ĐIỀU GÌ KHIẾN BẠN QUYẾT ĐỊNH TỪ BỎ MỘT NGƯỜI MÀ BẠN YÊU THẦM RẤT LÂU?

96 1 0
                                    

ĐIỀU GÌ KHIẾN BẠN QUYẾT ĐỊNH TỪ BỎ MỘT NGƯỜI MÀ BẠN YÊU THẦM RẤT LÂU?
_________
Group Weibo Việt Nam: https://www.facebook.com/groups/245234876341228
Fanpage: https://www.facebook.com/weibovietnam
Dịch bởi: Trà dâu Nam Mỹ - 南美草莓茶
_________
Thích rất lâu rồi, khoảng ba bốn năm gì đó. Vào một đêm đột nhiên bản thân lại nghĩ thông rồi.
Tôi hà tất gì phải như vậy. Tôi rõ ràng cái gì cũng không tồi, tại sao phải tự làm khó bản thân chứ? Làm khó chính mình, làm khó người khác.
Tôi nói với anh ấy "Em không theo đuổi rồi nên anh không cần trốn tránh nữa".
Từ đó về sau, tôi liền quyết định ngừng nhìn về quá khứ, điều tôi muốn là hiện tại và tương lai.
Tôi bắt đầu tập thể dục, ngày ăn ba bữa đầy đủ, không còn mỗi ngày mặt dạn mày dày thức khuya cùng anh rồi gửi anh lời chúc ngủ ngon. Không còn mỗi ngày cùng anh ở nhà chơi game mà ra ngoài đi đây đi đó, một mình ở lì trong tiệm sách, đôi khi đọc sách thực sự sẽ khiến thời gian trôi qua rất nhanh.
Thực ra trong giai đoạn thích một ai đó không phải nói quên là có thể quên ngay. Đôi khi bạn càng muốn quên đi thì lại càng nhớ rõ, càng cố gắng không để ý thì lại càng khó chịu. Suy cho cùng, thực lòng thích nhiều năm như vậy, bỏ ra nhiều tình cảm như vậy và cả những giọt nước mắt từng rơi đều là thật. Nhiều lúc thực sự không nhịn được đi lật xem dòng thời gian của anh ấy, nghĩ xem anh ấy đang làm gì.
Những người từng yêu thầm có lẽ đều biết, đây gọi là tâm nguyện khó yên cuối cùng.
Lúc đó tôi đã đến một lớp học guitar vì anh ấy rất thích guitar. Tôi bắt đầu học guitar vì anh ấy, nhưng sau đó tôi quen biết rất nhiều bạn mới thú vị ở đó thì mới phát hiện ra, thế giới này thật lớn, hà tất phải dành thời gian cho một người, còn có rất nhiều người đẹp và thú vị.
Khi bạn quyết tâm làm cho bản thân mình bận rộn, làm cho bản thân hoàn hảo hơn, thời gian bạn nhớ về anh ấy cũng sẽ ngày càng ít đi, cho đến cuối cùng, bản thân tôi cũng quên mất từ lúc nào tôi đã không còn nhớ về anh ấy nữa rồi.
Không còn buồn khi nhớ đến tên anh ấy nữa, chỉ giống như đang nghe tên một người bạn bình thường. Chỉ là sẽ bất chợt thở dài, thì ra tôi đã từng thích anh ấy nhiệt tình và điên cuồng như vậy!
Đúng vậy, em muốn trở nên tốt hơn hoàn hảo hơn là vì anh, nhưng em sau khi hoàn hảo lại không còn thích anh nữa rồi.
Sau này tôi có thể bình thản mà nói với anh ấy rằng tôi từng thích anh ấy, từng thích là thật, bây giờ không thích nữa cũng là thật.
__________
Nguồn: https://www.zhihu.com/question/338758991

Weibo Việt NamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ