THUNDER ACE'S POV
Shitt! Di ko na nga nalapitan di pa ako nakahingi ng sorry umalis na agad!
"Oy! Ace may bago daw sya yung pumalit sa pwesto ni Ashley!"-sabi ni Rain
Andito na kami sa room tangina kahit wala sya ang higpit pa rin dito eh naiwan yung presence nya!
"Pake ko dun!"-wala sa mood kong anas
"Yan sige iwasan mo pa may nalaman pa akoo!"-asar ni RainTiningnan ko ito ng masama kaya naman tumahimik ito. September 4 na ngayon ang bilis bilis ng araw eh nakakainis! Babalik paba ang babaeng yun? May pumasok na lalaki at masasabi kong mas gwapo pa ito kay Rain. Seryoso yun!
"OMG ang gwapo nya"
"Sya na yung pumalit kay Ashley?"
"Shitt! Bakit ang gwapo naman ata"
"Lalaki ang pumalit?"
"Sawayin ko nalang kaya rules para lagi kong nakaka usap yan"Bulungan ng mga mahaharot naming kaklase. Tss mas gwapo naman ako dun.
"Goodmorning room 4-1, I am Shawn Skyler Zulueta your new president and classmate."-pakilala nito at ngumiti
"Kyaahhh!!"
"Ang gwapooo!!"
"Shhh... tahimik!"Umupo ito sa pinaka likod kung saan naka upo dati si Ashley.
"Hoy! Lumipat ka nga ng upuan"-inis na sabi ko dito
"And why would I?"-kalmadong tanong nitoPabalang na tumayo ako sa upuan ko. Naalarma naman ang mga kaklse namin lalo na ang na kaibigan ko.
"Ahm.. lipat ka nalang pre sige na"-sabi ni Rain
"Why would I?"-tanong ulit nito
"Sige na Shawn lipat ka na"-singit ni SunnyUmiling ito kaya naman labis na naginit ang dugo ko. Tanginang lalaking toh! Upuan yan ni Ashley!
PATRICK'S POV
Papunta ako ngayon sa room 4-1 para silipin si Shawn. Kamusta naman kaya yun? Pinababantayan kasi sa akin ni Ashley eh. Pagpasok ko sa room nila mga nakatayo sila.
"Kawawa naman si Shawn"
"Baka mag away yung dalalwa"Mag away? Sino?
*Blag*
Dali dali akong lumakad papunta sa likod at nakita ko si Ace na sinuntok si Shawn.
"Fuck! Ano bang problema mo?!"-sigaw ni Shawn
Hinawakan naman na nila Rain si Ace dahil akmang susugudin na naman ito ni Ace. Ano bang nangyayari?!
"ITIGIL NYO YAN!!"-sigaw ko
Nabaling naman sa akin ang atensyon ay yung iba nag siupuan na.
"GO BACK TO YOUR SEAT AND THE TWO OF YOU, ACE AND SHAWN LETS GO TO THE PRINCIPAL OFFICE!!"-anas ko
Padabog at naunang lumabas si Ace. Tinulungan ko naman muna si Shawn jusko unang araw pa naman nya nabinyagan na agad! Ano sasabihin ko kay Ashley nito?
"Ayos ka lang?"-tanong ko
Hinawakan nito yung labi nya na dumugo at tumango. Naku naman ano bang problema ni Ace?
"Ahm.. Patrick, pwede bang wag na paabutin sa principal toh?"-harang ni Winter
"No! Hindi pwede, di nyo ba alam na si Ashley mismo ang nag pili sa kanya bilang bagong president at kaibigan sya ni Ashley!"-seryoso kong sabiHalata namang nagulat ang iba nyang kasama sa sinabi ko. Nagsimula na kaming maglakad papuntang principal office. Haystt ang hirap kapag wala si Ashley dito. Feeling ko magkakagulo lang eh. Laki ng epekto kapag wala sya. Kahapon nung nag uuli ako bago magpatawag ng meeting si principal ang dami kong nahuling late, may nakatambay, yung iba umakyat ng bakod tas may pumasok ng lasing at eto pa may nag yosi din. Nawala na yung kinakatakutan nila eh. Pagdating namin sa office tahimim syempre naka upo na si Ace sa kabilang table katabi ang principal.
"Nakwento na sa akin ni Ace ang nangyari"-salita ni principal
Umupo kami sa kabilang upuan na katapat nila.
"Ace, didn't mean it di naman nya alam. And tinatanggap nya ang 3 days disciplinary action"-anas nito"Wag nyo na natin pahabain pa ito at ako'y madami pang gawa sige na go back to your classrooms"-sabi pa ni principal
Tumayo na kaming tatlo at sabay na lumabas. Kung nandito lang sana si Ashley baka hindi ganto.
"Next time, alamin mo muna dude!"-sabi ni Shawn
Pumagitna na ako bala maupakan na naman itong si Shawn eh.
"I don't care kahit saang lupalop ka pa nanggaling basta umayos ka at lumugar!"-banta ni Ace at naunang maglakad
Napailing nalang ako sa inasal nya. Wala na mukhang di matatahimik ang school nito kapag wala si Ashley eh. Haystt kelan kaya sya babalik?
YOU ARE READING
THE GANGSTER PRINCE MEETS THE MYSTERIOUS BAD GIRL (completed)
Teen FictionPaano ka mag mamahal ng isang misteryosong babae? Kaya mo bang ipaglaban ang nararamdaman mo? Kung mag mamahal sya bakit dun sa taong yun pa? Parehas may ibang katauhan pero iisa lang ang pinaglalaban. Ano ang mangyayari kung magka harap harap ang m...