ĐIỀU TIẾC NUỐI NHẤT THẾ GIAN NÀY

167 6 0
                                    

ĐIỀU TIẾC NUỐI NHẤT THẾ GIAN NÀY, CHÍNH LÀ LỜI TỪ BIỆT CHẲNG THỐT THÀNH LỜI.

Nhân sinh như một chuyến lữ hành, cho dù có bao nhiêu tiếc nuối cũng không có cơ hội làm lại từ đầu. Đời người ngắn ngủi mấy chục năm, đừng để đến mùa hạ mới nhớ ra phải tận hưởng mùa đông, cũng đừng mãi tới mùa đông mới hối hận không ngắm nhìn kỹ những bông hoa mùa hạ. Hãy trân trọng lúc còn ở bên nhau để không nuối tiếc lúc chia xa.

Trong bộ phim "Sau này không gặp lại" (The continent) có một lời thoại là: "Mỗi lần từ biệt, hãy cố gắng một chút; Nói với nhau nhiều thêm một câu vì có thể đó là câu nói cuối cùng; Nhìn nhau nhiều thêm một ánh mắt vì cũng có thể đấy là ánh mắt, là cái nhìn cuối cùng."

Nỗi tiếc nuối lớn nhất trên đời không phải là mất đi, cũng không phải là ly biệt, mà là lúc có thời gian lại không trân trọng thật tốt, khi chia xa lại chẳng nói lời từ biệt.

1. Không phải tất cả mọi người đều có cơ hội được bên nhau đến già.

Tịch Mộ Dung nói: Trên thế giới này có rất nhiều người, bạn cho rằng ngày mai có thể gặp lại, bạn cho rằng hôm qua, hôm nay và ngày mai cũng sẽ chẳng có gì khác nhau cả, nhưng sẽ có một lần thế này, chỉ trong khoảnh khắc bạn quay người, một số thứ đã thay đổi hoàn toàn, mặt trời lặn xuống mà trước khi nó lại mọc lên lần nữa, có vài người cũng sẽ rời xa bạn mãi mãi từ đây.

Chúng ta luôn cho rằng, ngày sau còn dài, nhiều người sẽ bầu bạn với ta đến già, cho nên lúc có thời gian, rất ít người biết rằng mình hạnh phúc thế nào, mãi tới lúc mất đi, mới phát hiện thì ra không phải tất cả mọi người đều có cơ hội được đi cùng nhau đến cuối con đường, có vài người, thật sự chỉ có thể đi cùng bạn một đoạn đường.

Gần đây một đoạn phim ngắn trên Douyin chỉ có một phút nhưng đã lấy đi nước mắt của vô số người.

Nội dung đoạn phim là một người vợ ghi chép lại quá trình yêu đương với chồng mình:

Ngày 6 tháng 12 năm 2012 yêu nhau, ngày 4 tháng 1 năm 2013 về nhà gặp phụ huynh, ngày 30 tháng 3 năm 2014 cầu hôn, ngày 5 tháng 5 đăng ký kết hôn, ngày 17 tháng 6 tổ chức đám cưới, ngày 18 tháng 5 năm 2016 mang thai.

Từ lúc yêu đương đến kết hôn, rồi lại đến lúc mang thai, mỗi một cảnh trong thời gian này đều ngập tràn cảm giác ngọt ngào.

Cuối đoạn phim, cô vợ này viết: ngày 27 tháng 9 năm 2017 chồng xảy ra chuyện, lúc chúng tôi quen nhau tôi lớn hơn anh ấy một tuổi, bây giờ, tôi đã lớn hơn anh ấy ba tuổi rồi.

Câu nói khiến người ta phải rơi nước mắt này như kim châm đau nhói vào thần kinh của rất nhiều người, cũng đâm xuyên đầy nhức nhối vào trái tim của vô số người, người cùng cô ấy tạo ra hạnh phúc và những kỷ niệm đẹp đẽ trong những ngày bình thường ấy đã hoàn toàn không thể quay về nữa, nỗi đau này mới tuyệt vọng làm sao.

Hình ảnh cô gái nước mắt lệ nhòa trong đoạn phim thật sự khiến người xem khắc khoải.

Tác giả Trương Gia Giai từng viết trong "Ngang qua thế giới của em" vài câu thế này:

Weibo Việt NamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ