"Anong pag uusapan natin?" Tanong ko."Some things that we needed to clarify"
"Like what?"
"Like how we will arrange this relationship and make it work in a good and smooth way."
Natahimik ako sa sinabi nya, I didn't expect that I will hear it from him, that fixing this relationship is what he wants.
"Are you trying to say that you want to settle down and accept the fact that the freedom you want will lose?" I ask taking the risk by asking him about that freedom again even if I know that it will hurt me.
"Niña, before, my definition of freedom was alcohol,
Enmity and sex, but now? I don't know." He said while his chin is leaning on my shoulder, looking on his tackle."It's still is, it never change." I said while looking on the darkness of the ocean.
"Are you sayin' that I'm still having sex with other?"
"I don't know, May be you still do it, behind me, like what you used to do." I said a matter of fact.
I heard him groan and bury his face on my neck.
"Your bad." He whisper.
My brow rise, ako pa ha.
We stay like that for a long time untill we go to bed. Hindi sya nakahuli ng isda dahil tuwing iaangat nya yung pamingwit ay wala na yung pain nya, tali nalang ang natitira. Kaya't sa inis nya ay niyaya nya na akong pumasok sa loob. Iniwang naka buyang yang doon ang pamingwit at timba.
Time past by and were now heading back to manila.
"Zyx Ibaba mo nalang ako sa restaurant." Suhestiyon ko ng makita kong tinatahak nya ang daan papunta doon.
"Why? You don't want to go home and rest first? Just go to your resto tomorrow." He suggested too.
"No need, natulog naman ako habang bumibyahe kanina. Gusto ko ng makita kung ano ang nangyare sa negosyo ko." I said while looking on the road.
I heard him sigh heavily and stop his car infront of my restaurant. I start unbuckling my seatbelt while giving my farewell to him.
"Thanks for the trip. I enjoy it." I said then give him a smile.
It's true that week was worst but the remaining days was good. Snorkeling, swimming, he also taught me how to maneuver the yacht, but we didn't have a chance to roam around the Island.
"Are you sure you won't rest?" He ask again. I smile again.
"No, I'm good." Sabi ko at bumaba ng sasakyan pero bago ko isara ay may sinabi pa sya.
"Okay I'll go to my office too, I'll fetch you later and we'll go home together."
"Okay." Sabi ko at isinara na ng tuluyan ang pinto. Hindi ko na inisip kung saan bahay kami uuwi mamaya, saka na kapag papunta na kami doon.
Habang palakad papunta sa resto ay napangiti ako, damn, his so cool this past few days, what's with him?Pag pasok sa resto ay abalang mga costumer ang kumakain, maingay at magulo ang lugar, mga pangyayaring hindi na bago sa akin dahil madalas ay ganito ang nakikita ko mula pa man noon.
Hindi man lang ako napansin ng mga staffs ko dahil pati sila ay abala sa pag kuha at pag se serve ng mga ino order ng costumers. Tanging ang mga gwardya lamang na naka bantay sa pintuan ang bumati sa akin.
Agad akong tumungo sa pintuan ng opisina ko, inaasahang busy't seryosong namamahala ang maaabutan ko, ngunit bago ko pa man mahawakan ang doorknob ng pinto ay may nauna na sa akin.
BINABASA MO ANG
Thutos Numeros: UNO Zyx Scrievher
Romance"Hindi ako naniniwalang akin yan, malay ko ba kung ilang lalaki na ang tumabi sayo sa kama!" - Uno Thutos Zyx Scrievher. Isang lagapak nang malutong na sampal ang huling kong naramdaman mula sa kanya bago sya maglaho na parang bula. Dapat ko pa bang...