MALAKAS ang hampas ng malamig na hangin sa ilalim ng bilog na bilog na buwan na tumatama sa buong katawan ko at feeling ko ay tumatagos din ang lamig nito hanggang sa kaibuturan ko, mula sa kinatatayuan ko ay nakikita ko ang kislap ng mga ilaw mula sa kabilang isla na kung hindi ako nagkakamali ay mga resorts din gaya ng T Island.Isa-isang nakatulog ang mga bata kanina matapos ng pagtatalo namin. Hindi ko maintindihan kung bakit sya nagkakaganoon, mula ng bumalik ang ala-ala ko ay pakiramdaman ko malaki din ang pinagbago nya. Mula sa pakikitungo sa ibang tao hanggang sa akin. Kung noon nakukuha pa nyang makisalamuha sa iba, he can also be gentle sometimes ngunit limitado lang din ang sometimes na iyon pero ngayon? Masakit na sa ulo ang pagiging siraulo nya.
Tahimik akong nagmamasid at nagiisip ng makaramdam ako ng init sa aking likod, init iyon na galing sa katawan ng tao, napaigtad ako at tatalikod sana upang kilalanin kung sino iyon ngunit bigla itong dumikit sa akin dahilan ng pagkakaipit ko sa malamig na railings ng yacht at sa dibdib nyang sumakop sa nanlalamig kong likod. I felt a familiar presence and a fragrance of a minty breath hitting my neck which sent shivers through my spine and makes my body tingled.
I am about to push him using my back so I could get out of his arms but he pinned me even more, I felt his breath become heavy when I felt his whole body.
"Stay." He whispered.
I am about to pulled my arms again using the railings that I am holding but he didn't let our body part. I felt his hot yet teribble breath come closer to my neck and whisper "Please let's stay like this for a minute."
I gulp, what is he up to? Bakit ganito ang ugali nya? Matapos akong awayin ay pamaya-maya bigla nalang lalapit sa akin at mag de demand na para bang wala lang sa kanya ang away namin kanina, na parang hindi nya ako sinigawan at pinag bantaan?
We watch together the sparkling stars above, the moon is full and has a dazzling glow of its light, I am crazy for hating this kind of scenery a long time ago, while here I am loving its form right now with this man, this man who is the reason why I hate it before.
Then suddenly the scenery of me running away from those goons appear, I can't do anything but run and cry, tread the gas to it's fastest speed and keeps calling his name even if I know that he won't come anyway.
A cold air from somewhere starts to filled my whole body, my knees starts to feel jelly and cold sweats starts dropping from my body, there's this fuck up emotion triggered something in me and suddenly I felt this feeling again, the feeling of being scared to him. Scared to be back in his arms again. Please Niña, not again! I silently sermon to myself. But destiny is a traitor, I felt his arms wrap around my belly.
I hold my breath to feel what's his next move, he lean his chin on my shoulder and rest there peacefully not minding the tension I am feeling.
"I-I need to go inside." I said when I felt I can't hold his presence anymore.
"Shhh... they're peacefully sleeping, they don't need you right now." He said pertaining to the babies and tighten his arm on me.
Ang bilis ng tibok ng puso ko na sinasabayan pa ng matinding kabang nararamdaman ko dahil sa paglalapit ng katawan namin, ang init na nag mula sa likod ko ay biglang kumalat sa buong katawan ko ng makailang ulit na tumama ang mainit at mabango nyang hininga sa katawan ko.
"Sorry." Bigla kong nalunok ang sarili kong laway kasabay ng pagka paralisa ng ulo ko, hindi ko maigalaw ang leeg ko.
"H-Ha? B-Bakit? Para saan?"
"For earlier, for today, for yesterday and the other day, Sorry for everyday Niña." He whisper. "When you come with me, your peaceful and happy life became hell. I became your nightmare in every single day and I hate it."
BINABASA MO ANG
Thutos Numeros: UNO Zyx Scrievher
Romance"Hindi ako naniniwalang akin yan, malay ko ba kung ilang lalaki na ang tumabi sayo sa kama!" - Uno Thutos Zyx Scrievher. Isang lagapak nang malutong na sampal ang huling kong naramdaman mula sa kanya bago sya maglaho na parang bula. Dapat ko pa bang...