NẾU MỘT TÊN CÔN ĐỒ CƯỠNG HIẾP BẠN GÁI NGAY TRƯỚC MẶT TÔI THÌ NÊN ĐỐI PHÓ THẾ NÀO

92 1 0
                                    

[ZHIHU_ASK] NẾU MỘT TÊN CÔN ĐỒ CƯỠNG HIẾP BẠN GÁI NGAY TRƯỚC MẶT TÔI THÌ NÊN ĐỐI PHÓ THẾ NÀO?

Năm cấp ba, bạn học kể tôi nghe chuyện từng trải của một người bạn của chị gái cô ấy. Chị gái, người bạn đó và anh người yêu đi Tây Tạng. Kết quả trong khách sạn, người bạn đó bị thằng côn đồ cưỡng hiếp. Bạn trai ở ngay bên cạnh, nhìn tất cả nhưng lại làm thinh.
Lúc đó tôi thấy ông bạn trai nhát như thỏ đế. Sau này thì lại nghĩ, nếu anh ta phản kháng, rất có khả năng mất mạng. Chết không đáng sợ, đáng sợ là anh ta chết rồi cũng không thể ngăn cản bạn gái bị cưỡng hiếp, hơn nữa còn có khả năng đe dọa tính mạng của nhiều người hơn.
Vì thế tôi muốn hỏi, nếu gặp phải chuyện như thế thì rốt cuộc đàn ông nên làm gì?
Tôi không phải anh hùng, tôi cũng không sợ, nhìn người mình yêu bị cưỡng hiếp, cảm xúc não bộ của tôi lúc đó sẽ không do dự bảo tôi liều mạng bảo vệ người ấy. Nhưng nếu tôi chết thì cũng không đổi lấy bình yên cho bạn gái, nghĩa là tôi chết vô ích. Suy cho cùng thì nên làm gì đây?

- - - - - - - - - - - -
[Quan tâm: 27,258 | Lượt xem: 93,439,844 | Bình luận: 4,834]
Biên tập: Nguyễn Thị Đậu

- - - - - - - - - - - -
[+31,615]
Kể câu chuyện thật, ẩn danh nhé.
Năm hai đại học, lúc ngồi xe buýt thấy hai đứa con trai sờ mông một cô gái, lúc đó "tuổi trẻ xông não" nên lớn giọng hỏi chúng đang làm cái gì đấy? Hai đứa tụi nó không đếm xỉa, trợn mắt nhìn tôi mấy lần sau đó an phận, yên ổn theo tôi đến khi xuống xe, rồi một người bất ngờ gạt tôi ngã, đá chân tôi mấy cái sau bỏ chạy.
Emmmm... Tôi rất vui vì chỉ bị gạt ngã đá vài cái. Nếu tụi nó đứng một trước một sau khi tôi xuống xe, đang yên đanh lành đánh tôi thì thật sự sẽ khá nghiêm trọng. Cơ thể tôi không được khỏe, có thể xem là tàn phế, lúc nhỏ chân trái va quẹt với xe nên bước đi hơi khập khiễng, cao không đến 1m7. Nhưng đánh thì đánh, tôi vẫn khỏe mạnh, đứng dậy phủi đất cát xong đi mua bánh nướng.
.
Ba năm "đọc chùa" không ai khen ngợi, vừa đăng ẩn danh cái thế giới ai cũng biết...
Có người hỏi phản ứng của cô gái đó thế nào, cô ấy nhỏ bé yếu ớt, lúc bị bắt nạt sắc mặt rất tệ, cứ cắn môi, khi tôi quát lên thì cô ấy cúi đầu, có lẽ là vì dung nhan không chê vào đâu được của tôi, hì ~ cái gương mặt đẹp trai chết tiệt này, ngừng toát ra sức hấp dẫn đi...
Emmm... Tôi nghĩ lúc đó cô ấy chắc hẳn rất sợ hãi, chân tôi cũng run run, không dám bước đến an ủi, cô ấy xuống xe trước tôi hai trạm.

- - - - - - - - - - - -
[+14,987]
Bạn gái không bị cưỡng hiếp, mà đối mặt với bạn gái bị người ta đánh.
Năm ấy tôi năm nhất, tối cãi nhau với bạn gái, hai người ầm ĩ hơn 1 tiếng ở hoa viên cổng chính của trường. Tôi không muốn cãi nữa nên chuẩn bị đưa cô ấy về thì có một nhóm bảo vệ mới uống rượu xong đi đến trước mặt, hỏi hai người chúng tôi là ai, tôi nói mình là sinh viên, hỏi vì sao muộn thế mà chưa về, tôi nói bây giờ về đây. Bọn họ uống say bí tỉ, một gã bước đến túm cổ áo tôi, tôi biết anh ta, bình thường chào hỏi cũng rất hòa nhã nhưng bây giờ thì không nhận ra là ai nữa.
Tôi vừa cãi vã với bạn gái nên khá là bực dọc, bảo họ buông tay.
Họ không buông, muốn kéo tôi vào trong phòng bảo vệ, mắng chửi thô tục.
Chắc chắn tôi không đi theo trong tình cảnh này rồi, vào đó khó tránh khỏi một trận ẩu đả.
Bạn gái chắn trước tôi, nói mọi người đừng nóng nảy, còn tôi thì gọi điện cho giảng viên.
Gã bảo vệ kéo cổ tôi bảo cô ấy tránh ra, sau đó không nói hai lời đạp thẳng vào bụng cô ấy.
Lúc đó tôi thật sự nổi khùng, ngay cả phụ nữ cũng đánh?!!!
Tôi nghĩ hôm nay dù có chết ở đây cũng phải giết chết gã đó.
Thế là bước đến kéo gã đánh đấm hung hãn, đến khi mấy người khác phản ứng lại thì gã đã bị tôi đánh phế, quật ngã hai cái nữa thì những người khác cũng tỉnh rượu, không dám động thủ.
Họ báo cảnh sát.
Cảnh sát đến, tôi ngồi trong đồn cả đêm, sau khi làm rõ thì được thả ra. Vì họ uống rượu, cộng thêm ra tay trước nên sau khi bị công an dạy dỗ thì bảo tôi bồi tiền thuốc thang.
Công an cho tôi nhìn tấm hình giám định thương tật của gã, cả mặt sưng vều như chó, xung quanh mắt bị đánh nổi tơ máu, trên người toàn bộ là vết thương, tôi còn không tin nổi là do mình đánh.
Bấy giờ tôi mới thấy gã ta bị tôi đánh nghiêm trọng đến thế nào.
Sau đó thì sao, học viện hủy bỏ tư cách vào Đảng của tôi, đá ra khỏi Hội học sinh, tư cách thực tập suốt 4 năm không có học bổng, không có bất kỳ tư cách nào nhận giải thưởng của học viện và hạng mục nghiên cứu khoa học.
Số mệnh đại học của tôi cũng vì chuyện này mà chuyển ngoặt, thế nên mặt khác, tôi rất cảm ơn chuyện này vì giúp tôi trưởng thành lên rất nhiều.
Mặc dù tôi chia tay bạn gái 1 tháng sau đó (sau khi người nhà biết việc thì không muốn tôi quen cô ấy), bây giờ cô ấy đã là mẹ của đứa nhỏ.
Nhưng lúc đó mà không đánh thì có lẽ tôi sẽ hối hận cả đời này mất. Ngay cả người phụ nữ của mình mà cũng không bảo vệ được thì làm đàn ông có nghĩa lý gì.
...
Cả đường đi gập ghềnh, thế nhưng vẫn ghét cái ác như kẻ thù. Bạn thử trong 4 năm, tối nào cũng giãy giụa, mất ngủ, cha mẹ thì lo sợ bảo vệ trả thù. Cả học viện xem chuyện của mình như là trò hề, bạn cùng phòng cũng mỉa mai châm chọc. Đều là nhờ có Phó thư ký của học viện không ngại cực khổ ngăn chặn cấm đoán tôi, giẫm đạp lên tôi.
Khuyên tôi lăn đi xa xa một chút, để khỏi phải nhằm vào tôi.

- - - - - - - - - - - -
[+12,263]
Đọc một vụ án có thật của nước ngoài, một đôi tình nhân lên quán trọ nhỏ ở trên núi, sau đó hai tên người da đen cao to bước vào, cướp bóc và cưỡng hiếp. Người đàn ông bị tẩn một trận, thấy đánh không lại lập tức quỳ xuống xin tha, sau đó hai tên đấy cưỡng gian bạn gái ngay trước mặt anh ta. Anh ta nhân lúc hai tên đó không chú ý tức tốc bỏ chạy, rồi báo cảnh sát, đồng thời chạy vào nhà bếp cầm dao quấy nhiễu đối phương, đối phương đi ra thì anh ta bỏ chạy, đối phương đi vào thì anh ta quấy rối. Cuối cùng cảnh sát đến bắt được hai tên đó. Tôi thấy chuyện này đã làm rất tốt rồi.

- - - - - - - - - - - -
Nguồn: https://www.zhihu.com/question/28589066
Group: Weibo Việt Nam "( ͡° ͜ʖ ͡°)"
Page: Weibo Việt Nam

Weibo Việt NamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ