NGƯỜI DỄ MỀM LÒNG THƯỜNG SỐNG RẤT ĐAU KHỔ...

66 2 0
                                    

[TOUTIAO]

Dịch bởi: 37.2 độ C

----
Mềm lòng, là một kiểu lương thiện không có nguyên tắc, là một kiểu nhượng bộ không công bằng. Người dễ mềm lòng, luôn tự làm mình đau khổ, giúp đỡ người khác nhưng lại tự làm mình chịu oan ức, thường khẩu thị tâm phi, miệng nói không sao nhưng trong tim lại đau đến mức không thể thở được.

Rõ ràng trong lòng rất đau khổ, nhưng lại giả vờ rằng chẳng có gì to tát. Rõ ràng rất tức giận nhưng luôn giả vờ vui vẻ. Rõ ràng rất quan tâm, nhưng lại giả vờ rằng không quan trọng. Sau một thời gian dài, tự khiến bản thân sống cực kì mệt mỏi.

Trong cuộc sống thực tại, những người nói lời quá hay thì thường không được tôn trọng, những người dễ mềm lòng thì thường bị đối xử giống như đang nắn một quả hồng mềm.

Những người dễ mềm lòng, bởi vì họ rất coi trọng tình cảm, vì vậy dễ làm việc theo cảm xúc, cuối cùng cũng dễ bị tổn thương và thất vọng. Họ đối xử tốt nhất với người khác, sau đó lại đau khổ nhiều nhất. Trái tim quá mềm yếu, luôn bị người khác tổn thương, bản thân cảm thấy khó chịu nhưng lại chẳng ai quan tâm.

Sự mềm lòng đối với người khác là thiện lương nhưng đối với bản thân lại là tàn nhẫn.

Làm người, thiện lương có mức độ, khoan dung có giới hạn.

Người quá dễ mềm lòng thường rất khó có thể từ chối người khác. Một khi đã từ chối sẽ luôn cảm thấy rằng bản thân có lỗi, bản thân đã làm sai. Chỉ cần có ai giúp mình một chút, cũng sẽ cảm thấy mình nợ họ rất nhiều ân tình, lúc nào trong người cũng trong trạng thái day dứt.

Càng dễ mềm lòng, càng dễ bị người khác lợi dụng và phớt lờ, bởi vì họ thường chịu lùi bước, thường cân nhắc cho người khác trước rồi bỏ qua tâm trạng của mình, cảm giác tủi thân dâng lên. Thực tế, bạn càng chịu oan ức, người khác càng cảm thấy bạn dễ bị ức hiếp, dễ nói chuyện nhưng kết quả chỉ có bản thân bạn đau khổ và mệt mỏi.

Làm người, thiện lương cần có giới hạn, không thể không có nguyên tắc. Thực tế xã hội, lòng người phức tạp, thiện lương của bạn nên được trao cho người có lòng biết ơn.

Thế giới này, không phải ai cũng biết cách dùng trái tim của mình để thay đổi trái tim của người khác, kể cả suy nghĩ cũng vậy. Bạn luôn quan tâm quá nhiều đến cảm xúc của người khác nhưng người khác lại phớt lờ bạn, người khác không quan tâm đến bạn, bạn với mỗi người lại đều toàn tâm đối xử, thế nhưng lại không có người nào có thể dùng tâm để ý đến sự đau khổ của bạn.

Tinh thần và thể lực của con người đều có hạn, không thể nhiệt tình với tất cả mọi người, cũng không thể trao trái tim chân thành cho toàn bộ những người xung quanh. Nếu như sống để vừa lòng người khác, thì đó là một cuộc sống cực kì mệt mỏi!

Đôi khi, bạn phải học cách làm cho trái tim mình cứng rắn hơn, cuộc sống vốn chẳng dễ dàng gì và điều quan trọng là phải học cách để làm hài lòng chính bản thân mình. Nên mềm lòng những lúc cần mềm lòng, nên từ chối những lúc cần từ chối, nên quay lưng những lúc cần quay lưng. Đừng bao giờ đem cuộc sống của mình vào thế giới của người khác, nó không đáng.

Một số người chỉ đơn giản là không xứng đáng với lòng tốt của bạn.

Người không hiểu thế nào là biết ơn, vong ân bội nghĩa, lòng tham không đáy thì không xứng đáng có được sự mềm lòng của bạn.

Lòng người luôn khó đoán, bạn giữ một trái tim nhiệt huyết, không nhất định phải trao cho người khác lòng nhiệt huyết ấy. Đôi khi, đổi lại là một trái tim cứng rắn: trả giá nhiều như vậy, kết quả bị người khác phớt lờ; sự thiện lương của mềm lòng, bị người khác đối xử như một kẻ yếu ớt.

Trên thế giới này, không có sự đồng cảm thực sự, chỉ có một mình mình cô độc ở đó tiếp nhận mọi thứ.

Trong nhiều trường hợp, bạn càng mềm yếu, bạn càng dễ buông xuôi và sẽ phải chịu nhiều tổn thương và đau đớn hơn. Bạn càng chịu đựng, người khác sẽ càng có lòng tham không đáy, tưởng rằng bạn rất dễ bị ức hiếp; bạn càng nhân nhượng, người khác càng ngày một quá đáng hơn mà làm khó dễ với bạn.

Sự bao dung và nhượng bộ của bạn hết lần này đến lần khác làm tệ hơn những kẻ không biết ơn và coi sự giúp đỡ của bạn là điều hiển nhiên ngay cả lúc bạn đã quá mệt mỏi và chẳng muốn làm điều “thường lệ” ấy nữa. Dù cho tới một ngày bạn mệt tới nỗi không muốn làm gì cả, cũng không có ai đi tới đồng cảm với bạn, giúp đỡ bạn, bởi vì bọn họ cảm thấy tất cả đều là bạn tự nguyện trước.

Nếu như sự trả giá đổi lại là “được voi đòi tiên”, nếu như trân trọng đến mức càng ngày càng tệ hơn, đối với loại người thế này thì chính là đang tự mình làm tổn thương chính mình, lòng người vốn không rõ trắng đen, quá khó để đáp ứng, người không biết ơn lại càng khó để giao hợp! Người như vậy, không xứng đáng với sự mềm lòng của bạn, càng không xứng có được lòng tốt của bạn.

Quãng đời còn lại, xin hãy trân trọng những người dễ mềm lòng xung quanh bạn. Trên thế giới này, có rất ít người có thể đối xử với bạn một cách thiện lương và chân thành, thật sự không có mấy ai đâu. Vì vậy, đừng bao giờ đánh mất một người như vậy, bởi vì sự chân thành luôn đáng quý, có tiền cũng khó mua được, đời người vốn ngắn ngủi, bạn cần phải trân trọng điều đó.

Có những người, một khi đã bỏ lỡ thì sẽ mãi mãi không thể quay lại: chân tâm lạnh rồi thì sẽ không thể ấm trở lại thêm lần nào nữa.

Weibo Việt NamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ