"Bài dịch này người dịch đã
Dịch : Hạ Vy
Nguồn : https://www.zhihu.com/question/31155237/answer/630037784
Các bạn có vẻ quen với từ '' tra nam '' hơn, nhưng ở bài dịch này người dịch đã đổi về nghĩa thuần Việt là đàn ông cặn bã.
_________
/20K+ likes/
Đây là quan điểm cá nhân, chỉ để tham khảo.
Loại đàn ông cặn bã thông minh nhất mà tôi từng thấy không phải là loại theo đuổi xong lừa bạn lên giường rồi đá bạn, cũng không phải loại con trai tự cho mình là trung tâm mà không để ý đến cảm nhận của người khác, những người này đều chỉ là loại suy nghĩ non nớt, ấu trĩ mà thôi.
Cặn bã chân chính thì đã sớm có chuẩn bị rồi, chỉ đợi thời cơ thích hợp liền tấn công con mồi. Dốc lòng theo đuổi bạn, cho bạn những gì dịu dàng nhất, để bạn cảm nhận được tình cảm mãnh liệt từ phía anh ta, thậm chí đôi lúc còn khiến bạn cảm thấy những việc ấy chỉ là trong mơ, không có thực. Nhưng bạn lại không rảnh mà đi nghi ngờ những hành động theo đuổi ấy, dần dần thì cũng mơ mơ hồ hồ đồng ý người ta.
Con gái thường sẽ có chút ‘’ chậm nhiệt ‘’, đặc biệt là bên được theo đuổi thì sẽ không quá thích nửa kia khi cả hai mới bắt đầu. Còn anh ta sau khi theo đuổi được bạn, vẫn sẽ nâng bạn trong lòng bàn tay, yêu thương che chở, nói cho bạn nghe những lời ngọt ngào, lưu dấu vân tay của bạn trong điện thoại, lúc hai bạn dạo phố sẽ chủ động nắm tay bạn, sau bữa ăn sẽ chủ động thanh toán, còn đưa bạn về đến tận nhà an toàn sau mỗi buổi hẹn, tối nào cũng nói chuyện với bạn rất lâu và kiên nhẫn dỗ bạn đi ngủ. Anh ta giống như là nam chính từ tiểu thuyết Mary Sue bước ra vậy. Mà bạn thì không biết bản thân từ lúc nào đã rơi vào tay giặc. Chỉ cần nghĩ đến anh ta trong lòng liền rạo rực. Sau đó, bạn cũng bắt đầu học cách cho đi, mỗi buổi hẹn đều bỏ ra vài giờ trang điểm, lúc hẹn hò sẽ chủ động mua vé xem phim và đồ ăn vặt, trước ngày sinh nhật của anh ta sẽ lén tự tay làm bánh sinh nhật hay gặp chuyện gì thú vị thì người đầu tiên muốn chia sẻ là anh ta.
Khi hai người tâm sự về chuyện tình cảm trước kia, anh ta sẽ nói rằng bản thân đã từng rất trẻ con, không biết trân trọng người cũ, cũng từng bị đá rất nhiều lần, và từ những chuyện ấy đã khiến anh ta trưởng thành hơn, học được cách chăm sóc, quan tâm con gái hơn. Anh ta nói với bạn, con gái cần được nâng niu, che chở trong lòng bàn tay như đứa trẻ. Nghe có vẻ rất cảm động đúng không ?
Sau đó, bạn thuận theo tự nhiên cùng anh ta lên giường, là hai bên tự nguyện, xong việc anh ta vẫn nằm trên giường dịu dàng ôm bạn một lúc lâu rồi hai bạn mới cùng nhau rời đi. Tất cả những điều này đều rất tuyệt vời đúng không ?
Nhưng 1, 2 tháng sau, bạn dần phát hiện ra anh ta không còn chủ động tìm bạn nói chuyện nữa, trước kia mỗi tuần đều hẹn gặp thì bây giờ người chủ động hẹn lại là bạn. Anh ta luôn ngỏ ý muốn đi nhà nghỉ nhưng lại rất ít khi nói muốn cùng bạn đi dạo phố, xem phim. Hẹn xong thì sẽ nói bản thân có việc, không thể đưa bạn về nhà được. Chắc chắn lúc này bạn đã nhận ra được điều gì đó, bạn cẩn thận đi hỏi anh ta, nhưng câu trả lời bạn nhận được vẫn là những lời đường mật quen thuộc. Dùng những biệt danh đáng yêu, cưng chiều để gọi bạn, khiến bạn không còn nghĩ linh tinh nữa, mà bạn thì cũng cảm thấy chỉ là do bản thân nghĩ quá nhiều mà thôi.
Ở bên nhau được 3, 4 tháng. Mỗi lần bạn nhắn cho anh ta trên QQ hoặc wechat, anh ta đều nói bản thân có việc chưa giải quyết xong. Lúc này bạn cảm nhận được rằng anh ta thực sự thay đổi rồi, không còn yêu bạn như trước nữa. Anh ta có mối quan hệ mập mờ với vài cô gái khác. Còn bạn thì lại càng ngày càng thích anh ta, loại cảm giác “ ăn giấm “ này cứ thế xuất hiện trong tâm trí của bạn. Bạn muốn đi hỏi anh ta, nhưng bình thường anh ta vẫn đối với bạn rất tốt, thế nên lời đến cửa miệng lại đành nuốt xuống.
Dần dần bạn không còn đi tìm anh ta, anh ta cũng không tìm đến bạn nữa. Cuối tuần hẹn bạn đi chơi anh ta cũng sẽ tìm tạm một cái cớ nào đó. Anh ta thích selfie, mỗi lần đăng ảnh sẽ có rất nhiều bạn khác giới vào like và bình luận. Bạn có chút khó chịu, bắt đầu chất vấn, còn anh ta nói với bạn một cách vô tội, nói rằng bạn là duy nhất, nếu như bạn không thích, vậy sau này anh ta sẽ không đăng lên nữa. Nhưng bạn đâu phải con ngốc, bạn có thể cảm nhận được anh ta đang từng chút từng chút rời khỏi cuộc sống của bạn.
Bạn không thể chịu được cách đối xử từ việc ban đầu theo đuổi mãnh liệt đến lạnh nhạt, bình thản như bây giờ. Thế nên hết lần này đến lần khác hỏi anh ta có thích bạn không. Anh ta thì vẫn dỗ dành bạn, chỉ có điều ngoài dỗ bạn ra thì không làm thêm gì khác nữa. Kiểu thái độ không mặn không nhạt này đủ để khiến bạn phát điên. Rồi dần dần trong mắt anh ta bạn biến thành kiểu con gái cố tình gây sự, bạn bắt đầu giận dỗi nói chia tay, anh ta lại bình thản trả lời một câu : được.
Anh ta sẽ không xóa bạn khỏi danh sách bạn bè, còn nói sau này gặp chuyện gì khó khăn có thể tìm anh ta. Bạn không chịu được thái độ thờ ơ ấy nên liền block. Bạn nghĩ rằng bản thân không tìm anh ta thì một thời gian sau anh ta sẽ tự chủ động quay lại tìm bạn. Có lẽ là sẽ, hoặc là không, nhưng cho dù là gì đi nữa thì bản thân cũng không được quay đầu lại.
Đàn ông cặn bã, có thể khiến bạn từng chút từng chút rơi vào cạm bẫy ngọt ngào của anh ta. Mặc bạn làm, mặc bạn gây chuyện, cái gì cũng tùy theo ý bạn, bởi vì vốn dĩ anh ta chẳng nghĩ đến việc bên bạn một đời. Cho dù không còn thích bạn nữa, cũng sẽ không nói với bạn, lại còn trước sau như một, vẫn đối xử ngọt ngào với bạn, chỉ là không được như lúc đầu nữa. Đến lúc bạn hoàn toàn ỷ lại vào anh ta, yêu anh ta thì anh ta đã im lặng rời đi không vương vấn chút kỉ niệm nào rồi. Thậm chí khi chia tay còn nói là bạn làm mất anh ấy. Bạn sẽ không cảm thấy anh ta làm gì sai, ngược lại còn thấy là do mình gây chuyện vô cớ khiến anh ta rời đi. Bạn bắt đầu hoài nghi bản thân mình, không thể thoát khỏi vòng xoáy mặc cảm và tự trách.
Vốn dĩ bạn không phân biệt được vì trước giờ bạn chưa thực sự tiến vào cuộc sống của anh ta, bạn chỉ là một con cá nhỏ trong cả một ao cá lớn của anh ta mà thôi.
___________________
BẠN ĐANG ĐỌC
Weibo Việt Nam
RandomĐây là những topic cùng những câu chuyện trong group Weibo Việt Nam mà mình cảm thấy tâm đắc nhất . Hi vọng các bạn sẽ cảm thấy được ý nghĩa của nó