Chapter 41: CHILL IN

670 15 0
                                    

JESSICA'S POV

Tahimik lang naming minamasdan ang pinababantayan sa amin ni master. She's really beautiful. Kung ano man ang meron sa babaeng yan napaka malas nya at nasa puder sya ng kinakalaban naming mga tao. Ako si Jessica Ferrer ang kababg kamay ni master ngayon ko nagpag isipan na magpakilala na sa iyo.

"Tara na!"

Paalis silang lahat, mukhang magbabakasyon sila sa kung saan. May mga ngiti sa labi nila na pumasok sa dalawang van na kanilang service ngayon. At dahil matino kaming utusan kakuntyaba na namin ang dalawang driver ng van. At naglagay kani ng maliit na tracking device dun.

"Boss, susundan ba natin?" tanong ng driver

Umiling ako bilang sagot... Aning silbe ng tracking device at dalawang nasuhulan kung susundan ko pa ang mga yun.

"Balik tayo sa mansyon" utos ko

Agad namang tumalima ito sa sinabi ko. Kailangan malaman muna ito ni Master. Sa kanya pa rin magmumula ang go signal namin. Haystt how I wish that na matapos na ang laban na kailangan nilang kaharapin. Kunting kunti nalang maabot na nila ang inaasam na trono sa underground world. Tanging ang natitirang challenge na ipapasya ng nakaupo ngayon sa trono ang gagawin nila para matapos yun at tiyak kong napaka hirap nun. Antayin nalang natin abg mangyayari sa kanila.

STRONTIUM'S POV

Inilibot ko ang aking paningin sa buong isla na ito. Isa ito sa mga private property na mamanahin naming magkapatid. Nang makalapag palang sa buhangin ang mga kasana namin ay agad silang nag tingin tingin sa paligid. Nauna na din sila na pumunta sa dalawang rest house na di naman kalayuan sa baybayin.

"Kuya Stron!" lumingon naman sya kay Storm na ngayon ay papalapit sa kanya

Ngumiti sya sa isiping parang naiinis sya dito sa tuwing tinatawa nya itong 'kuya' kaya't walang emosyon nya itong tiningnan.

"Kakain na daw dalii halika na" aya nito a kanya at hinawakan ang kamay ko

Parang may bulta bultaheng kuryente ang lumapat sa balat ko. Damn! Bumilis na dinnang tibok ng puso ko. Stop it self! Kapatid mo yan.

"Let go of me" saad ko at hinila ang kamay ko

Tumingin naman sya sa aking nagtataka. Shitt?!

"May kukunin kasi akong shell, mauna ka na dun sususnod ako" sabi ko dito

Wala naman talaga akong kukunin eh nagdahilan lang ako. Isang malakas na buntong hininga ang pinakawalan ko. Hindi sya ang babaeng yan, ano bang nangyayari? Pero wala syang naalala sabi ng kaloob looban ko. Nagsimula na akong maglakad papunta sa rest house laking gulat ko nalang ng nandito pala sila sa labas. May mahabang lamesa na puno ng pagkain.

"Stronnnnn!" sigaw ni Storm

Lunapit na ako ng tuluyan sa kanila at umupo sa bakanting upuan.

"Ayan kompleto na tayo" anas ni Storm "And now lets just take a rest for one week, dad thank you and also to all of you... Salamat kasi andyan pa rin kayo kahit nawala ang alaala ko... Now let's eat and enjoy after these... Cheers!" sabi nito at itinaas ang wine glass
"Cheeerrss!!" sabay sabay naming anas at itinaas din ang baso

Nagsimula na silang kumain karamihan sa handa dito sy sea food pero nagtaka ako ng di kumuha ni isa dun si Storm.

"Ayaw mo ng seafood ambal? Di ba paborito mo yan?" tanong ko dito

Gulat ang nakita kong reaksyon sa kanya. Buti nalang busy ang iba sa pagkain. Katapat ko lang kasi ito at andito kami naka pwesto sa pinaka dulo.

"G-ganoon ba? Parang di ko yata kumain nyan ngayon eh puro shell kasi eh di ako marunong nya---" sagot nito
"Ipaghihimay kita gusto mo?" tanong ko

Ngumiti muna ito bago tumango na ikinaluwag ng hininga ko. Kung tatanggihan nya mas lalo akong maghihinala na hindi sya yan. Hindi naman kasi talaga marunong maghimay ang kakambal ko ayon kila Sky lalo na kapag sa mga crabs at shellfish. Sinimulan ko na syang ipaghimay ng tilapia. Sana maka relax ako ng ayos dito sa isla namin. Napagod ako masyado sa pag aalaga kay Alexa.. Teka nasabi na ba nito kila tita? Damn that crazy woman. Pero tingin ko naman nasabi na nya kung sino ang ama kasi pinatawag silang dalawa nung nakaraang araw. Malaki na rin ang tyan na ngayon haysstt.. Paano nalang kinabukasan nila? Sarap suntukin nitong ni Rain eh! Pagkatapos kumain nag kanya kanya na kami ng lakad. Maliligo ata sila sa dagat ngayon. Pwes ako tutulog na pagod na ko. Pumasok na ako sa loob at hinanap ang susi ng kwarto ko.

MASTER'S POV

Namangha naman ako sa ganda ng isla na pinuntahan nila. How I wonder na sa akin ito napunta? Pagabi na pero nakikita ko pa rin silang nandito sa may dagat. Naggawa sila ng bonfire at nagkakatuwaan sila. Silang lahat lang ng magbabarkad ang nandito. Mula sa itaas ng bating ito kitang kita ko sila. Para lang silang maliit na laggam mula dito. Buti nalang may bato dito na mataas na pwede ding gawing dive spot dahil tiyak na malalalim na ang tubig ng dagat. Tahimik dito at tanging hampas lang ng alon ang maririnig.

"Ano pong plano natin?" tanong ni Jess

Ang kanang kamay ko, Jessica Ferrer. She's really nice at maayos magtrabaho.

"Kukunin natin ang babaeng Storm na hawak nila ngayon" sagot ko at dumapa

Buti nalang may dala silang mga gamit na pwedeng tulugan gaya ngayon may unan na dala si Jess at buti nalang din hindi masyadong sira sira itong bato. Flatt lang ito kaya pwedeng tulugan. I think i will enjoy this Island.

THE GANGSTER PRINCE MEETS THE MYSTERIOUS BAD GIRL (completed)Where stories live. Discover now