manahimik ka nga, bakit ka ba nandito hah!" pabalang na tanong ni ChaNi.

"Aalis na kayo diba? Magpapaalam lang naman eh." "Pero teka bago ako lumabas kayo na ba ulit?"

"Hindi ah, Trip niya lang ako." todo tangging sagot ni Amie.

"Hindi ko siya trip, I love her."

"Ang corny niyo, Attend nalang kayo sa kasal ko." lalabas na sana siya pero agad siyang pinigilan ni Althea.

"HAH?!" sabay na sigaw nang dalawa.

"Kakasal na ko next year. Invited kayo. Basta dapat kayo na ulit sa kasal ko hah, Pag hindi di ko kayo papapasukin."

"Kailan ka ba nagproposed, Buenavista! Who's that girl bigay mo sakin."

"Hailey?"

"ANO?!"

"Joke lang, Bakit ko naman papakasalan yun. Basta Koreanang maganda, Besides she's pregnant."

"Ayy ganun yun? Ang harot mo Jene hah!"

"It just happened. Saka, I really love her kaya manahimik ka."

Bago umalis si Jene ay nagyakapan muna silang tatlo at nagpaalam. Hindi parin makapaniwala si Althea na ikakasal na yung pinakagwapo niyang naging crush nung high school.

"Woah, What was that? Ikakasal na si Jeremy?"

"Atleast parehas kayo ng taste."

"Anong parehas?" kunot noong tanong ni Althea. Tinuro naman ni Chani ang sarili niya kaya natawa nalang si Amie.

"Ahh Parehas Koreano? Eh bakit papakasalan ba kita hah?"

"Sakit naman nun, Pag ikaw sakin napunta hah."

"Hindi ko yun plinano."

"Sorry, Ms. Gonzales. I'm your first everything kaya Shut up ka nalang."

"First mo mukha mo."

"Yung gwapo kong mukhang to?" hahampasin na sana ni Amie sa mukha si Sean pero bigla niyang hinawakan ang kamay nito.

"C'mmon, Amie. Forget everything and date me again."

~*~

"Grabee, My head is killing me." napasandal si Akeesha sa balikat ni Zack nang nasa kotse na sila.

"Ako din gurl! Ang sakit." daing rin ni Akeesha. Buti pa si Amie hindi uminom.

"Dami mo kasing ininon kagabi eh." malumanay na sabi ni Gab at hinalikan si Lay sa noo.

"Ano ba yan! Puro mag jowa ang nasa kotse." iritang sabi ni Amie.

"Bakit hindi mo kasi jowain yang katabi mo at manahimik."  napatingin si Amie kay Sean at inisip muli ang mga salitang nabitawan nito kanina. Forget everything and date me again.

Silent#2 ASLFJ2 : Silent Tears ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon