Veinticinco ✔

1.7K 27 1
                                    

Ginising ang diwa ko ng isang mainit na pakiramdam, dama ko ang paglabas ng pawis sa aking leeg na dumadaloy papunta sa aking batok.

I inhale a heavy breath and exhale it, sumasakit ang lalamunan ko dahil tuyong-tuyo ito na para bang kay tagal hindi nadampian ng tubig.

Ibinuka ko ang aking mga mata at masakit na pakiramdam ang nadama ko ng tamaan iyon ng nakakasilaw na liwanag. Napapikit ako ng mariin kasabay ng pag lunok ko sa laway na lumabas sa ilalim ng aking dila.

I tried to open it again, paulit-ulit ang aking pag kurap upang bumalik sa normal ang aking paningin. Napaungol ako ng sinubukan kong tumayo ngunit hindi ako makagalaw.

I raised my head and saw that the white comforter is covering my body, I tilt my head to the right and saw him sleeping peacefully beside me.

Napapailing na umalis ako sa pagkakadantay nya sa katawan ko, narinig ko ang ungol nya dahil sa ginawa ko kasunod niyon ang kamay na humahatak sa kumot upang di ako makaalis at ang malat nyang tinig.

"Where are you going?" I could see how hard he tries to open at least one of his eyes to see me.

"I'll cook." Ungol lamang ang isinagot nya at muling nahulog sa himbing ng pag kakatulog.

Natapos ang pag ligo ko ngunit tulog pa din sya, nang makapag suot ng undergarments ay naupo ako sa kama kung nasaan ako naka pwestong natulog at duon nag pahid ng lotion sa katawan.

I chuckle when I heard him snore, iiling-iling na ituloy ko ang ginagawa. Pagod na pagod lang?

A phone call disturb me from what I am doing, dumako ang paningin ko sa kabilang bahagi ng kama kung nasaan naka pwesto ang telepono.

Tinamad akong tumayo kaya naman sinubukan ko iyong abutin gamit ang aking braso ngunit hindi ko ito maabot. Halos nakadagan na ako kay uno ngunit mukang hindi nya iyon nararamdaman.

Nang hindi ko pa din maabot ay gumapang na ako sa kama at tinawid iyon upang makalapit, ni hindi manlang nagising si Zyx ng humakbang ako sa tiyan nya.

"Hello?"

"Good Morning Ma'am from the desk po, you have a phone call." Iyon ang bungad sa akin ng boses ng isang lalaki.

It's a call from my restaurant na ilang buwan naring pinag papasa-pasahan, naka ramdam ako ng awa sa negosyo ko.

Halos patapos na ang niluluto ko ng at mag iintay nalamang ako ng huling pag kulo ng makaramdam ako ng mga brasong pumulupot sa baywang ko.

Bagsak ang kanyang mukha sa aking balikat at ramdam na ramdam ko ang bigat ng kanyang katawan.

"Mukang bitbit mo pa yung kama." I look at him from my right shoulder and move my eyebrow up and down.

When he saw it he just burried his face on my shoulder like a shy kid. I chuckled and face the stove, he tighten his hug on me.

"Ih so clingy." I said when I felt it.

"Hmm." Yun lamang ang kanyang tugon.

"Amoy toyo, ikaw ba yun?" Muli kong baling sa kanya, ikinunot ko pa ang noo ko.

"Stop it." Para syang bata sa bawat na kanyang ginagawa. Ito pala ang nagagawa ng sex as your breakfast. I gulp.

"By the way." Napatayo ako ng tuwid ng may maaalala. "Bakit nandito si Gideon?" Takang tanong ko. He once told me what's in this Island and so far wala pa nmn akong na e encounter sa mga sinabi nya, patuloy kong naranasan ang pagiging natural nitong isla para sa pahingahan ng mga taong may kakayahan sa buhay. "Akala ko ba limitado sa dalawang katao sa bawat angkan ng pamilya ang maaring makapasok dito gaano man kayaman ang angkang iyon?" Ito ang isa pang nalaman ko tungkol dito sa mga nakalipas na araw.

Thutos Numeros: UNO Zyx ScrievherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon