Althea's POV
Lumabas na ako ng kotse after akong ihatid ni Lane sa bahay. Sumalubong naman sakin sila Lay at Akeesha at mukhang alalang-alala na. As if..
"Hindi ka ba talaga multo?" rinig kong sigaw ni Lay. Akala ko papunta sakin sila pero kay Jian sila dumiretso. Bwiset talaga mga kaibigan ko.
"Akeesha, Why you didn't tell me? We're bestfriend for years." I calmy said without having an eye contact.
"What do you mean I didn't te—?"
"고지마라고! (You lied) I added.
"It's not her fault. It's mine, so don't be angry at her.." Jian defended.
" 아니라. (No)" I replies.
" Why?" he asked
"I cried for you. I even think about killing myself. I can't eat, work, study and live a good life. Then you're going to tell me that?"
"I'm really sorry. Why are you being like this? I thought we already talked about it."
"It's not about you. It's about them, I'm just disappointed. They were my bestfriends and wait, Sean was also involved, right? "
"Don't stress yourself. I came back for you. Feel sorry, Willing to do anything for your sake, Loves you more than myself, Think myself as your boyfriend even I'm not. (Na neun chinjja chuwahandagu.) I really like you. Kureom Jeball? (So, please?)"
"Be grateful, You're alive.." I exclaimed. He gave me a big smile at ginulo ang buhok ko.
"Kinilig ka naman!" pang-aasar niya.
"Forget it. Do you want to come in or not?" I hissed.
"Omgg, Sorryy! Napagutusan lang!" dali daling sabi ni Akeesha pagkatapos pumasok ni Lane sa bahay.
"Okay na, Atleast buhay si Lane." napangiti siya ganun rin ako.
"Let's go in. Nagluto kami." pumasok na ko sa apartment ganun din si Jian.
"What's happening I'm suppose to be angry today."I whispered to myself.
Nakaupo na kaming lahat sa lamesa. Nilapag na ni Lay ang bowl kung saan Sinigang ang ulam. Napatingin tuloy ako kay Jian. May naalala lang. Hahaha.
"Why?" Jian asked. Psch, kunyare di alam. Remember, yung sobrang alat na sinigang.
"Yah! San kayo kagabi? Bakit ngayon ka lang umuwi?" tanong ni Akeesha sakin at binagsak ang kutsara sa lamesa.
"We're eating. C'mmon." Jian defended.
"Fine, Pumunta ako sa bahay nila at nakita ko ulit si Kuya Dos." I answered.
Kinuha na ulit ni Akeesha ang kustarang binagsak niya at sabay sabay kaming kumain. "Daming dama, te!" pang-aasar ni Lay.
"Btw, Ano na nga palang trabaho niyo?" Jian opened up an another topic.
"She's an engineer, I'm a restaurant owner while Lay, tambay sa kanto." sagot ni Akeesha.
"Wag kang maniwala dyan. I'm a teacher, remember?"
"Eh ikaw? Kumusta kana ngayon?" tanong ni Akeesha.
"I'm a businessman. I owned many restaurants, hotels, resorts and also a commercial artist of our product. I'm also the owner nang pinapasukan na company ni Amie while si Dos naman ang nagpaprocess kung ano na bang nangyayari sa mga stocks, client and more about money dahil nakapagtapos naman siya ng College." sagot ni Jian.
BINABASA MO ANG
Silent#2 ASLFJ2 : Silent Tears ✓
PoesiaMahirap magmahal lalo na pag alam mong masasaktan ka lang. Mahirap magtago kapag sobrang sakit na ng nararamdaman. Mahirap magkunwari lalo na't alam mo ang totoo. Mahirap ipilit kung alam mong hindi para sayo. Continuation of: Amie & Chani's Story I...