18.2 (Deleted Scene)

3.7K 92 1
                                    

MYKA vividly remembered being ravished against the door, on the bed, and everything else in between. Naka-full HD mode at surround sound pa ang nasa memorya niya. It's not like she wanted to remember every single detail of what she and Luke did. But she still remembered them anyway. And she was sure that it was making her blush up to the tips of her toes.

"Come on, honey, open your eyes," malambing na wika ni Luke. Naramdaman din ni Myka ang paggalaw nito.

Damn, paano na haharapin ni Myka si Luke ngayon? Sigurado siyang madami itong gustong itanong sa kanya. It's not like she gave him a warning. Well, what the hell was she supposed to do, anyway? Make a sign that says "virgin" and tape it on her forehead?

"Alam kong gising ka, Myka. Open your eyes and look at me, hon."

Myka knew that Luke was a perceptive person. Bakit ba hindi nito ngayon gamitin ang pagka-perceptive nito? Hindi ba nito nararamdaman na ayaw niyang makipag-usap ngayon? Kahit na nakapikit si Myka ay damang-dama niya ang init ng titig ni Luke. Myka wished Luke would take a hint and let her have some time to think before he—Luke suddenly kissed a sensitive part of Myka's neck—did something like that. Mabilis na napadilat at marahas na napasinghap si Myka.

"Sabi na nga ba eh," Luke said with a triumphant smile.

Sumimangot naman si Myka. "Ano?"

"Nagpapanggap ka lang na tulog."

Pinagtaasan ito ng kilay ni Myka. "How do you know for sure? Hindi lang ako trained na magpanggap na tulog. Kayang-kaya ko ding magpanggap na patay," may halong pagtataray na wika niya. She knew it was pathetic. Pero sa oras na iyon ay parang mas gusto niyang magtaray kesa makipag-usap ng masinsinan kay Luke.

"Believe me, I know," confident na sagot pa rin ni Luke.

Myka was starting to get really irritated this time. "I don't like the sound of that," she snapped. Pagkatapos ay tiningnan niya si Luke na para itong suspek sa isang krimen.

Pero hindi man lang tinablan si Luke. He even chuckled and pinched Myka's nose. "Are you trying to pick a fight with me right now?" Tumaas ang kilay ni Myka. "Seriously?" Myka titled her head and gave Luke her most intimidating look. "Unbelievable." Pagkasabi niyon ay umiiling-iling na tumingin si Luke sa kisame. Itinaas pa nito ang dalawang kamay.

"What's unbelievable?"

"Ikaw," pagkatapos ay tumagilid ng higa si Luke at saka itinukod ang isang siko sa unan at sinapo ang gilid ng ulo. "Most women would really like to cuddle and have some pillow talk right about this moment."

Lalong sumama ang mood ni Myka pagkarinig sa "most women" na part. Napaisip pa kasi siya kung based on experience ba ang komentong iyon ni Luke. "I'm not most women," walang kangiti-ngiting pahayag ni Myka.

"I know," Luke's voice turned soft and husky and really, really sexy. It made Myka's heart skip a beat. "That's what I love most about you. Anyway, alam ko kung bakit nagsusungit ka ngayon." Habang sinasabi iyon ay inilalapit ni Luke ang katawan kay Myka. "Tulad ng alam ko na hindi ka talaga natutulog kanina."

Biglang nahirapang huminga si Myka nang maramdaman ang paghaplos ni Luke sa kanyang likod. Hindi niya alam kung paanong nakarating na doon ang isa nitong kamay. And her body immediately responded to his touch.

"You had this wonderful blush. Na nangyayari lang kapag—"

Myka couldn't take it anymore. Bigla na lang niyang tinakpan ang bibig ni Luke. Wala na siyang pakialam kung ano ang isipin nito. But then, Luke's shoulder started to shake. And it was like his eyes were laughing at her. "Shut up." Pagkatapos bigyan ng nakamamatay na irap si Luke ay inalis na niya ang pagkakatakip sa bibig nito.

"You're blushing again," puna ni Luke na hinaplos pa ang isang pisngi ni Myka. "Hindi ka ba curious kung tuwing kailan nangyayari yang pagbablush mo ng ganyan?" Then Luke gave Myka his signature roguish look and roguish smile that made all her insides melt.

It was crazy how Myka wanted to scream yes and no at the same time. But thank goodness she was saved from doing exactly that. Bigla kasi siyang nakarinig ng kakaibang tunog. It wasn't a pretty sound. It was like a growling animal. Ngumisi si Luke at napakunot noo naman si Myka. Then Luke managed to look embarrassed and impish at the same time. "Sorry, hon, I guess I'm gonna have to let you win this round."

"Let me win?" mataray na tanong ni Myka. Sa mundong ginagalawan niya, dalawa lang ang choices, ang manalo o matalo. No one let her win.

"Yeah." Myka knew the exact moment when Luke stopped touching her back. Ang kamay nitong nasa likod niya kanina ay nakapatong na sa tiyan nito. "Nagrereklamo na ang mga alaga ko sa tiyan. So pagbibigyan na muna kita at ipagpapaliban ang usapang ito."

"Anong usapang ito? Wala naman tayong pinag-uusapan ah," pagdedeny ni Myka. But Luke just gave her a knowing smile. Then they heard that growling sound again. Lalo pang lumapad ang ngisi ni Luke. Si Myka naman ay awtomatikong sinundan ng tingin ang ginagawa ni Luke na paghimas sa tiyan nito. Pero hindi lang doon tumigil ang kanyang paningin. Myka's gaze continued to travel downward. Hindi naman niya sinasadya iyon. It was just too hard to stop looking lower and lower—shit! Pumikit si Myka at pinagalitan ang sarili. "Whatever," she managed to say.

"Tara, kumain na muna tayo."

"Okay," ang tanging naisagot ni Myka.

"I'll prepare something for us. Baba ka agad ha?" tanong ni Luke matapos mabilisang isuot ang pantalon nito.

"Oo," nakayukong sagot ni Myka. Parang hanggang mga isang salitang sagot na lang ang kaya ng utak niya ngayon.

Inaasahan ni Myka na aalis na si Luke pero tumigil ito sa bukana ng kuwarto. Hindi nga siya nakatingin dito pero damang-dama naman niya ang mainit na titig ng binata. It was like Luke was compelling her to look at him and Myka couldn't deny that magnetic pull between them anymore. Kaya nag-angat siya ng tingin at agad na sinalubong siya ng nakakalunod na sensasyon.

Habang nakatingin kay Luke ay walang ibang maisip na salita si Myka kundi intense. It was the perfect and only word that could describe everything right now. Luke's gaze was intense. His mere presence—even though he was a few meters away—was very intense. Hell, everything about this moment was intense. At sa mismong oras na iyon ay nagdesisyon si Myka. Habang lalo niyang pinipigilan itong hindi maipaliwanag na koneksiyon sa pagitan nila ni Luke ay lalo naman iyong lumalakas. If Luke could dive right into it without fear, she could do it too. Syempre hindi siya magpapatalo. Myka was competitive that way.

With that, Myka found herself smiling. Napansin niya na parang mas magaan na iyong gawin. Ang sarap sa pakiramdam na ngumingiti siya kay Luke nang walang iniisip at inaalalang mga dahilan kung bakit hindi siya dapat ngumingiti. Nakita niyang bahagyang nagulat ang binata pero halata ding nagustuhan nito pagngiti niya. Pagkatapos ay narinig nanaman niya ang pagrereklamo ng tiyan ni Luke. Hindi na napigilan ni Myka ang mapangisi.

"Hihintayin kita sa baba." Then Luke winked at her before finally walking away.

S.T.A.I.D. 1 (COMPLETE) - Published under PHRTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon