Chapter 2: BREAKING HER RULES

1.4K 43 2
                                    

ASHLEY STORM'S POV

   Haysstt panibagong araw na naman. Martes? Ano ba schedule ko ngayon maliban sa pag iikot sa buong campus. Anyway andito ako sa SSG room at tambak ako ngayon ng mga kung ano anong papel na kailangan ko na namang basahin.

"Ashley, hindi ka pa ba mag uuli?"-tanong ni Patrick

   Umiling nalang muna ako at tyaka ko itinuon ang mga papel na nandito sa harap ko. Tss! Puro transfere na hindi nakapasa sa entrance exam tas yung iba mga kulang pa sa requirements. Ano gagawin ko dito? Well hahanapin ko lang maman sila isa isa at titipunin para makausap.

'Tss! Bat kasi natanggap ang school na to ng mga kulang kulang eh'-sambit ko sa isip

   Kung hindi ba naman kasi baliw yung pinsan kong may ari ng school na ito siguro natutulog lang ako sa school. Tss! Di ko ba nasabi na yung may ari ng school na ito ay ang pinsan ko si Alexandra Madrigal wala sya dito nasa States kasama ng parents nya. Sya lang naman ang nag lagay sa akin mula first year hanggang ngayon dito sa kinalalagyan ko. She always nomited me at all time na sinusuportahan naman ng mga estudyante dito. Haysstt oo nga pala mag pri-print pa ako ng mga top students every grade and section na ilalagay sa bulletin board. Haystt mamaya na nga lang mag iikot muna ako.

"Una na ako mag iikot pa ako eh, paki kuha naman yung mga final grades ng mga estudyante sa mga adviser nila para ma-print na agad at yung ano nga pala yung event ngayong buwan ng August paki asikaso na ha"-anunsyo ko at umalis na

   Haysstt August madaming holiday nito eh dami ding activities. Haysstt sige na at mag sisimula na akong mag ikot bago pumunta sa room.

THUNDER ACE'S POV

   Wala kaming teacher ngayong first subject at guess what? Wala pa rin si Ashley. So ayun? Tong mga kaklase namin ang ingay at may sariling mundo.

"Hoy! Ace tara sa cafe"-aya ni Rain

"Ano ka ba? Baka maabutan kayong nasa labas ni Ashley!"-saway ni Sunny

   Ang alam kasi namin kaya wala yun ngayon eh kasi nag iikot at mag bibigay ng punishment para sa mga mahuhuling nasa hallway pa. Actually 30 minutes na syang wala siguro naman nangangalahati na yun.

"Okey! Wag nalang tsk!"-anas ni Rain
"GUYS GUSTO NYO MANUOD NG MOVIE?"-tanong ni Winter

"Tara wala namang teacher eh"-sabi ng mga kaklase namin

   Nga pala pag pasok namin kanina dito sa room bago na yung tv di na basag. May isang salita itong president nila eh.

"Okey mag si-upo ang lahat pakitago ng mga gadgets"-anunsyo ng vice president

   Nabanggit nila sa akin na kasundo nila dito lahat maliban nga lang daw talaga sa president si Ashley. Hinagis naman sa akin ni Winter yung USB kaya binigyan ko sya poker face.

"Akina nga oh Cloudy ikaw na mag lagay dun!"-utos ni Winter kay Cloudy na agad naman nitong sinunod

"Sana di magalit si Ashley sa gagawin nyong paglabag sa rules"-kalmadong sambit ni Cloudy

   Sya na ang nag set hanggang sa makapamili ng panunuorin sinarado nila yung pinto at pinatay ang ilaw. Pati yung mga kurtina sinarado nila kaya tanging liwanag lang sa tv ang meron. Astig ng classroom dito eh sa may hallway walang bintana sa part na yun kasi lahat nasa kabila. Tumagal tagal na at nagiging tutok na ang lahat sa palabas.

"Ugh! Ma-masakit Z-Zed ahh!"

"Shh wag kang maingay, I'll be gentle okey"-boses ni Rainy

   Matik na napalingon kaming mag kakaibigan sa pwesto ni Rain nasa dulo kasi ito eh. At ang gago nakatira na naman tsk.

THE GANGSTER PRINCE MEETS THE MYSTERIOUS BAD GIRL (completed)Where stories live. Discover now