Days and Weeks have past and im still expecting that I will see her again. It's been a long time since the last time I talked to her and the last time I remember, we didn't have a good fare well to each other.
Napaigtad ako ng may dumapong mga palad sa baywang ko kasabay ng mga labing humalik sa balikat ko.
"What are you thinking?" He ask and tightened his hug on me.
"It's nothing." I said then face him.
Ilang linggo na ang nakalipas at hindi pa din ako sanay na naging ganito sya. Parang nakakabigla ang pagbabagong ginagawa nya, i didn't expect that he was serious when he say that he want to fix this relationship and make this work in a way na parang walang nangyaring hindi maganda.
"What do you want to do? We still have a month for our honeymoon." He said.
"Ha? Tapos na ang honeymoon natin hindi ba ngat naging babysitter pa tayo sa loob ng islang yun?" Nagtatakang paliwanag ko.
"It's a honeymoon gift from me and this honeymoon is a gift from my parents, they want a baby that's why they are giving us enough time to make one." Paliwanag nya habang binibigyan ako ng pamilyar na haplos at halik sa ulo na sa tinagal ng panahon ay muli kong nararamdaman. I felt a warmth from my cheeks.
Napaismid ako sa sinabi nya. A baby!
"Paano ka naman nakakasigurong magkakaroon nga tayo ng anak sa loob lang ng isang buwan?" Hamon kong tanong sa kanya. Sinusubukan ko kung ano pa bang mararamdaman ko kapag pinag uusapan ang bagay na ito.
Hindi ko alam ngunit sa tuwing naiisip ko ang mga nangyari noon at sa isla ay kinikilabutan ako lalo na kapag naiisip kong nakayakap sya sa akin. Hindi ko malaman kung natatakot ba ako, hindi ko din alam kung bakit sa kabila ng pakiramdam na ito ay tila ba walang palya sa ilang ang mga salitang binibitawan ko.
Gusto kong isipin na napatawad ko na ang lahat, mula sa nakaraan ko, sa anak ko, sa kasalanan nya, sa sarili ko, hanggang sa mga nagawa nya muli bago namin lisanin ang yate.
Ayoko nang maramdaman muli ang pakiramdam na ito, i want to feel better and comfortable beside him, i want to know what inside me, i want to know what i feel and to make it happen for the nth time I'll do this again, I'll try to forgive and forget everything and I'll start it to myself, Ibibigay ko sa sarili ko kung ano ang gusto nito at ang una kong naiisip ay ang muli kong pag bibigay sa aking kaibigan ng pamamahala ng aking negosyo at ang pagsama sa asawa ko sa sinasabi nyang honeymoon sa di malamang lugar.
"Tart are you listening?" Untag nya sa akin, nag ku kwento pa pala sya at hindi ko man lang iyon napansin.
"You saying?" I ask.
"Are you challenging me?" He ask and on the tone of his voice I knew that, that thick eyebrow of him is now elevated.
"Sus, gustong gusto mo naman. If I know you'll just gonna take advantage on me." I said a matter of fact.
"Take advantage? How?" He ask pretending to be innocent but he fail.
"You want sex so bad, I know it. Look, nana nyansing ka oh." Sabi ko pag tukoy sa kamay nyang nasa loob ng damit ko at hinihimas ang tyan ko. Ako na mismo ang nag tanggal niyon at hinarap sya.
"Tara na." Aya ko sa kanya upang pawiin ang unti unting init na pumapasok sa kanyang katawan.
"Saan tayo pupunta?" Naguguluhang tanong nya.
"Sa kwarto, mag eempake na tayo. Tulungan moko senyorito." Sabi ko habang kinakaladkad sya pabalik sa loob ng kwarto.
"YOU can do this alone, you don't need me here. Pang gulo mo lang ako dito." He said while trying to fold his black T shirt but he do it wrong. Naka focus ang buong atensyon nya sa damit na iyon at pilit inaayos at kapag naitupi na nya iyon at ambang ilalagay sa loob ng maleta ay nalalaglag ang manggas, paulit ulit sya doon hanggang sa inihaagis nya ang damit palayo sa kanya at igting ang pangang masama ang tingin doon. Naiiling na nakangisi akong nagpa tuloy sa aking ginagawa. Fuck his getting crazy.
BINABASA MO ANG
Thutos Numeros: UNO Zyx Scrievher
Romance"Hindi ako naniniwalang akin yan, malay ko ba kung ilang lalaki na ang tumabi sayo sa kama!" - Uno Thutos Zyx Scrievher. Isang lagapak nang malutong na sampal ang huling kong naramdaman mula sa kanya bago sya maglaho na parang bula. Dapat ko pa bang...