Third Person's POV
"Uyy Jeremy I mean Jene? Anong ginagawa mo dito? At saka bakit mo kasama si Althea?" binigyan siya ni Sean ng smugged look at lumapit sa kanilang dalawa.
"Siya lang nakita ko nung pumunta ako dito eh. Kasalanan ko bang nagbakasyon din ako sa place na to."
"San ka ba galing? Antagal mong nawala."
"Korea? I studied their language."
"He's right Sean. Look, Show him." kinalabit ni Amie si Jeremy at napangiti naman siya. Para kasing timang si Althea sa itsura niya.
"Annyeong Hassimikka! (Hello!)"
"Woah! Daebak! (Amazing)." namamanghang sabi ni Sean at pumapalakpak pa.
"First time makakita, Chani?"
"Isa pa nga, Jene." hirit ni Chani.
"Pinagtitripan mo ko eh." Jene smirked and gave him a bored look.
"You want to see others? Tara na."
"No thanks, I'm fine." he smiled.
Tumayo na si Althea at ganun din si Jene. "Sorry for your wedding. I heard na hindi natuloy right, Sean?" tumingin si Jene kay Sean at hindi nalang ito umimik.
"Don't talk about it. We're fine." pilit na ngumiti si Althea at nagpaalam na silang dalawa. Umiba narin ng daan si Jeremy.
"Hey Sean, Alam mo na ba kung sino nagpapadala sayo ng black box?"
"Hindi pa, I'm working for it. I'll promise to catch the person behind of this."
Bumalik na sang dalawa sa beach kung nasaan sila Akeesha. Nagkayayaan sila na sa hotel nalang muna dahil nga sa nangyari. Umakyat silang anim hanggang sa may humila kay Althea palayo.
"Chani! Ano ba para kang tanga. Nandun na silang lahat." iritang sabi nito.
"I don't know what to say but can you please give me an another chance?"
"I don't know. Give me time." umalis na si Althea at sumunod kila Lay. Naiwan naman si Sean mag-isa hanggang sa may nakita siyang lalaki na nakatingin sa kanya. Pinuntahan niya yun kung nasaan pero mukhang wala naman.
"Namamalikmata lang ata ako." bulong niya sa sarili.
~*~
"PARTYYYY GUYSSS!!!!" sigaw ni Lay after buksan ang isang bote ng wine. Nilagyan naman niya ang lahat sa kani-kanilang baso at sabay sabay silang uminom.
"Wahhh, It tastes great!"
"Tara Inom pa guys!" sigaw ni Akeesha at tinaas ang bote ng alak.
"Wag kayong masyadong magpakalasing hah. Uuwi pa tayo bukas." sita ni Amie.
"Cut the nonsense. We're here. Safe.." iritang sabi ni Lay. Nakailang baso na sila Zack, Gab, Akeesha at Lay pero silang dalawa ni Sean ay di pa nangangalahati.
BINABASA MO ANG
Silent#2 ASLFJ2 : Silent Tears ✓
PoetryMahirap magmahal lalo na pag alam mong masasaktan ka lang. Mahirap magtago kapag sobrang sakit na ng nararamdaman. Mahirap magkunwari lalo na't alam mo ang totoo. Mahirap ipilit kung alam mong hindi para sayo. Continuation of: Amie & Chani's Story I...